Bestfriend love story

6 1 0
                                    

Clair:Uyy malapit na dance project natin.Sino magtuturo don?
Ken:Guys, Baka nakalimutan nyo magaling ako sumayaw😂😂
Clair:Uyy ang yabang🤣
Jun:Oh,kaya na ni Ken yon😂
Hahaha
Princess:Wait2, pano pala yong reporting natin.Kailangan galingan natin dun.May topic na kayo?
Clair:Family sakin.
Jun:Environment
Ken:Love💖
Jun:Naks!expert ka kasi don eh. Pano nga ba sasagutin yong taong nililigawan mo?
Ken:Hanip sa tanong ha.😅harap-harapan.Kunting hiya nman dyan.😂Cgeh bibigyan kita ng tip ha. Ang gusto kasi ni pare,😊makulit, malakas mang-asar, hindi torpe,tsaka hindi nya gusto yong buhok na kulay pula,parang manok🤣🤣. Diba pare yon ang gusto mo dba?😅Malakas mang-asar,huli ko yang mga kiliti mo eh😊alam na alam ko yong mga tipo mo😊.
Princess:Ok. Ok na eh kumanta kapa😂

Hindi alam ni princess na ang totoong mahal ni ken ay siya, kaya nagkunwari si ken na di nya mahal si princess kasi nahihiya cya at ayaw nyang mawala ang friendship nila. At di rin alam ni Ken na cya ang mahal ni princess.
Pareho silang my feelings sa isa't isa,pero pareho rin silang nahihiyang aminin ang kanilang nararamdaman.

At dumating na ang araw ng kanilang reporting.

Pagkatapos ng reporting ay nagpractice sila ng sayaw para sa dance project.
Pagkatapos nila mag practice.

Jun:Ahm,Princess,pwede bang maging tayo?
Princess:Hmm..pano bato,🤧ahmm sorry kasi yong love ko sayo ay "as a friend lang"😢
Jun:May iba kanang mahal no?😔Pero di na pwede. Ang swerte nman nya.😥

Simula noon ay umiiwas na si princess ky Ken dahil nalaman na ni Jun na ang mahal nya ay si Ken at hindi si Jun. Palagi na syang nag-iisa,wlang kasama,wlang kausap😢
And then, one day, nagreport si Ken sa kanyang reporting about love sa harapan ng kanyang kaklase.

Ken:So ayan classmates. Ang topic ko is love. Kasi feeling ko kaya tayo ginawa ni lord ay pra magmahal da family natin,sa friends,at sa mga taong di rin natin kakilala. Sobrang laki ng pagmamahal,sobrang lawak,na kahit sino pwedeng tamaan. Minsan ang pagmamahal, kunwari malakas ka pero mahina ka pala.😢Kunwari matapang ka pero duwag ka pala😔.Ginagawa mo lang yon kasi di mo kayang sabihin yong nararamdaman mo eh.😔Para sakin ang love kailangan din ng sacrifice pra makita mo kung para ba talaga sayo yong tao. Ganito pala yong pakiramdam no nakakatakot,nakakapanghina,nakaktorpe kasi totoo yong nararamdaman mo.

Habang nagrereport cya sa harapan ng kanyang kaklase ay napa-amin cya sa kanyang nararamdaman pra sa kanyang bestfriend.

Ken:Ang tagal kona sana gustong sabihin koto sayo, pero natatakot ako kasi ayaw kong mawala yong friendship natin. Pero gusto ko sanang malaman mo na, mahal na mahal kita pare🤗

At nilapitan nya si princess.

Ken:Pare, gusto ko rin sanang malaman kong trip mo rin ako eh,😊
Bato-batopik ulit, pag natalo ka my pag-asa ako,pero pag nanalo ka wla akong pag-asa.

Ayun nag bato-batopik sila, at nagpatalo si princess kaya it means na sinagot niya si ken😍. Nagsipalakpakan ang kanilang kaklase. Sa sobrang saya nya ay niyakap niya si princess.😊

I hope u enjoy reading this at pag pasensyahan nyo rin ang story ko kasi first time ko pang gumawa ng story.😂😂

Mr.Right

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 25, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bestfriend love storyWhere stories live. Discover now