CRUSHMATE:CLYDE'S LETTER

58 4 2
                                    

Hay  naku!  Ambilis  talaga  ng  araw  ,pansin    mo?   Tapos  na  ang  valentine’s   day   kaya   malap[it  na ang  graduation  namin.  I’m  so   excited!

Maaga   qakong  pumasok   sa   school   kasi   excited  na  akong  Makita  ang  face  mo.   Kyaahh!  kinikilig   talaga   ako.  Pero   pagkapasok   ko  ay   nabigla   ako  sa  aking   nakita,  you   we’re   not   there!   Wala   din   pati   yung   bag  mo,  na  talaga   namang   nakakapagtataka    kasi   araw2x   naman   ikaw   ang   early   bird   ng  klase.  Saan   ka  na ba?   Nag-aalala   na  talaga   ako   sayo!   I’ve   never   see  you   anymore   since   yesterday.

Lumabas  ako   para   pumunta   sana  ng  cr   nang   Makita   kong   papalapit  ang  babaeng   kasama   mo  kahapon.  Gosh!   Natatakot  ako.   Baka   galit   siya    sa  akin  kaya   susugudin   nya   ako,  pero   as  long  as  I  remember   I  never   meet  her   before  eh  bakit  naman  ako   matatakot?  Ah,   basta!  Natatakot  ako..

Bigla  nawala   ang   takot  ko  ng   ngumiti   siya.  Ha??

“Hi!  I’m  jane,  clyde’s   cousin.  Huwag  kang  matakot  I  didn’t   eat   a  person,  especially   if   it’s  you!  Baka  magalit  lang  si  clyde  pag  ginawa  ko  yun!   Hahaha… joke!   Just  don’t   mind  me.  By   the  way,  hindi  ako  pumunta   dito  para   makipag  chikahan   sayo,  I’m  here   to  give  you  this!”  she   handle  me  the    folded  paper.  Ano  to?

“Do’n   cry  ha?   Stay  stong!  Cyde’s   didn’t   want   to  see   you   crying.  I’m  just  here   if   you  need  a  crying   shoulder.   Love  you  sis!  Mwuahhh….   Oh!  Sige   na  I   need   to   go   back   to  my classroom,  you   know  naman   strict   si   teacher .  BYE!”  Tsaka  tumakbo  na  sya   papalayo..  ha??   Anong   sinasabi  non   na   don’t  cry?  Tsk!

Ano  kaya   ang  nakalagay  dito?

Kahit  maiihi  na  ako   ay  pinigilan  ko  nalang   bahala  na  dyan  kung   magkaroon  ako  ng  bato   sa  kidney.  Bumalik  ako  sa   upuan  ko  at  sinimulang   buklatin   ang  papel   na   binigay   mo  RAW   sa  akin!  Tsk!  PAKIBASA  NGA!

ANDREA,

  BELATED  HAPPY   VALENTINES   DAY!

Sorry  nga  pala  kung  sinigawan  kita  non,  ikaw   naman  kasi  eh  ang   kulit  kulit   mo!  You  know  what?  I  love  you  more  than  myself,  hindi  ko  nga  alam  kung  bakit  eh.Pero  kahit  gusto  kitang  lapitan,   sadyang  hindi  talaga  pwede  eh,  baka  masaktan  ka  lang  pag  malaman  mo  na  ang  totoo.  And,  I  have  a  heart failure,  stage   3  and  my  parents  want  me  to  have  a   medical  healing  at  U.S.  I  don’t  know   kung  makakabalik  pa  ako  dito  o   hindi.  Sana   kung   makabalik  man  ako  dito   your  still   single   and  available,  kung   ako  rin  ang  mahal  mo  dahil  hindi  kita  pipilitin  na  mahalin  ako.  Try  to  smile  wide, please  don’t  cry.  I’ll  promise  makakaya  kong  lagpasan  ang  problemang  ito  and  I’ll  sent  you  a  letter  here  naman  eh. 

                                                                                                                              

         I  LOVE  YOU!!

                                                                                                                       Love  and  kisses;

                                                                                                                                 Clyde  XD

Hindi  ko  namalayang  pumatak  na  pala  ang  mga  luha  ko.  Kaya   ba   di  moko   pinapansin?  Dahil  ba  natatakot  kang  baka  masaktan  ako?  Ganun  parin  yun  clyde!  Kung  hindi  mo  man  sinabi  noon  akala  mo  ba  hindi  rin  ako  nasaktan  ngayon?  Nasaktan  parin  ako!  So  ngayon,  alis  kana!  Iiwanan  mo  ako?  Tsk!  Yan  ang  problema  sayo  clyde  eh,  hindi  ka  marunong  makibahagi  ng  problema  moh!  Ano  paba  ang  magagawa  ko?  Eh  wala  kana? Hanggang   sulat  nalang  ba  tayo?

Don’t  worry  clyde,  hinding-hindi  kita  ipagpapalit  kahit  kanino  man.you’re   always  be  in  my  heart,  I  won’t  let  anyone  to  take  your  place.   I’m  just  praying  na  sana  gumaling  kana!  Hihintayin  kita,  kahit  kalian  cause  I  love  you!  Good  bye  clyde ,  until   we  meet  again!

crushmate (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon