Prologue

36 15 10
                                    

***

"Aiya,dito ka sa dulo tabi tayo."Bungad sakin ni Ella habang paakyat ako sa bus na sasakyan namen.

Papasok palang ako ng pinto ng Bus dahil
Retreat nanaman namin sa school.Hindi talaga dapat ako sasama kung hindi lang ako pinilit ni Ella,kaibigan ko.Ewan ko ba sa babaeng 'to ang lakas niya saken.

Hinintay pa ang mga taga ibang section at iba kong kaklase.Nagsimulang umandar ang Bus,Inaantok ako at sinandal ko ang aking ulo sa salamin ng Bintana and I put on my headset and played my favorite song.

Hours passed, I didn't realize that I had fallen asleep. Ella woke me up immediately to say that we were already here at the retreat house we were going to.

"Nandito na tayo."Sabi nung head teacher namin.Agad na nagsibabaan ang mga estudyante kaya napagpasyahan ko na magpahuli kasi ayokong ipagsiksikan sarili ko.

Alas 8 ng gabi ng makapunta kami sa retreat house,dumiretso ako sa tinurong dorm ng tour guide at agad na nilapag lahat ng gamit ko."It was a very tiring roadtrip."singhap ko habang kausap sina ella at thea.

"Alam niyo ba kanina nagmeeting bawat president ng section magkakaro'n daw ng bonfire mamaya,nakakaexcite tuloy"kilig na sabi ni thea

"Kilig na kilig amp,porket may crush sa ibang section"sagot ni ella sabay irap.

As usual nagpameeting ang president namin at sinabing "Mamayang 11 ay magkakaroon tayo ng bonfire at activity nadin,dapat lahat kayo ay pupunta do'n sa may slot."

Pagkatapos ng meeting ay lumabas muna ako dahil mahina ang signal sa loob,hindi ako makapag instagram,walang connection.

Alas 9 na,tumambay muna ako sa labas at naghanap-hanap ng signal.Hanggang sa napadpad ako sa isang bench malapit sa garden.

It's late in the evening
She's wondering what clothes to wear
She puts on her make up
And brushes her long blonde hair
And then she asks me, "Do I look alright?"
And I say, "Yes, you look wonderful tonight"~~~~~~

I suddenly stopped when I heard a man singing while playing the guitar, I almost lost myself when I heard him sing my favorite song.

Patuloy akong naglakad at naghanap ng signal,sayang dahil hindi ko nakita ang kanyang mukha dahil madilim na dito,ngunit tandang tanda ko pa ang napakaganda niyang boses.

Teardrops in the RainWhere stories live. Discover now