Chapter 3: My New Car!

3 0 0
                                    

* JOSH POV:

Nandito kami sa School at nasakalagitnaan ng isang boring na klase. Inaantok ako! Well, tutal naman nasa likuran ako pwede akong matulog. Tinakpan ko ng mga bangs ko yung mata ko at yumuko.

"Mr. Josh? Bakit ka natutulog sa oras ng klase ko? Will you explain? " - Teacher

" Ms. Inaantok po ako. Wala akong maintindihan pag antok po ako eh. " Boring Kong sagot.

Luh siya galit agad eh. Haha!

" Aba! At sumasagot ka pa hah?! Labas! Mag kita nga tayo sa Prefect office! " - Teacher

Alangan! Tinatanong mo ako eh! Alangan sasagot ako!

" Ah sige lang po. Tulog muna ako hah? " - Ako

" Do you even respect me as your Teacher?! Mr. Joshua Rodriguez?! Napaka-yabang mo! Get outbof here! " - Teacher

" First, Nope I never respect you, well maybe a little but not alot. Second, yes mayabang ako but at least may ipagmmayabang! And lastly, yes magkita tayo sa labas. Should I go out now? " - Me

Bastos ba masyado? Yaan na nga! Kainis naman siya eh!

Kasalanan din niya no!

But imbis na pumuntang prefect I just go to our Car and ask the Driver to drive me at home. Naabutan ko naman si Daddy na may binabasang handbook. Bakit nga pala siya and I to?

Tuloy tuloy lang ako sa pag pasok ko sa bahay.

" Hindi mo manlang ba ako papansinin? "

" Yeah yeah. Good Afternoon to you. " - Me

" Hayyy. You're always like that. But since you're here now let me give you something. Here it nice. Just press the button. "

Sus. Surprise surprise pa! If I know may gusto lang itong ipagawa sakin eh.

Well, I press the button. Wala naman mawawala eh.

*toot toot*

Biglang nag alert yung brain cells ko at tumakbo a parang bata sa labas. With my surprise may car na bago sa labas!

" What's that? " - Me

Syempre baka bang iinggit lang yan no! Tinanong ko na para sure! Pero Ewan ko ba, umaasa na mapasaakin iyang Car na iyan!

Haha!

" Yours. Here' s the key. And go! " - Daddy

With my excitement I just run and get in! Alam kong bata pa ako for Car but tinuruan naman ako in Daddy last time kaya keri ko na to!

Nang makababa na ako.

" Wanna get a license? But you're still a baby. Haha. "

" Yeah. Daddy bata pa po ako but I' m not a Baby anymore! But if I know may balak ka nanaman sakin eh. What is it now? " - Me

" Get ready for tonight. We'll have dinner with you're new Mom and new Sister. Their nice don't worry Son. 7:00 PM don't get late! Bye! "

Sa isang iglap nawala sa harap ko ang tatay ko.

New Sister and new Mom?

Haaaaaay. Well, maybe it's time.

2:46 PM palang naman eh. I still have so much time. Kaya natulog lang ako muna sa sala. Kasi nga di ba kanina pa ako antok na antok. Pagpatuloy ko nalang ang gusto kong gawin kanina pa. ANG MATULOG.

*****

Hmmm.

Gumising na ako at...

Jhhusjfusug?! 6:43 PM ?! Are this clock kidding me?!

Couple Time!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon