Chapter 4: You Met The Wrong Angel

6 1 0
                                    

Chapter 4: You Met The Wrong Angel

Third Person POV

"Bea, that guy is bullying you! Naririnig mo ba 'yang sinasabi mo? I can't let anyone do that to you! You're my bestfriend!" naiiyak nyang saad sa babaeng kausap nya.

Maya-maya pa'y isang malakas na sampal ang maririnig sa buong pasilyo. Silang dalawa nalang ang natitira dahil ang ibang estudyante ay nagpunta nasa kanya-kanya nilang dormitoryo na. Wala nang makakarinig o makakakita ng tungkol sa pinag-uusapan nila.

Ang tungkol kay Mobius.

"I... I love him," naluluhang ani ng babaeng kausap nya. "I can't let you do anything to him even if you're my bestfriend," matigas na ani ng babaeng sumampal sakanya.

Hindi sya makapaniwala sa rebelasyong nalaman nya ngayon. Hindi nya malaman kung saang banda nagkagusto ang bestfriend nya sa lalaking iyon. Lagi nyang nakikita na sinasaktan o di naman ay pinapahiya siya ng lalaking iyon. She can see her being tortured by him. Doon palang ay hindi nya matanggap na may namuong pagkagusto sa lalaking iyon ang bestfriend nya.

"Then try me!" nanggagalaiting saad nya. "If you won't fight for yourself then I'll fight for you. Even if you won't let me Bea. Hindi normal ang saktan ka lang nya!"

Halos mawala na sya sa katinuan ng oras na iyon. Sa isip nya ay sinisisi nya ang sarili nya na pumasok sila ng bestfriend nya sa bukas na pintuan na iyon.

'HARRISON ACADEMY'

Sa isang buwan na pagpasok nila sa eskwelahang ito ay sya na ring tagal ng paghihirap ng matalik na kaibigan nya nya sa kamay ng taong nananakit sakanya.

She's being bullied and harassed by the students in this school. Unlike her, her bestfriend is more of a weak person who can't even stand by herself.

Noong una ay wala syang magawa. Hinahayaan nya lang na umiyak sa tagong parte ng eskwelahan ang bestfriend nya, pero iba na ngayon. May kapangyarihan na sya para ipaglaban ang minamahal nya. She will remain unbothered until she caught Mobius being killed in her own hands.

"Don't ever hurt people. Don't ever think about taking revenge for me. I didn't ask for it. " umiiyak na saad ng babaeng kausap nya.

"You're wrong about that Bea. The moment we stepped into this mess is the moment we make our own rules. And my only rule is to kill someone who have the gut to harass you. That's for me to abide." nakangising saad nya habang nanghihina na sa takot ang kaibigan nya.

Wala syang narinig pagkatapos ng lahat. She walked away like a perfect human being ready to stab people who does imperfection.

A psychopath.

She's now mentally unstable. Whoever crosses paths with her will be killed. Hindi na sya ang dating mahinhin na bestfriend ni Bea. She's now as evil as the darkness.

No one can ever stop her now.

Ngayong araw ang plano nyang paghihiganti para sa matalik na kaibigan  nya. She didn't bother listening to her bestfriend. Hindi na kaya ng sistema nya ang araw-araw na pagtitiis ng bestfriend nya nang dahil sa lalaking iyon.

It's getting dark everywhere as well as the urge of her whole being to kill someone.

Agad syang napangisi nang maisip na ito ang magandang oras upang gumawa ng krimen.

Parang may apoy na nagliyab sa damdamin nya nang oras na iyon. As if there is someone controlling her whole being.

Nang matanaw na nya ang lalaking hinahanap ay tahimik nya itong sinundan. Napansin nyang papunta ito sa pangalawang rooftop ng kanilang paaralan.

Diabolic Path(On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon