♡
LYN'S POV
Pitong taong gulang ako nang iniwan ako ni mama sa bruhilda kong Tita Lilian at kay Tito Gab, at simula din ng kanyang paglisan niya ang umpisa ng trahendya ng buhay ko."PSST"sabay senyas ni tito Gab sakin.
"B-bakit po?"utal kong sambit.
"Maghubad ka!"sabay hatak nya sakin papunta sa kanya.
"Tit-"hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla niyang takpan ang bibig ko.
"Wag kanang pumalag" sambit nya.
Ang araw na toh ang impreyno ng buhay ko.
"Magbihis kana bilisan mo"sabay lakad nya papunta sa cr na para walang nangyari.Halos mawalan na ko ng luha kakaiyak sa nangyari sakin, parang mas gugustuhin ko pang mamatay kesa sa ganito.
"LYN! BAKIT HINDI KAPA NAG LUTO HA!"sabay luwa sa kanya ng pinto.
"Tita"sabay hagulgol ko.
"Ano na namang katangahan ang pinag gagagawa mo dyan ah! Bat nakahubad ka?"sabay pamewang nya sa harapan ko.
"Pinag samantalahan ako ni tito gab"paiyak kong sambit.
Pero imbes na kampihan ako ni tita Lilian mas kinampihan nya pa ang asawa nyang demonyo.
"WAG KA NGANG GUMAWA NG KWENTO"sigaw ni tito gab.
"Ang sama mo tit-"
Agad namang dumampi sa mukha ko ang kamay ni Tita Lilian kaya't napahawak ako sa mukha ko.
"WALA KANG KARAPATANG HUSGAHAN ANG ASAWA KO! BAKA NAMAN INAAKIT MO SIYA? TSK PAREHAS TALAGA KAYO NG MAMA MO NA MALANDI!"sigaw nya.
"Totoo po ang sina-"
"LUMAYAS KA! BAKA MAPATAY LANG KITANG HAYOP NA BATA KA!" Kasabay nang pagtulak ni tita sakin palabas ng bahay.
--
3 months later"Lola ako na po"sabay kuha ko ng mga tirang gulay ni Lola Beth.
Simula nung pinalayas ako ng bruhilda kong tita ay nagpa gala gala ako sa lansangan at si Lola beth ang kumupkop sakin.
Kahit sa kariton lang kami nakatira naging masaya ang pamumuhay naming dalawa."Bes!"sabay takbo papalapit sakin ni Lisa.
Siya ang bestfriend ko.
Kahit langit cya at lupa ako, hindi yun hadlang para maging magkaibigan kami. Si Lisa ay anak ng may ari ng hardware sa kanto.
Half chinese cya."Para kang hinahabol ng kabayo dyan"pagbibiro ko."May good news kasi ako sayo bes, diba gusto mong makapag trabaho? Ito na yun bes!"masaya niyang sambit.
"T-talaga?"
Hindi mabilang ang saya ko ng marinig ko yung sinabi ni Lisa, gusto ko na kasing patigilin si lola beth sa pag titinda ng gulay, alam mo naman bumabata na si lola kaya nag aalala ako sa kalusugan nya.
"Nag hahanap kasi yung universidad namin ng isang janitress, so naalala kita."
Kahit ano pa yang trabaho na yan basta't trabahong marangal, why not.
"Susunduin kita tommorow mga 7 ng umaga" sabay lakad ni Lisa palayo.
Agad ko naman binalita kay lola beth ang good news ni Lisa.
"Edi maganda yan apo, para naman makapag aral ka, pasensya kana at kapos talaga tayo sa pera"sambit ni lola beth.
"Hindi po ito para sakin, para sa ating dalawa 'to lola" sabay yakap ko kay lola beth.
Kahit hindi ko cya kadugo hindi nya ako tinuturing na iba.
"Apo bilhan mo nga ako ng toyo"utos ni lola.
YOU ARE READING
I'm Inlove with My fake Boyfriend
Teen FictionIto ay isang kwento na hahamakin ang lahat upang makamit ang inaasam na pangarap....