Chapter 6

63 12 3
                                    

Clarisse POV:
"At habang nasa kotse kami ay nagkwentuhan ulit kami ni cedrick, tawa ako ng tawa sa mga kwento niya at kahit siya at natatawa rin sa sarili niyang kwento,at maya maya pa ay nakarating na kami sa restaurant, pababa na ako ng kotse ng bigla niyang ulit binuksan ang pinto ng kotse niya,"grabe napaka gentleman niya talaga,(sabi ko sa isip ko), at ng makakababa na kami sa kotse ay agad kaming pumasok sa napakagandang restaurant na puro mayayaman lang talaga ang kumakain, at ng makapasok na kami sa restaurant, agad kaming naghanap ng mauupuan namin,at ng makahanap na kami ng mauupuan inurong ni cedrick ang upuan para makaupo ako, "Clarisse upo ka, "salamat",nakangiting sabi ko sa kanya, at ng makaupo na kami ay agad na tinawag ni cedrick ang waiter at umorder siya ng makakain namin,at ng maka order na na siya ay nahintay kami ng mga ilang minuto, habang hinihintay namin ang inorder ni cedrick  ay nagkwentuhan mo na kami, si cedrick ang laging nangunguna pag nagkukwentuhan kami dahil nga sa hindi siya nauubusan ng maikukwento, wala akong ibang ginawa kundi ang makinig at tumawa ng tumawa sa mga kwento niya, at habang nagkukwentuhan kami ay biglang dumating ang inorder na pagkain ni cedrick, "amm sir, maam ito na po ang order niyo enjoy, "sabi ng waiter samin, at kumain na kami ni cedrick, at maya maya pa ay natapos na kaming kumain, at ng matapos na kaming kumain ay agad kaming tumayo at umalis na sa pinag kainan namin, (palabas na kami ng restaurant)" at paglabas namin sa restaurant napansin kong malapit ng magdilim at naalala ko na wala palang tao sa bahay kaya kailangan ko ng umuwi, sinabi ko kay cedrick na kailangan ko ng umuwi bago pa madatnan nila mama na wala ako sa bahay. "Amm.. Cedrick kailangan ko na palang umuwi mag gagabi na eh," ayy oo nga pala sorry nakalimutan ko na hindi ka nga pala pwedeng magtagal dito sa labas, sige tara ihahatid na kita sa bahay niyo, " ah sige, at pumunta na kami sa kotse niya, habang nasa kotse kami biglang nag text si mama saken, " anak nasaan ka ba? Umuwi kana!"Opo ma pauwi na po ako, at habang nagtetext ako kay mama, bigla akong tinanung ni cedrick, " ohh clarisse sino yung nagtext?, " ah si mama nagtext na naka uwi na sila sa bahay, "hala! Pano yan baka mapagalitan ka dahil saken, " ahh huwag kang mag alala hindi naman magagalit sila mama, ayaw lang talaga nila na umaalis ako ng hindi nagsasabi sa kanila, "ah ganun ba, di bale malapit na tayo sa bahay niyo, " ah ganun ba buti naman, malapit na nga kami sa bahay dahil natatanaw ko na sila mama na nag aabang sa labas ng bahay namin. At maya maya ay nakarating na kami sa bahay, pagbaba ko sa kotse ay agad akong lumapit kala mama at agad akong nagmano,(mano po ma, mano po pa) "oh anak buti naman nakauwi kana, sa susunod kung aalis ka magsasabi kami sa samin ah, pero kung wala kami dito sa bahay mag text ka samin ah,"opo ma sorry po di po ako nakapag text sainyo kanina,"ayos lang anak basta wag mo na uulitin, "opo", at habang naguusap kami ni mama ay biglang nagsalita si papa, "ohh anak sino yang kasama mong lalake? Boyfriend mo ba?, " natawa nalang ako bigla sa sinabi ni papa, "ahh pa ano kaba hindi ko boyfriend yan, classmate ko yan, ma,pa si cedrick nga pala classmate ko, at biglang nagsalita si cedrick, " amm hello po tita, tito magandang gabi po," magandang gabi rin sayo iho", "ah tita, tito sorry po ah ako po kasi nagyaya kay clarisse na mamasyal di ko po namalayan na inabot na kami ng gabi," ayos lang yun iho naiuwi mo naman ng ligtas ang anak namin at may tiwala kami sayo,"ah salamat po, sige po mauna na po ako sainyo, uuwi na po ako,"ah sige iho mag ingat ka, " opo salamat po, clarisse mauna na ako, see you tomorrow nalang sa school,"ah sige see you ingat ka, "sige bye, at umalis na si cedrick, at maya maya ay pumasok na kami sa bahay, pagpasok namin sa bahay ay tinanung ako ni papa," anak Hindi mo ba talaga boyfriend yun?," papa hindi nga po classmate ko lang yun,"wehh maniwala, classmate lang ba talaga?,"pangungulit ni papa sa akin," hindi nga po, at dahil sa nakukulitan na ako kay papa ay agad akong pumasok sa kwarto ko at nagbihis ako, para makapagpahinga na.

Cedrick POV:
Sa kotse:
Habang nasa kotse ako ay naalala ko ang sinabi ng papa ni clarisse kanina, at bigla nalang ako napangiti, "Boto ata saken yung papa ni clarisse, (nakangiting sabi ko sa isip ko), at maya maya ay nakarating na ako sa mansyon, "pagpasok ko sa mansyon agad akong umakyat at pumunta sa kwarto ko, pagpasok ko sa kwarto ko ay dumiretso ako sa banyo para mag shower at makapagpalit na ng damit,at habang nasa banyo ako ay bigla nalang akong napapangiti dahil sa naalala ko ang sinabi ng papa ni clarisse kanina, maya maya ay natapos na akong magshower at magpalit ng damit, pagkatapos kong mag shower ay kinuha ko ang cellphone ko at agad akong humiga sa kama, paghiga ko sa kama ay agad kong tinignan ang picture namin ni clarisse kanina habang tinitignan ko ang picture namin ay bigla nalang akong napapangiti," ang ganda niya talaga,(nakangiting sabi ko sa isip ko) at habang tinitignan ko ang picture namin bigla kong naalala na pinapasend pala saken ni clarisse ang mga picture namin kanina, kaya agad kong inopen ang facebook account ko, at pag open ko sa facebook account ko, tinignan ko ang messenger,"hindi pa pala naka open si clarisse, (sabi ko sa isip ko) "pero kahit na hindi pa siya nakaopen ay sinend ko parin sa kanya ang mga picture namin.

Clarisse POV:
"Pagkatapos ko magbihis agad akong humiga sa kama ko, hindi ako makatulog kaya naisip ko na kunin na muna ang cellphone ko at magfacebook nalang muna, at pagkuha ko ng cellphone ko agad kong inopen ang facebook ko ng biglang tumunog ang messenger ko, si cedrick pala ang nag chat, " Hello clarisse, ito na pala yung picture natin kanina," Ah salamat, buti nalang senend mo nakalimutan ko kasi na pinapasend ko pala sayo mga picture natin, "hahaha your welcome,"at maya maya ay biglang may nag notification saken at pagtingin ko ay si cedrick pala ang notificafion saken, nagulat ako ng makita kong pinost niya ang picture namin, ng makita ko ang pinost niyang picture agad ko siyang chinat," cedrick, "Bakit clarisse?," bakit mo pinost mo yung picture natin?, "Bakit ayaw mo ba? Gusto ko lang naman ipost, "Ano kaba baka makita yun ng iba nating classmate tpos sabihin ng mga yun nagdadate tayo," hindi yan ako bahala,"hay naku bahala ka nga(with smile imoji) " Teka lang clarisse," Bakit cedrick?, " Chat mo na tayo boring eh wala ako ka chat hehehe, "Ok sige pero saglit lang tayo magchachat ah maaga pa tayo bukas, alalahinin mo may pasok pa tayo bukas," hehehe don't worry di ko naman kakalimutan yun, "at nagchat na kami ni cedrick, habang nagchachat kami ni cedrick nakaramdam ako ng antok kaya nag chat ako sa kanya at sinabi ko na matutulog na ako, " Amm cedrick Bye na inaantok na ako eh, bukas nalang ulit, " Ah sige bye Goodnight and sweetdreams, "Ok goodnight, at pagkatapos namin magchat agad kong binababa ang cellphone ko at natulog na ako.

Cedrick POV:
"Nang matapos na kaming magchat ay agad kong binababa ang cellphone ko, at habang nakahiga ako ay naiimagine ko ang maganda at maamong mukha ni clarisse, "nakangiti ako habang naiimahine ko ang maganda at maamong mukha niya, hindi pa ako nakaramdam ng antok kaya kinuha ko ulit ang cellphone ko, at tinignan ko ng paulit ulit ang picture namin ni clarisse, habang tinitignan ko ang mga picture namin ni clarisse ay bigla nalang akong napapangiti,at maya maya habang tinitignan ko ang picture namin ni ay nakaramdam na ako ng antok,kaya binababa ko na ang cellphone ko at natulog na ako.

The Two Rich Man Fall In Love The Poor Woman(Completed✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon