Valentine's Day

27 2 1
                                    

Valentines na pala...

Pagpasok sa school ayun karamihan ay naka red at may dala-dala..

Nga pala kung bakit kami nandito sa paaralan kahit saturday, well pinapunta kasi kami dito para maka witness sa coronation ng King and Queen of Heartsand because as the president of Art Society nandito din ako para i check sila kahit hindi nila kailanagn ng tulong.

Nang makarating ako sa room namin agad akong binati ng mga kaklase ko.

''^_^happy valentines day Lessie''

Well pagkatapos nun ay nag lunch date kaming apat nina Mich, Ally, at Sai..

May naalala lang ako, may bibilhin papala ako para sa parents ko.

''Ally, samahan mo ko ha pagkatapos nating kumain dito''sabi ko

"Saan?''sabi ni ally

''May bibilhin lang ako''

''Ahm sige-sige''

''Ah Lessie, mauna na kami sa inyo ha,magmamake-up pa kasi kami.sorry kung hindi kami makakasama sa inyo ha''sabi ni mich

''Ah ganun ba,okay lang:-) ''sabi ko

Nga pala si Mich kasi at si Sai ay may sinalihang sayaw para sa program mamaya sa coronation.

Nang matapos na kami sa pagkain. Umalis na agad sila Mich at Sai..tsk para yatang nagmamadali sila, eh mamaya pa naman yung sayaw,

Oh well kami namang Ally ay pumunta sa Mall para bumili ng bibilhin ko..Btw, bibili ako ng cupcakes at mga kagamitan para sa gagawin kong gifts na DIY(do it yourself).

Habang naglalakad-lakad kami dito sa mall, si ally laging nagtitext..

''Sino ka txt mo? Ayyiiieee''sabi ko

''Haha,wala no.''sabi ni ally

''Haha,kaw din.bahala ka.Valentines pa naman.''sabi ko

''Hahaha''

Habang nag tanaw-tanaw ako sa mga damit, may nag txt sa akin...

From:Mich

Lessie saan na kayo, malalate na kayo, one pm na!!bilisan nyo na dyan..

tas sinend pa ng paulit-ulit

''Lessie balik na tayo sa school. Late na daw tayo!!!''sabi ni ally

Takbo lang kami nang takbo, tas pumara agad kami ng masasakyan..

Nang dumating kami sa school.. Sa gate, bigla nalang naglabas si Ally ng panyo...

At

Parang alam ko na ang mangyayari..

Biglang lumabas sina Mich at Sai at bigla nila akong bina blindfold.....

Ano naman ang gagawin nila sa akin bakit tinatakpan nila ang mga mata ko? akala ko late kami?instinct wag mong sabihin na tama ang hinala ko sa isang araw na may mangyayari sa akin?

Hawak-hawak nila ako sa panahong iyon..

Habang Naglalakad kami ..kumakabog-kabog naman ang puso ko...

Halong-halo ang emotion ko sa ngayon.

Na excite na parang kinakabahan..naaa...ayy....naaaa...basta halong-halo talaga

Nang malaman kung nakarating na kami sa isang place na hindi ko naman alam kung asan

Bigla nilang iniwan ako at nang tawagin ko sila...

Ang sinabi lang nila ay 'basta wag na wag mo lang tanggalin ang blind fold' bakit alam nila ang mangyayari sa akin wag mong sabihin na ...patay sila sa akin mamaya...

Ehh..bakit ang tahimik ng paligid, kunin ko na kaya itong blindfold?pinaglalaroan lang siguro ako ng mga besties ko..

.

Pero nang tatanggalin ko na sana...
Now Playing: Ikaw by Yeng Constantino

~Sa pagpatak ng bawat oras ay ikaw..

Ang iniisip-isip ko

Humihinto pintig ng puso~

May dumaloy na tubig gaking sa mata ko,

Alam ko na luha yun....nagsunod-sunod ito....

Ang nakakatawa pa ay song lang yun but ako umiyak..hahaha..anyare sa akin.

Pero biglang,

''Lessie, hahah, alam kong alam mo kung sino ako.....

Hindi pa siya tapos nang kinuha ko na ang blindfold ko

Kahit alam ko na kung sino yung nagsalita , na shock pa rin ako

''Lessie, unang beses ko lang itong ginawa.. sana nagustuhan mo''

Nakita ko yung mga candles na tinayuan namin ngayon room siya na maitim...ang tanging nagpapaliwanag sa room na yun ay ang mga candles na nag form na heart ....

Pero biglang may light na kung saan galing ang boses at  tumama sa isang board na puno ng sticky notes..at sa sticky notes nato ay may nakalagay na mga quotes tungkol sa love...

''Less, ...

Lessie, I WANT YOU TO BE''

''shhhhsshhh Ken please stop..;( hindi pa ako ready diba?sinabi ko naman sayo diba...please...''

''Pero ito talaga ang nafefeel ko para sayo Lessie,gusto ko makalimot ka na sa kanya at ako na ang dahilan sa mga ngiti mo araw-araw,ginawa ko ito para sayo kasi gustong gusto kita at mahal na mahal kita,
Lily Daisy Mercado will you be my girl?"

Hindi ko alam ang sagot sa katungan niya kasi in total shock oa ako sa mga nangyayari at tska hindi pa ako ready..pero siguro kung....

"Ken,thank you sa lahat ng tulong mo,ikaw yung nag help sa akin na maka move on sa ex ko at pinaligaya mo ako araw-araw,mabait kang kaibigan sa akin kahit ikalawa mo na ito na itanong sa akin .. Ken Yap ang sagot ko sa tanong mo ay.........

Itutuloy......

_____________________________

Author:kayo nalang ang cocontinue ng part na yan..hehehehe

  Sinadya ko na bitinin para kayo ang mang husga kung kay si Lessie sasabihin niyo ba na Oo or Hindi kjmg kakilala mo si Ken within 8 months?or sapat na lahat na to at tatangapin mi na siya sa buhay mo?

It was a surpriseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon