1st- Naguguluhan

155 3 1
                                    

First time of making story on wattpad. Hope you like it guys.!!

This story is all about two person that got in love with each other. Nagsimula sa lokohan at biruan na pinagmulan ng kanilang tambalan sa noontime show na it's showtime.

Isang bakla na babae pa sa totoong babae na nagngangalang Jose Marie Viceral a.k.a Vice Ganda or Pogi. Makikilala nya ang isang mahinhin, mabait, maganda, matalino at sexy na si Ana Karylle Tatlonghari a.k.a Karylle or Kurba.

Isang araw sa hallway sa showtime. Halos magkasabay lang sina karylle at vice na pasok. Si vice naman at parang hinahabol ng multo sa sobrang bilis. At sa pagtakbo nya di nya na napansin si karylle hanggang sa tinawag nya ang pangalan nya.

K: vice!!

V: bakit K??

K: bat ka tumatakbo??

V: kararating mo lang?? Ehh 12:30 na ah??

K: *natawa* eh 10:45 palang po oh?? *pakita ng wrist watch*

V: bwiset na mga bakla!! I-advance daw ba ung oras sa phone KO!!

K: ohh magpalit ka ng damit baka matuyuan ka ng pawis ehh!! Magkasakit ka pa tas aabsent ka nanaman. *pout*

V: hay nako kurba wag ka ngang magdrama dyan. Sige na magpapalit na po ko ng damit. Bye see you later.

At pumasok na sya sa dressing room nya para magapalit at para narin pagalitan ang mga bakla. Hindi nagtagal ay tinawag na sila para makapag umpisa na ang show.

Natapos ang buong episode ng masaya at puno ng kulitan as usual.

Nasa lounge naman ang mga host at kumakain sila ng pagkaing dala ni kuya Kim. Napansin naman nila na hindi kumakain si vice.

Billy: diet ka brad??

Vhong: parang ang lungkot mo ata ngayon??

Anne: anung konek nun sa sinabi billy?? Vhong.

Host except vice: hahahahaha

Kumuha naman ng Plato si Karylle at nilagyan ng pagkain at binigay kay vice. Tumingin naman si vice sa kanya ng parang nagtatanong kung para saan yun..

K: ohh kumain ka alam Kong hindi ka nakapag-breakfast kanina. *abot ng pagkain*

V: salamat! :))

Anne: kailangan ka pa palang bigyan ng pagkain para lang kumain ka!!

Kuya kim: naku vice masama yang ginagawa mo!!

V: sanay naman na ako kuya Kim..

Natapos ang kainan nila at nagsi uwian na dahil narin sa pagod.

Si vice naman ay umuwi na dahil wala syang ganang gumimik kasama ang mga kaibigan. Dumiretso sya sa kwarto at dumapa agad sa Kama.

Vice's POV

Hayy nakakapagod naman.. Atsaka bakit naman ganun ung concern sa akin ni kurba hindi kaya may gusto sya sa akin?? Annoooo?? Anong iniisip no vice nakakadiri!! Bakla ka bakla ka. Pero naguguluhan na ako sa nararamdaman ko para sa kanya. Pano pag lumalim Ito? Paano kung malaman nya? Paano kung masira ang pagkakaibigan namin? Hayy bahala na nga. Pasensya na K pero kailangan kitang Iwasan sa ngayon. *sigh*

Nakatulog na sya sa kakaisip kung ano ba talagang nararamdaman nya para Kay karylle.

Kinabukasan

Karylle's POV

hayy new day new life anong oras na ba?? 7:30 na magaayos na nga ako para pag nakita ako ni vicey magandahan sya sa akin!! SAYYY WHUTTT?? Anong bang pinagsasabi mo Karylle. Hindi ka nya magugustuhan dahil bakla sya. Makapag ayos na nga.

FAST FORWARD---

Sa studio hallway at magkasabay nanaman sila ngunit hindi na tumatakbo si vice haha .

K: hi vicey!! good morning!!

V: *ngumiti lang at naglakad bang muli*

K: huh? Di man lang ako pinansin?? Baka wala sa mood!?! *bulong nya sa sarili*

Nagumpisa hanggang sa natapos ang show at wala paring imikan sa dalawa. Nagmamadaling umuwi si vice para narin hindi sya maabutan ni K.

Dahil si Billy ang President sya ang unang nakapansin sa hindi pagpansin ni vice kay K. Kaya hindi nya Ito pinalampas at sinundan si vice para kausapin ito.

Pumasok na sa dressing room si vice at pinaayos na ang kanyang mga gamit sa mga bakla. Ng biglang dumating si Billy at pinalabas muna ang mga kaibigan ni vice.

Billy: ano nanaman ang ginagawa mo ha??

V: wala. Bakit ba??

Billy: kanina mo pa kasi hindi pinapansin si K nagtataka na young tao vice.

V: wala naman talaga ahh atsaka anong iwas iwas chuchu na sinasabi mo?

Billy: maglihim ka na sa lahat vice pwera sa akin. Alam Kong wala kang gagawin ng walang dahilan.

V: oo na! oo na! Eeeee kasi naman tong nararamdaman ko hindi ko maintindihan ang gulo!! *kamot ulo* naiilang ako sa mga sweetness namin ni K. Oo alam Kong dati ang sweet namin pero billy iba ung ngayon ehh!! Hindi ko alam kong sure na ba ako o to too na to pero now I'm telling you that I'm in love with a girl at ung girl na yun at walang iba kundi si Karylle. Billy ang inaalala ko ung sakanila ni Yael ayaw Kong makasira ng relasyon at kung malaman nya!?? paano kung ayaw nya? Paano kung mawala friendship namin?? Paano kung sabihin nya 'nagbibiro ka ba?' ?? Billy hindi ko kaya na mawala sya sakin. Masaya ako pag andyan sya. Kaya lang Paano kung di nya ako matanggap?? *naiiyak*

Billy: naiintindihan kita brad pero kung ang nasa utak mo puro 'what if's' ehh hindi talaga sya maninilawa isipin mo lang lagi mga positive. Then if you will try to ask her then do your best and wag na wag mo syang iiwasan brad!!

V: kung hindi ko sya iiwasan paano kung lalong tumindi ang nararamdaman ko para sa kanya?? Paano ko makakalimutan??

B: hindi mo na yan makakalimutan brad dahil nakatatak na sa puso no yan wag mong subukan na kalimutan dahil lalo ka lang nyan masasaktan. Kung ako sayo be a normal person for her ung walang halong feelings pag kailangan ka nya Edi samahan mo.

V: salamat billy pero wag mo munang sasabihin kahit kanino to tayo lang ang may alam nito. please!!

B: makakaasa ka brad hahah welcome back tutoy hahahah

V: Che!!!

Natapos na ang drama ni vice at naka uwi na sya sa bahay at natulog para bukas.

TO BE CONTINUED.....

@lareciv3kings - twitter

BUhay KO (buko) ||ViceRylle||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon