~Maria~
malakas ang pintig ng puso ko. Pilit na itinutulak ang dibdib ng binata. I struggled to free from his kisses, ang kaninang marahang paghalik ay naging marahas, I could feel my lips getting numb. Marahas kong kinagat ang kanyang mga labi, I could taste blood with it.
"are you out of your mind?" sigaw ko sa inis.
Hawak hawak naman nito ang kanyang mga labi, his eyes were fiery, tiim bagang nito akong tinitigan, puno ng galit. From the veranda I could see Alejandro from far away, nakatingin sa amin. His seem mad about what happened. Mabilis niltong nilisan ang kinatatayuan.
"why? I can't kiss you now?" pangkukutya nito. He grabbed his hair and messed with it. Lukot ang kanyang noo.
"this is very inappropriate, were already done. You can't just do what you want. I did not come here for you"- marahas kong tugon.
Lumatay ang sakit sa kanyang mga mata sa narinig. Hindi naglaon ay napalitan ito ng galit. Aries was my ex-boyfriend. We dated back in college, wala pa nga ako masyadong alam sa kanya nun. What I know is that, construction worker ito. I wonder if he's an engineer now, since Civil engineering naman talaga ang kurso nito noon.
Hindi ko rin naman alam na mayaman naman talaga itong lalaking to. Masyadong masikreto. I wonder how many secrets he's been keeping from me, when we were just boyfriend and girlfriend.
" please, leave me alone."
Babalik na sana ako sa kwarto ng maramdaman ang kanyang yapos. He is hugging my stomach. Ramdam ko ang gaspang ng kanyang mga kamay. His breathing were fast, nakikiliti ang aking leeg sa kanyang bawat paghinga.
" I miss you" he whispered. He's kissing my neck. Marahan. I can feel him sucking it.
"ahhh" a soft moan escape my lips. My thoughts were a mess, i miss him too, but i just can't give him the things he want to hear. Hindi lang naman siya ang naagrabyado sa mga nangyari noon, i too, have my own fights to settle and pain to handle.
" p*tang ina Aries"
Bumalik sa realidad ang buo kong pagkatao ng marinig ang isang sigaw. Nanlalaki ang matang tiningnan kung sino ito. It was Alejandro. I could feel Aries smirking on my neck. Tila nanigas naman ako sa nangyayari. We were just caught by Alejandro kissing here in the veranda, the man i ought to get to know.
"p*tang ina mo" mabilis na tinahak ni Alejandro ang ilang metrong layo nito sa amin.his eyes were fiery, puno ng hinanakit, ang mga tinging gtila pinagtaksilan. He grabbed my arms away from Aries. Puno ng galit ang mga mata nito. While Aries is still wearing that mocking smirk.
"AAHHH!" sigaw ko ng biglang sinuntok ni Alejandro ang kuya, napaatras si Aries dahil dun, putok ang labi at medyo dumudugo. Patuloy naman sa pagsuntok si Alejandro sa kanyang kuya at si Aries nama'y sinasangga lamang ito. Tila nakikipaglaro lamang. He has the advantage in body. Maliksi rin itong kumilos kumpara sa kapatid. Then he grabbed Alejandro's arms binalibag niya ito.
Aries is wearing his mocking smirk all this time, tila nangungutya. Marahas nitong pinahid ang dugo sa labi gamit ang kanyang mga hinlalaki. His boyish grin makes him look attractive.
"galit ka ata? Kayo ba?" pang-aalaska pa ni Aries. Hindi naman nakasagot si Alejandro dahil dun. Puno ng inis ang kanyang mukha, nangagalaiti sa inis, nakatayo na ito mula sa pagkakabalibag, hawak ang baywang ay aamba pa sana ng suntok ng hawakan ko ang mga braso nito
Alejandro was stunned, paunti-unti'y kumalama naman ito. I can see Aries staring at my hands, his eyes brimming with hate but he keeps on smirking at us.. Ng mapadaan sa gawi ko'y marahan nitong inayos ang kumawalang tangkay ng buhok ko, tila nang- aasar pa. Then he left me too, smirking.
Hinarap naman ako ni Alejandro, his eyes were soft now. His breathing stabled. Umaliwalas ang mukha nito.
"i'm sorry for that... " paumanhin nito. He enveloped my hands with his. Ramdam ko ang init ng mga palad nito. Ang mga mata'y nangungusap.
" I'm not in place for this, but Maria... I.. Really like you.. I had always liked you" - his eyes twinkle as he said those words. Tila natameme naman ako sa kanyang sinabi
This day is just too much to handle. I resist his hands on me. Napabaling ang tingin sa paligid. Everything is just a mess. And this is just my first day. I felt frightened upon thinking what could have happened if i stayed for too long.
"i don't think i can like you now." tapat kong pag-aamin. I don't even have the slightest idea that Aries is his brother. Hindi ko rin naman siya gusto. I mean, in romantic terms. But i still like him as a friend.
" i just hope you can give me the time to get to know you better. I'm sorry if you get to see me and your brother. His my ex." ayaw ko namang paasahin pa si Alejandro, ayaw ko rin namang magsinungaling,mas mabuti ng malaman ang lahat sa simula pa lamang.
"i know, i understand were you're coming from, i just hope you gave me this chance" he said. Tsaka lamang umalis. His leaving silhouette left me in confusion. I can;t remember when ive seen him. Ni hindi ko matandaan kung kilala ko ba siya. But he seems too sure to know me.
Tila nanghina naman ang mga tuhod ko ng matapos ang lahat. Nanginginig pa ang mga pang tinahak ang silid. Ng makapsok ay itinukod ang likod sa pintuang nakasara. Paunti-unti'y napaupo sa sahig. Yakap ang mga tuhod habang, umiiyak.. Tila bumuhos ang napakalas na ulan na tila ayaw ng matapos sa kakaiyak. Memories flashed back, noong mga panahong kami pa ni Aries.
We were in college, i took up Education while he is taking Civil Engineering. Heto yung mga panahong sobrang higpit ng mga magulang ko. I will be drove by our driver papunta at paalis ng school. Even when i'm in college i still have my own nanny na nag-aasikaso sa lahat ng mga bagay na kinakailangan ko. I am spoiled to the maximum. Heto yung mga panahong nakukuha ko ang lahat ng mga gusto ko.
I met Aries once in our family's construction site. Nagpapart time siya roon, he is a labor worker actually. No wonder he is tanned, maganda rin ang pangangatawan nito. Minsan nga nagtrending pa ito sa social media ng mapicturan ng mga babaeng dumaan doon.
Aminado naman akong nagustuhan ko ito sa unang kita pa lang. Masipag ito, mabait at marunong makisama, that was my first impression of him, at mas lalo lang lumalim ang paghanga sa kanya ng makilala pa ito.
I learned to be independent dahil sa kanya, he taught me to make choices for myself. Na gumawa ng mga bagay para sa aking sarili. Somehow, i felt he's the perfect man for me. That's how i felt for him. Reality is, hindi lang naman ako ang dapat niyang pakisamahan. We have to please my parents, my friends, relatives and acquaintances. And i also have to, with his family. Unfortunately hindi ko man lang nakilala ang mga ito.
Doon na kami nagka-problema. My parents were both indignant with him around me. They started hiring bodyguards for me. Parati ng may umaaligid kung saan ako pumupunta. Until one day, we just lost communication with each other. I assume we broke up after all. Noon rin nagsimulang maglaho ang lahat. My parents business started to record loses. Nagkanda-utang utang na akami. Then came the Lopezes. Sila rin ang humila sa amin paitaas. They saved us from drowning from debts. Kaya malaki ang utang na loob namin sa kanila.
Everything went fine again with their help. Kaya ganoon na lamang ang kagustuhan ng mga magulang kong pakisamahan ko ang mga ito. They even encourage me of seducing one of them. Pero parang isa lang yata ang kaya kong pakisamahan sa kanila. And it was Alejandro.
I crawled to my queen size bed, it was a comfy bed. Mabango ang paligid. It was all dimmed, binalot ang katawan sa kumot habang patuloy sa pag-iyak. I don't know if this was the consequences of the decisions i made in the past. Pero ang alam ko lang sa ngayo'y wala na akong matataguan pa. Kailangan ko ng harapin ang mga bagay na minsan ko ng iniwasan.