Ngayon ay October 29, 2017. Nagising ako mula sa aking panaginip na kinagat daw ako ng bampira. Pero hindi ko nalang inisip yun. Pero bat ganun? ...
Feeling ko na totoong nangyari yun.
Mag nonovember na kasi kaya parang puro nakakatakot yung mga nakikita ko.
Pero kung titignan mo ang paligid,lalo na sa subdivision namin na Southville Subdivision maganda at mukhang maayos naman ang paligid pero ang mga dekorasyon o di naman kaya kulay ng mga bahay ay Itim.
Bakit kaya? Dahil ba mahilig sila sa itim? Pero imposible nmn na lahat sila ay mahilig sa itim diba?
Aaminin ko na may mga bahay din naman na makukulay.
Pero di ko alam,iba talaga nararamdaman ko sa subdivision na ito.
Para bang nababalot ng Black Aura at Misteryo.
At ayun,naligo muna ako at nag-ayos ng sarili ko tapos agad ng bumaba.
Nakita ko si mama sa baba nagluluto ng breakfast.
Ma! Ano pong niluluto mo? Tanong ko. Hmm,lasagna your fav! Sabi ni mama. Really? Sabi ko.
At asan kaya si kolokoy na sobrang hilig kay Darren Espanto ng The Voice Kids?
Ayun tulog pa ang napaka-bait kong kapatid.
Pagdating ko sa kwarto niya ay wala na pala siya.
Asan na kaya yun? Bumaba ako at tinanong kay mama kung nasaan si Travis.
Ayun,lumabas na pala para makipag-laro ng basketball.
Haay. Lumabas muna ako para makahigop ng fresh air.
As usual. Black! Black! Black! nnmn ang nakita ko. Ka-badtrip. Aaminin ko na black din nmn ang kulay ng bahay namin.
Pero... bat ganun?Ayun,nahanap ko din ang kapatid ko. Nakikioag laro ng basketball. Pero di ko nalang pinansin at naglakad nalang muli.
Napadpad ako sa mini clubhouse ng subdivision. Kung titignan mo,maganda siya kaso madumi na at maraming puno.
Sayang to. Bakit kaya nila inabando? At may nakita akong lalaki sa puno. Ang gwapo niya,kamukha siya ni Leo ng Vixx. Pero nakaitim siya,as in lahat itim.
Kukunin ko sana yung panyo ko sa pocket ng shorts ko.
Pero... pagtingin ko sa gilid ng puno wala na siya.
Nagtaka ako.Bat bigla siyang nawala?
Natakot ba siya sakin?
At bakit parang sobrang bilis niyang nawala?Yan nalang ang tumakbo sa isip ko.
Bumalik nalang ako sa bahay.
Humiga sa couch na Red sa living room. At nag isip-isip. Ang bilis ng panahon no? Parang dati lang lumipat kami nila mama sa subdivision na to 14 yrs old lang ako.
Take note. Kasama pa nmin si tatay sa old house nmin.
Di naman kasi dapat kami lilipat dito kung hindi lang nambabae si tatay.
Naalala ko tuloy yung away nila mama.
Haaay. Tama na nga yan. Baka ma-MMK pa ako dito kaiisip ng malulungkot na alaaala nung bata pa ako.At biglang pumasok sa isip ko yu g lalaki sa mini clubhouse. Parang siya din yung bampirang kumagat sa leeg ko. Omg. Medyo natatakot na ako.
Kaya nagpunta nalang ako sa mall para libangin ang sarili ko. You know naman girls. Stress releiving ang pag-shopping.
Nagpunta ako sa Mango ang fav clothes shop ko *^▁^*
May baging clothes nnmn. At ayun,sinukat ko then binili ko. HAHA. Gastosera kasi ako.Pagtapos nun pumunta ako sa Fully Booked. Syempre sa cafe nila para makapag-coffee at magbasa ng The Vampire Maniac. Yiee! Kinikilig ako.
Pag sip ko sa coffee ko...Nakita ko nnmn siya. Yung lalaki. Nakatingin lang siya sakin. Hahabulin ko na sana siya. Paglabas ko wala na siya. Ang bilis nmn niyang nawala. Haay. Ang gwapo talaga niya. Sana magkakilala kami. Pero...
Bakit parang sinusundan niya ako? Sa panaginip,sa mini clubhouse ngayon sa cafe. Ano nnmn kayang susunod?Umuwi nalang ako at nagpahibga sa bedroom ko,it's all yellow. Yellow yung bed,yellow yung study table and chair,yung closet yellow. Macbook yellow,phone is yellow,lahat na yellow. Haha. Yellow girl na nga tawag sakin e.
Humiga ako sa yellow bed ko at napaisip sa lalaking iyon. Bakit kaya niya ako sinundan? May kailangan ba siya sakin? Crush niya ba ako? Oh kailangan niya ako... ako mismo.
Haay nababaliw na ata ako.
Nag sight seing ako sa bintana ng bedroom ko.
Nakita ko siya... yung lalaki... sa ... sa... labas ng bahay nmin.
Ano ba kasing kailangan niya sakin? Nakatingin lang siya sakin. Kinilabutan ako. Kaya dali dali ako g bumaba. Lumabas ako at hinabol siya... Huh! Hindi na kita papakawalan. Kahit san pa tayo mapadpad.So ayun. Napadpad nnmn ako sa mini clubhouse. Tiningnan ko lang siya ngunit nakatalikod siya. Kukunin na sana yung panyo ko pero pagtingin ko sa kanya...
Nakaharap na siya sakin. Ang gwapo talaga niya. Pinagmasdan ko yung mukha niya. At talagang kamukha niya si Leo nf Vixx. Kasing height niya. Pati bulge nila pareho. Pati style ng damit pareho.
Napansin kong nakitingin siya sakin. Pansin ko yung mukha niya Seryoso. Anong bang meron sa lalaking to?
Tinanong ko siya Ano bang kailangan mo sakin?. Natawa siya. Bakit ka tumatawa? Tanong ko. Ang cute mo kasi. Na shock ako ng bigla niya akong hinalikan. Napa-move nmn yung labi ko. Tapos bigla niya akong kinagat! Kyaaah!
BINABASA MO ANG
The Vampire Maniac (Leo Fanfic)
VampireHi guys! First time ko lang magsulat ng story. HAHA. Pero sana magustuhan niyo :)