Chapter 2

7 0 0
                                    

Ano bang problema ng mga lalaki ngayon? hayst.

Habang nag k-klase ay nakatuon lamang ang atensyon ko sa labas ng bintana kung saan tanaw ang isang magandang fountain. Naririnig ko naman bawat sinasabi ng lecturer kaso pasok sa kaliwang tainga labas sa kanan ang mga sinasabi nya.

“Pst, nasa balon ba ya'ng iniisip mo? muka'ng ang lalim ah"

boses ni jilian.

“Baliw wala to nakikinig ako sa lec'" sabay ngiti sa kanya.

Hayst.. nag sinungaling na naman ako sa kanya. After what happend at the mall lagi na lang akong tulala at natutuon sa ibang mga bagay ang pansin ko. Madalas rin na nag sisinugaling ako sa kanilang apat.

I just care about them, ayoko silang mag-alala para sa akin at isa pa ayos lang naman ako siguro ay nabigla lang ako sa nagyari.

“Our country being apart of pacific ring of fire is not something that we will just consider a disadvantage but after studying this lesson  we will or you should realize that it has also an advantage because geothermal powerpoints are built in a area that has a lot of hot springs, geysers or volcanic activity”

Mahabang paliwanag ng lecturer sa aming lahat. May mga nag sitanguan at may mga walang pakialam sa kung anong sinasabi nya samin. At isa na ako sa mga yon.

Tsaka ko naalala na naka palda pala ako, tsk
kung bakit kasi pinilit pilit nila ako'ng pag suotin ng palda kesyo required daw iyon rito'ng isuot as a uniform.

naalala ko'ng bihis na ako ng pants at isang loose na white shirt ng bigla silang pumasok sa kwaro ko at inahagis ang pesteng paldang to. Muka pa naman to'ng pang prostitute dahil sa ikli nito.

Isang buntong hininga ang nagawa ko, gusto ko pa naman sana'ng maupo ng nakataas ang paa. doon ako sanay eh magagawa ko diba?

“See you again. Class dismissed” at narinig ko na ang magic word

Sa dami yata ng tinalak nya sa unahan yun lang ang pinaka'ng nagustuhan ko.

Isa-isa silang nag sisilabasan habang nakaupo parin ako sa sa upuan ko at naka-halumbaba at nakatingin sa labas. Ang dami pala'ng studyante sa labas.

“May liptint kayo? penge" rinig ko'ng anong ni Angela.

liptint?

“Ako meron, oh gamitin mo" inabot ko ang liptint ko.

Binili ko pa yan sa mall kahapon at gusto'ng gusto ko ang kulay.

Kita ko kung paano n'ya ako nginiwian. Ang arte eh?

“Baka naman mag muka ako'ng mangkukulam nare?"

“Mangkukulam ka naman na talaga.” balik ko.

Nag tawanan silang apat dahil sa sinabi ko'ng iyon tapos si Angela naman inirapan lang ako. Ang taray. Maganda naman ang black ah.

“Oh sya tara na sa cafetria, gutom na ako mga sis"

“Yah me too, tara na guys"

Nauna na si Jasmine at Jean na lumabas, nag restroom naman si Angela.

“San ka ba nakatingin Jilian?" tulala ba naman at nakatingin sa labas.

“Wala.." binitbit nya ang gamit nya sabay lakad palabas ng room. wew

iwanan ba naman ako? Great

Hinagip ko na lang ang gamit ko at lumabas ng room. Ang dami ko'ng nakakasalubong na mga higher grade sakin. Yung iba naman mga nakatingin sa ain ewan ko kung bakit pero— pinag c-chismisan ba nila ako?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 15, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Revealing The UntoldWhere stories live. Discover now