Aiden Kim's POV
Time: 1:00 P.M.
Place: The Sapphire Hotel, Vancouver, Canada
We're at The Sapphire Hotel. Dahil excited kami ng kapatid ko. 10 pa lang ng umaga handa na kaming umalis ng bahay at nakita naming nandun yung kotse ng headquarters. Pero nag-lunch muna kami sa amin kaya nung matapos kami kumain, tsaka lang kami sumakay sa kotse ng HQ. Hehehe, kami na nananadya. :)) 1 o'clock na kami nakarating dito. Maraming gamit pa yung nandun sa bahay namin sa may Vancouver, pero mukhang yung headquarters nagpadala ng magbabantay ng bahay para sa pagbalik namin.
Eh, ayaw na naming bumalik pa dun. Gusto na namin mag-stay sa Pinas. :P
GAH! I can't believe that pupunta nga talaga kami sa Pinas! Hehehe, eh di ako na di makapaniwala. Sa wakas, makikita ko na ulit yung gang ko. It's been 3 years since I last saw them.
OO, may gang ako dun sa Pinas. But we don't want to be called gangsters. Actually, di namin alam kung ano itatawag sa amin e. Basta, trip trip lang namin yun, pero bigla kaming nasangkot sa isang pangyayari, kaya ayun, naging gago kami, konti laaang. Pero nagbago na din naman ako simula nung nag-isang taon ako ng pag-aaral sa K.P.C.A.S.A.
Parang ini-introduce ko na rin ang sarili ko. Eto, my English name is Aiden Kim. Half Korean, half Filipino. At dahil sa may lahing Koreano ako, of course may Korean name din ako. And it is Kim Jinhae. So you can call me Aid, Den, JH, KJ, Jay, Jin, Hae, and kung ano pa mai-imbento mo sa pangalan ko. Basta matino. -__-
I'm 18 years old, and I'm a 3rd year college student studying in K.P.C.A.S.A., which means Kim-Park-Cho Academy for Secret Agents.
(A/N: Kapag studyante ka, sa academy ka naka-stay. Pero kapag nagtatrabaho ka na, sa agency or sa headquarters ka na. Pero dahil parang trabaho na din yung gagawin nila Aiden, headquarters na ang ginagamit kong term. Just wanted to clear that up. Hehe)
Yes, Kim, our family name; Park, my best friend's family name; and Cho, the President's Last name. These three families are the pioneers of the school I am studying right now. And apparently, yung bestfriend kong si Brendan Park, yung tatay niya ay bestfriends sa tatay ko at kay President Cho. Pero dahil sa ayaw nila sa special treatment, nag-aral kami sa school na iyon gaya ng ibang studyante. Kaso ayun nga lang, dahil sa galing namin ni Brendan, hindi nila mapigilan na maging favorite kami (hehehe). Well, totoo naman e. Walang anak si President Cho kaya kaming 2 ni Benson ang mag-bestfriends.
Lumaki naman talaga kami ni Kenta sa Pinas, pero nung namatay yung parents namin ni Brendan sa isang mission na napaka-complicated, ayun nga, tumawag ang KPCASA at sinabing enrolled na kami dun at may flight na kami papuntang Canada sa susunod na araw. Maybe last request yun ng parents namin bago sila mamatay... Ni hindi nga namin nalaman na sa pamilya pala namin dedicated yung school na yun... Kaya obviously, may kaya, oh wait, mayaman at ma-impluwensiya ang pangalan namin...
So that's why we should never be caught off guard.
Aaaat, no problem kami pagdating sa money. Kahit di na kami bigyan ng pocket money ng headquarters ayos lang kami. Pero okay na rin yun, para konti lang ang bawas sa pera namin.
Pati yung kapatid kong si Kenta Kim, nag-aaral din sa KPCASA. Pero siya High School pa lang pero graduating na. So pag naging successful yung mission, well, eh di masaya. 2nd year college na siya. He's 15 years old and mautak din siya gaya ko. At minsan naa-outsmart niya ako. Ewan ko kung outsmart ba tawag dun o sadyang shunga lang ako paminsan.
*Flashback*
Woy ayusin mo na yung gamit mo. May mission tayo sabi ni President Cho. -sabi ko habang yinuyugyog ng tulog. Nagpumiglas naman siya at tumalikod sa akin at may binubulong na hindi ko maintindihan. -__- Kinlick ko yung replay last call sa wristwatch kong awesome at pinarinig 'yon kay Kenta.
BINABASA MO ANG
Loving the Heiress' Alter Ego
Teen FictionAiden Kim was a former gangster who had one task to easily complete his mission: Make the Heiress fall in love with him. But what if he knew that this heiress wasn't just a simple girl who would want to have a fairy tale love life? Would he risk of...