Pia's Pov
"Mom hindi ko kaya I want to live with you and dad I know I'm a big girl now but..." Pakiusap ko kay mommy gusto kasi nilang pumunta muna akong US dahil patuloy na tumataas ang ratings ng kompanya na pagaari ni dad... Malaki din ang galit Ng pamilya Mula sa kabilang kompanya kay dad.
Matagal na ring may gustong pumatay sakin dahil dito isa akong model sa kinikilalang kompanya ng Nivea Inc. . Maraming naiingit pero mas maraming sumusuporta Hindi ko man masabi siguro dahil na Rin dito kaya gusto na nila akong ipapatay.
"Pia anak para sayo toh kaya namin toh ginagawa Ng daddy mo Alam mo nmn diba sobrang dami Ang gustong pumatay sayo." Pamimilit ni mommy
"But mom I can live here in the Philippines" Sabi ko nmn at umalis na sa harap nya dumiretso ako sa kwarto ko at nag impake ng gamit
Agad Kong kinuha ang pink Kong maleta at isang bag na maliit... Plano kong pumunta kanila Joanne para magtago malayo nmn Yun dito sa Quezon if I'm not mistaken sa Bicol yun at siguradong d n ako matutuntun dun...
(9:30pm)
Inintay kong makatulog sila lahat pati na Rin Yung mga tauhan ni dad para makalabas ako dito. Dumiretso muna ako sa CCTV room dito sa mansion para Makita Ang bawat parte ng bahay Kung may gising pa...
Gising pa si kuya Roger Yung nagbabantay dito sa CCTV room pero pinatulog ko sya sa pamamagitan ng pampatulog inilagay ko dun sa kape na binigay ko kanina sa kanya...
"Tulog na lahat pwede ka nang lumabas" narinig ko sa may pinto nakita ko Ang anino ng isang Babae... Lumapit ako doon at akmang hahampasin na Sana sya Ng pinigilan nya ito
"Mommy!" Bulong ko
"Anak umalis ka na habang wala pa ang daddy mo palusot Lang Yung kanina ayaw Kong umalis ka.." Sabi ni mommy habang hawak Ang pisnge ko
"Opo mom mag iingat Po kayo Mauna na Po ako, Mahal na Mahal ko Po Kayo ni daddy." Sabi ko at umalis na... Dumiretso ako sa terminal ng bus papuntang bicol..
Hindi nmn nila ako makikilala dahil balot na balot ako... Isang black hoddie, jeans, sunglass at facemask Ang suot ko...
A/N: sorry SA short story bukas ako ma update ulit I hope na mabasa nyo Po ito enjoy reading
YOU ARE READING
UNERD (ONGOING)
AdventureKAYA BANG TAKASAN ANG PROBLEMA SA BUHAY SA PAMAMAGITAN NG SALIW NG SAYAW KAAKIBAT ANG PAG-IBIG.... TAMA BA ANG NAGING PARAAN NI ALLY NA MAGTAGO SA LOOB NG SALAMIN? HI, IM FAY ASPIRING WRITER THIS IS MY FIRST STORY HERE IN WATTPAD WORLD...