"MEETING EACHOTHER UNEXPECTEDLY"
Isinulat at Isinaayos Ni: Ka Lianne🇮🇹✨
->Start!
Hello,Everyone ako ng po pala si Shaina 20 years old,Mula sa lokal ng Alfonso...Ngayon ay Kaarawan ng isa sa pinaka mahalagang tao sa Buhay ko...Si Jerome ang boybestfriend ko....
"Jerome!,"Tawag ko sa kanya,Lumingon siya at pumunta sa Direksyon kung saan ako naroroon at Ang ngiti ay talaga namang nakaguhit sa kanyang mukha.
"Shaina...,Sabi Mo hindi ka pupunta...,"Pang aasar na sabi nito.
"Bakit hindi ako pupunta?HAHAHHA ikaw naman di ka mabiro gusto kong i-surprise ka eh..,"sagot ko dito...
-pumunta na kami sa hall kung saan gaganapin ang birthday celebration ni Jerome.
Ang Lahat ay Masaya,Nagsimula na ang Pag-bati nila sa bestFriend ko At Ang Mga nagbibigay ng regalo ay nagsimula na,With their heartfelt Messages...
"Maraming salamat sa mga dumalo sa araw na ito…,"Pagpapasalamat niya Sa Mga Bisita…
Hindi pa nagtatagal ay Muli siyang nagsalita.
"Bago pa man ang lahat ay….Gusto kong pasalamatan ang Isa sa pinaka mahalagang tao sa buhay ko,Shaina…...Simula grade 5 until now ay…. Bestfriends pa rin….Sana Sa Sasabihin ko ngayon walang magbago?,Pero kung meron man Tanggap ko….Shaina...GUSTO KITA.
-nagulat ako sa sinabi niya,Halong tuwa at lungkot ang nararamdaman ko nuon.Ngunit dahil alam kong bawal dahil hindi ko siya kapanampalataya…..Hindi ko alam ang sasabihin ko…
"Jerome….-"Pinutol niya ang sasabihin ko.
"Shaina,Gustong Gusto kita,For Almost 10 years Shaina Ikaw lang…..,"Ang lahat ay naghiyawan at nagpalakpakan sa mga salitang bingit niya….Lumakad ako sa Harap niya At Niyakap siya ng mahigpit.
"Jerome….Hindi….Alam mo namang bawal diba?,Pangako natin not to cross the line diba?,Sorry,Jerome alam mong hindi pwede yung gusto mo,"Sabi ko sa Kanya At Namugto ang Luha sa Mga Mata niya habang ako nama'y patuloy lamang sa pagtangis.Ibinaba niya ang mikropono at Niyakap ako pabalik.
"Alam ko,Alam ko Shaina,Alam kong ito ang sagot,Wag kang mag aalala Ayos lang….,"Nang Lumabas sa Kanyang Bibig Ang Mga salitang yon ay nagdulot ng sugat sa Aking puso…..Hindi ko siya kayang makita ng ganoon...Ngunit wala akong magagawa,Dahil mahal ko ang Kahalalan na Meron ako.
"Jerome….Sorry,Sorry….,"Patuloy kong Paghingi ng tawad dahil alam ko na masakit ito para sa kanya..
"Hindi mo kailangan humingi ng tawad, Naiintindihan kita Shaina,Habang Maaga pa,Bukas ang Pinto….Lumisan ka na at Ituloy ang buhay mo ng wala ako…,"Tumingin ako sa kanyang mga mata at Nakita ko ang malungkot niyang ngiti na Hindi ko na kayang makita,Dahil sa Hindi ko na rin Talaga Kaya Ang Humarap sa kanya,Umatras ako mula sa kanyang harapan at binitawan ang kanyang mga kamay….
"Jerome,Mahal din kita,"Nakangiti kong sabi sa kanya….Ngunit Pagbanggit ko nito ay sabay lakad palabas,Na ptutulo ang mga luha….
Nag-Echo ang Hagulgol Niya sa Paglabas ko,Yun ang huli kong narinig sa aking paglabas….
Pagkalipas ng 8 taon->>>
𝙶𝚄𝙼𝙰𝙻𝙸𝙽𝙶 narin ang sugat na naiwan sa akin mula nung iniwan ako ang lalaking pinakamamahal ko.Nasa kapilya ako ngayon Upang tumupad ng tungkulin bilang Pangalawang Pangulong Kadiwa.
"Ka.Shaina,Pa Hand-out daw po ng R3-01 sabi ni Ka.Angelo,"Sabi sa akin Ni Rina Na siyang Kaibigan ko mula sa lokal.
"ok,ok,"Nakangiti kong sagot.Ilang sandali pa ay nagsimula na ang pagsamba...
YOU ARE READING
-𝙼𝙴𝙴𝚃𝙸𝙽𝙶 𝙴𝙰𝙲𝙷𝙾𝚃𝙷𝙴𝚁 𝚄𝙽𝙴𝚇𝙿𝙴𝙲𝚃𝙴𝙳𝙻𝚈-
RomantikIɴᴄ_Nᴏᴠᴇʟs Sᴏᴄɪᴀʟ Mᴇᴅɪᴀ Aᴄᴄᴏᴜɴᴛs Iɴғᴏ's^*- Fᴀᴄᴇʙᴏᴏᴋ»Kᴀ Lɪᴀɴɴᴇ Tᴡɪᴛᴛᴇᴛ»Lɪᴀɴɴᴇ Mᴀsᴀʟᴜɴɢᴀ Oᴛʜᴇʀs»» -JᴀLɪᴀPᴏɴᴄɪᴀ_(ʀɪɴᴀ)-ʙʏ Aʀʀᴀɴɢᴇ Wᴀɢ Pᴏ Kᴀʟɪʟɪᴍᴜᴛᴀɴ ᴀɴɢ Mᴀɢ Fᴀᴄᴇᴍᴀsᴋ Aᴛ Fᴀᴄᴇsʜɪᴇʟᴅ ᴋᴀᴘᴀɢ ʟᴀʟᴀʙᴀs Nɢ Iɴʏᴏɴɢ ᴍɢᴀ Tᴀʜᴀɴᴀɴ... -ᴘᴀᴀʟᴀʟᴀ ᴍᴜʟᴀ sᴀ ᴀᴡᴛᴏʀ ɴɢ ɪsᴛᴏʀʏᴀ...