chương 1

1.2K 112 9
                                    

1.


Hanahaki là một cụm từ trong tiếng Nhật được bắt nguồn từ Hana (hoa) và Hakimasu (nhổ, nôn).

"you made flowers grow in my lungs and although they are beautiful, I can't breathe."

Tình yêu dành riêng cho em xinh đẹp đến mức khiến những bông hoa rực rỡ kia trưởng thành nơi lồng ngực trống rỗng. Thế nhưng mà, em ơi, hoa kia dẫu có đẹp, cớ sao anh lại chẳng thể thở vì em được nữa.

Tắt điện thoại, Riki thở dài. Lòng anh nặng trĩu vì những thứ mình tìm được.

Anh thích Santa, có lẽ được 3 năm rồi nhỉ. Từ lần đầu gặp gỡ kia, mặc dù không hợp nhau, ghét nhau, thái độ ra mặt, nhưng anh vẫn vô thức ngóng trông cậu nhóc đó mỗi buổi tập.

Cuộc sống của Rikimaru rất êm đềm. Anh được bao bọc một cách an toàn bởi gia đình và vũ đạo. Người xung quanh thường nói, nhìn Riki khiến họ không tự chủ được mà nảy sinh ra cảm giác muốn bảo vệ. Ngay cả Yumeri - em gái anh, cũng từng thề thốt rằng, em sẽ trở nên giỏi hơn, mạnh mẽ hơn để anh không cần phải lo về điều gì cả, anh chỉ cần thỏa sức với đam mê của mình thôi.

Con bé ngốc, nó còn chẳng thèm nghĩ lại xem hồi đó ai mới là người bảo vệ nó khi bị bắt nạt.

Thế rồi, một cách ngẫu nhiên, Santa xuất hiện, phá tung mọi thứ. Đối đầu với anh, cãi vã với anh. Đến khi anh quen với việc trong thế giới của mình có thêm một người ngang ngược như thế, thì trái tim anh cũng bị người ta cướp đi mất rồi.

2.

Santa và Rikimaru cùng tham gia Sáng tạo doanh 2021. Thật ra, ban đầu chỉ có Riki hứng thú thôi, Santa không chút suy nghĩ đã lập tức từ chối. Nhưng anh biết, Santa rất muốn được lên hình. Vì cái con người này, trong album điện thoại có cả loạt video quay lại những khoảnh khắc bản thân đoạt giải trên TV, dù mỗi lần chỉ thoáng qua vài ba giây ngắn ngủi.

Hai người thảo luận cùng công ty mất khoảng một tuần. Thời gian vừa đủ để Santa tìm hiểu thêm về chương trình, cũng đủ để Riki chuẩn bị tâm lý tham gia. Nhưng mà, có lẽ điểm mấu chốt vẫn là khi công ty bảo rằng:

"Dù sao cũng đi cho vui thôi, hai đứa không thắng nổi đâu. Riki thì anh không nói, nhưng Santa, nhóc đâu có hiểu gì về idol đâu. Với phong cách street dance của nhóc, khó hòa hợp lắm."

Mắt thấy cơn thịnh nộ của Santa đang dâng trào, quản lý bắt đầu chuyển hướng sang Riki.

"Riki thì với tuổi tác và ngoại hình của em, em tự biết mình không hợp với idol mà. Nói chung, hai đứa không thể vào lớp A được, sợ là từ vòng vote đầu tiên đã bị loại rồi. Rảnh rỗi thì cứ tham gia cho vui, công ty không cần hai đứa phải thắng đâu."

Quản lý quả nhiên là quản lý. Lời nói vừa cay nghiệt, vừa thực tế nhưng vẫn truyền tải được sự "yêu thương trìu mến" của công ty. Như cái cách mà phụ huynh ở nhà hay nói, ba má biết rõ mày sẽ rớt thôi, thi thử cho vui rồi về còn sớm ăn cơm.

santa × rikimaru -《onsra》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ