Pagpapatuloy...
Nakauwi ng bahay si Vice. Nagbihis ng pang lakad dahil magaaya syang magparty kasama ang mga kaibigan.
Calling Buern..
Buern: hello meme
V: tawagin mo lahat ng mga bakla sabihin mo rarampa tayo today.
Buern: ayy meme bet ko yan wait lang teh tatawagan ka na sila
V: oh bilisan nyo ayaw ko ng mababagal.
Pagkababa ng telepono ay nahiga muna si vice sa Kama at kinakausap ang sarili.
Vice's POV
Ano ba naman yan!! Kung anung padalos dalos na ginagawa ko yan tuloy may ilangan nanaman samin ni K. Ewan ko ba dito sa utak ko. Bigay ako ng bigay ng advice sa ibang tao pero hindi ko naman nagagawa sa sarili ko. Ang weird!! Nahihirapan na nga akong itago tong nararamdaman ko para sa kanya pero Kailangan. Kung sasabihin ko naman sa kanya baka di nya ko matanggap kasi nga bakla ako. Haistt ewan ko nalang..
Buern: MEME!!!! *sigaw ni buern sa labas*
V: ay andyan na pala sila makaparty na nga lang kesa sa magkulong dito sa bahay ko.
Buern: antagal mo naman meme.
V: pakimoba!!
Buern: ayy may dalaw ka teh?? Bat ang init ng ulo mo!
V: ano magchichikahan nalang tayo dito di na tayo paparty ganon??!?
Jegs: Tara na meme wag mong kausapin yan.
Buern: umayos ka jegs ha!!
V: Tara na nga
Pumunta sila ng Valkyrie at nag inom ng naginom. Ang mga bakla ay sayang saya sa gitna ng dance floor.
Habang si vice naman ay nakaupo lang sa table nila ng biglang may makita syang lalaking pamilyar sa kanya na nakikipag halikan sa babeng do nya kilala kaya nilapitan nya ito. Ng makilala kung sino ito ay agad nyang nilusob at pinagsusuntok sa mukha at sikmura. Inaawat na sya ng mga kaibigan nya ngunit nakakawala parin ito sa mga kamay nila. Tinawagan narin nila si K para papuntahin sya doon. Bang makarating ay nakita nya ang mga nagkukumpulang mga tao sa isang direksyon at narinig nya ang mga sinabi ni Vice.
V: Gago ka!!! Pinagkatiwalaan kita!! Tapos ganto lang gagawin mo sa kanya!! AKALA KO MAHAL MO SYA!! NGUNIT NAGKAMALI AKO!! NIRESPETO KO ANG RELASYON NYO NI K DAHIL AYOKONG MAKITA SYANG NASASAKTAN KAHIT SOBRANG SAKIT NA PARA SA AKIN. YAEL BAKIT MO GINAGAWA TO SA KANYA??
Yael: wala kang pakealam sa aming dalawa!! At ikaw bakla ka anong pinagsasabi mong nirespeto mo ang relasyon namin?? Na ayaw mo syang nakikitang nasasaktan?? Bakit MAHAL MO BA SYA!!
V: EH KUNG SABIHIN KO SAYONG OO!??? MASAYA KA NA??
Natigil lang sila ng biglang may sumigaw!!
K: TAMA NAA!!! *umiiyak*
V: K yang si Yael na yan nahuli Kong nakikipag halikan sa ibang babae!!!!
K: totoo ba yon!?!?!
Yael: K I'm sorry!!
K: TOTOO BA IYON???? *sumigaw na*
Yael: babe let me explain!!
K: you'll answer my question or I'll end this f*cking relationship??
Yael: yes! I kiss other girls 'coz YOU ARE SO BORING!!!!
PAAAAAKKKKK!!!
Sinampal lang naman po sya ng napakalutong ni K.
K: WERE OFF!!
tumakbo si k at akmang susundan sya ni Yael ngunit napigilan sya ni Vice at binigyan pa ng isang malakas na suntok na dahilan ng pagputok ng labi nito.
V: wsg ka bang magpapakita pa Kay K tandaan mo yan!!!
At sinundan ni Vice si Karylle kahit do nya Alan kung nasaan Ito. Bang makita nya pa ang kotse ni Karylle. Kaya naman nilapitan nya I to at nakita nya si K na nakaupo sa sahig at umiiyak na nakayuko at yakap ang mga paa.
V: Kala ko umuwi ka na.
K: why you didn't tell me??
V: tell you what??
K: don't act like you don't know!!!
V: na nag bar ako??
K: that you love me!!
V: *nagulat* uhmm ka-kasi baka magalit ka, baka layuan mo ko, baka masira friendship natin. Baka masaktan lang kita. Ayokong mangyari yon K. And I'm sorry na nilihim ko sayo itong nararamdaman ko because I know that you won't believe me.
K: ano sa tingin mo nararamdaman ko ngayon ha?? Na hindi ako nasasaktan dahil niloloko ako ng boyfriend ko at naglihim sa akin ang kaibigan ko?? Anoooo?? *sumisigaw na*
V: K I'm sorry naduwag ako Hindi ko naman intensyon na ilihim sayo to ehh sasabihin ko din naman sayo.
K: and do you expect me to believe that??
V: ewan!! Basta K I'm sorry..
K: i'm sorry too vice but I can't see you now. Bye.
Sumakay na si K sa kotse nya at pinaandar na ang makina at dumiretso na pauwi.
V: Ito na nga ba ang kinakatakot ko ehh na baka bukas iwasanan na nya ako.. Hindi ko kaya!!! *sabunot sa sarili* ughhhh!!
Umuwi na si vice at hindi na nagpaalam sa mga kaibigan nya. Pagkauwi nya ay diretso pasok sa kwarto at hindi man lang bumati sa mga kasambahay nya.
Tinatawagan nya si K pero di nya ito sinasagot. Hindi sya makatulog dahil inaalala nya si K kung nakauwi na ba sya. Sinubukan nya ulit tawagan ito at still cannot be reached parin.
Hindi sya mapakali dahil narin sa pagaalala. Ng mahiga sya ay until until na syang dinadalaw ng antok dahil na rin sa medyo lasing ito.
Kinabukasan.
To be continued..
@lareciv3kings - twitter
Please vote and comment.
BINABASA MO ANG
BUhay KO (buko) ||ViceRylle||
FanfictionJose Marie Viceral ❤❤ Ana Karylle Tatlonghari