Chapter 1
" Can you buy me lollipop kuya? please?" Saad ko. Kanina pa kasi ako nagpapabili ng lollipop yung kumukulay sa labi.
Lumapit si kuya saakin at ngumiti" NO." Madiin na wika nito saakin. Akala ko ba naman bibilhan nya ako ng lollipop.
Umupo ako sa coach at unti unting tumutulo ang luha ko at suminghot singhot pa ako.
Ramdam kong umupo sya sa tabi ko. "Fine I'll buy some LOLLIPOPS.." mahinang saad nya pero madiin naman nya sinabi ang Lollipops..
Umalis ako sa tabi nya at lumipat nang ibang pwesto.
"Wag na lang kuya..." Madamdaming sabi ko at tumayo na upang pumasok sa loob ng kwarto ko. Ramdam kong hindi na ito sumunod saakin at rinig ko ring ang pagbukas at sara ng pintuan.
Mukha atang hindi nangyari ang plano ko magpaawa sa kanya.
Napaisip ako kung anong magandang gawin ngayong hapon.
Ah..alam ko na.. hihihi p-prank ko si kuya.
Lumabas ako sa aking kwarto at pumunta sa storage room at binuksan ko ang locker duon na may pangalan ko. Kinuha ko yung fake blood na nabili ko online. Kumuha rin ako ng knife na may belt at inilagay ko banda sa tyan ko. Nagsuot rin ako ng damit na may butas sa gitna ng tyan at duon ko inilusot ang handle ng fake knife at isinuot ang bet nito sa likod ko para hindi mahulog.
Nag lagay ako ng sobrang daming fake blood sa lapag at binuhusan ko rin nang madami ang tyan ko at umiinóm din ako nang fake blood pero hindi ko nilunok agad ko rin yung iniluwa para kunwari nagsuka ako ng dugo.
Humiga ako sa nakakalat na dugo at nagsimula na akoñg pumukit.
Mamaya maya ay may narinig tunog ng kotse at agad na akong pumikit pero humihinga pa ako.
Mga ilang sandali ulit ay may narinig ako bulas ng pintuan at yapak paakyat at papuntang kwarto ko.
Ngayun ay nagsimula na akong hindi huminga.
Narinig ko ang bukas ng pintuan.
"Baby??.."
"Baby where are you??"
"Stop joking around baby please??.."
Saad nya at patuloy Parin akong hindi huminga.
Nakarinig ako nang unti unting paglapit saakin.
"Fuck!!!! Baby can you here me???!! Baby!?" Sigaw ni kuya ay
at inalog alog ako."Who the fucker do this baby!!??" Sigaw nya na naman.
Kung sakali na may mangyaring ganto kakausapin nya rin ba ang magiging bangkay na!? Bobo rin pala si kuya hihi.
"Baby p-please o-open your eyes i buy you lollipops and vanilla and strawberry icecream and some oreo cheesecake and i buy 1 box of marshmallows..." Umiiyak na sabi ni kuya kaya dali dali akong pumunta sa kusina.
"You prank me again!?" Sigaw ni kuya ng makalabas ako sa kwarto ko.
Mabilis akong kumiha ng isang box ng marshmallow at isinaw saw sa vanilla ice cream at lollipops..
"Why did you do that amber!?" Inis na sigaw saakin ni kuya pero para akong binginng hindi sya kinakausap.
"Sige sigawan mo ko susumbong kita kay ate leah!?" Sigaw ko sa kanya at nagmistula syang batu.
"Fine!!! Magsumbong ka!!" Sigaw nya kaya kinuha ko yung phone ko sa bag at tinawagan sya..
Calling ate leah..