Chapter 1

2 1 0
                                    


Thy kid who have a blood of God and Mage, can be vulnerable
but even blade can hurt,
but the pierce on his heart can melt.

Thy creation and destruction is on his hand our thread of destiny can cut by time. Don't let the kid conceal his power. Freedom of Magia is on his heart.

"Mahal na Hari, ang iyong anak a-ang iy-yong anak ay—" blood of elder spurt on the marble. Fear invade our hearts this can't be?!

"No one in this kingdom will spread the prophecy, if you do, I'll end your life." a monotonous tone of the king make everyone shut their mouth.

they can't disagree about his decision,even the council. This child carry a god's blood everyone knows he will use this innocent child.

"That's an order!" huling sabi ng hari bago lumisan. kaba ang nararamdaman ng bawat tao dito. I can sense na ayaw nila sa desisyon ng Hari. A God should praise not to be his toy.

"Avila sa dungeon" nakasulat sa maliit na papel. Alam ko kung sino ito.

"Bakit mo ko pinatawag?" nagtatakang tanong ko sa kanya.
"We will help that child, iaalis natin siya sa Magia" walang pagdadalawang isip ng tugon nito alam niyang buhay niya ang nakataya para dito pero oara sa kapakanan ng Magia ay gagawin niya ito.

"Tawagan mo ang Sorciere, idulong mo sa kanila ang kaganapan sa kaharian." walang sabi ay umalis na si Avila.

God help us.

Habang naglalakbay sa Avila papuntang templo ng Sorciere ay kita nito ang kahirapan sa kanilang mundo.
Oo mundo hindi bayan kundi isang mundo, napakaraming masasamng tao at drakoss na nakakalat sa sentro ng kaharian upang mapigilan ang pag lisan ng iba at patuloy na maging alipin ng Hari.

Hindi lubos maisip ng karamihan aang mga pangyayaring ito. Ang tahimik at masayang mundo ng Magia ay nabalot ng dugo at kadiliman pero patuloy parin na umaasa ang bawat tao na ito ay mag tatapos.

Sa ilang oras na apglalakbay ay narating na ni Axiel ang templo ng sorciere. Tila isang paraiso ito at payapang namumuhay ang mga elves.

Sa tarangkahan pa lamang ay sinalubong na siya ni Aricus ang pinuno ng mga elves.

"Anong maipaglilingkod ko sainyo kabalyero?" I looked at him with a soft and crying face.

"Please help us, no need to evacuate our kingdom but please take our prince to the mortal world."

"What happened to Magia sentro?"

"Our king wants to dispatch the heir of Magia at this point, he is a demon the darcus and greed invade his heart. We need to save the prince at all cost."

"Kung ganoon maari bang ibahagi mo ang plano?" walang pagaalinlangan kong sinabi ang plano sa kanya king sa paraan na ito maisasalba ang Magia ay gagawin ko ang lahat.

Natapos na kami sa pagpaplano at narito ako sa balcony ng mansiyon.
Dinadama ang sariwang hangin pati ang buwan tahimik ang kapaligiran ngunit alam ko na sa ilang araw ay dadanak na ang kasamaan sa Magia.

Kinabukasan ay nagtungo na si Avila sa Headquarter ng legion nila at ibinalita ang tungkol sa plano ng mga elves. Habang nag-uusap ay natigil sila ng pumasok si General Severus.

"Kindly explain what the hell are you talking about?" takot ay pumasok sa katawan ni Avila possible kayang alam na ng Heneral ang tungkol sa plano nila?

"If you want to save the prince, you should call me Cosmos!, Don't act like you're only the one who cares to magia." naiinis na ukol ng lalake well uhmm isip bata siya yeah but be careful not to touch you, you'll definitely melt.

"kung gayoon ay hindi kayo kasapi ng monarkiya?" nagtatakang tanong ni Cosmos naninigurado lamang siya kung sino ang kaaway at kalaban. He ready his sword to attack but he feel the overflowing power of general.

"I'm warning you Cosmos you'll regret what your going to do." tensyon ang bumalot sa loob ng silid.

"Hindi ako ang kalaban niyo, Commander." diing sabi ng heneral.

"Paano naman namin ito mapatutunayan?" hindi paring kimbinsido si Cosmos kaylangan ay magingat sila sa pagbibigay ng tiwala.

"I'll guide you towards portia, where you can find the last piece of the plan right?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 28, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Leonore AcademèTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon