Sa wakas, nakabalik rin ako dito. Walang pinagbago ang Pilipinas, ganon parin. I look around the airport para hanapin yung Mom ko. I guess, hindi siya pupunta ngayon kasi wala akong nakitang Mommy ko dito sa airport kahit yung sister ko or si Dad or si Manong, wala talaga. I sighed and walked. She promised na sila ang susundo sakin pero wala sila! Ugh.
Habang naglalakad ako I saw a big, handsome familiar man, I don't know who is he but damn, he's so fucking hot as hell! He walked when he saw me or baka assuming talaga ako. He walked towards my direction, yes, towards my direction, fuck!
"Are you Fea Reyes? Farrah Esmeralda Athena Reyes?" Tanong niya sakin.
Wow, he knows me, huh? Well, sino bang hindi makakilala sakin? I am Farrah Esmeralda Athena Reyes, Fea for short. The most popular and prettiest in the family of Reyes. I hate to deny it but I'm the spoiled brat of the family kahit spoiled ako, they treats my sister fairly. "Yeah, I am she. Why?" Tanong ko habang nakatasa yung isang kilay ko.
"Nice to meet you, Ms. Reyes, I'm Leo Muriel Cruz, your Mom sent me here to pick you up and drop you on your house." He said.
"Oh, that's why Mom is not around here," I sighed. "May sasakyan kang dala, right?" Bat ko naman tinanong yun? Malamang meron!
"How can I pick you up and drop you if I don't have a car, huh?" He said sarcastically.
"What? I'm just asking kung may dala ka o wala. Baka wala kang dala, eh." I said."Young Lady, I'm not into commute or jeepneys whatever do you called that. Do you know Cruz family, right?" Bumuntong-hininga siya.
"Yeah, of course. Panong hindi ko malalaman yun? My family and Mr. Cruz family is very close. Why? Do you know them?" I asked.
"Let me repeat, Young Lady. I am Leo Muriel Cruz, the oldest son of Matthew Vincent Cruz and Loraine Park-Cruz. The one who will recieve the companies of Lolo Mateo," he said. And I know na may diin yun.
"Oh, yeah. I forgot na Cruz ka pala. Anyways, let's go. I have a jetlag and I also wanted to sleep, wala pa akong tulog." I said and started walking while dragging my luggage.
Nagulat ako ng may naghablot ng maleta ko, sisigaw na sana ako pero nakita ko yung mukha ng humablot non kaya kumalma ako. Si Leo yung humablot non kala ko na kung sino.
"Bat ka ba nang-gugulat, ha?" Sabi ko sa kanya, muntik ko nang isigaw.
He chuckled. "Bakit? Nagulat ka?" Tanong niya habang tumatawa.
I froze, ngayon ko lang narinig siyang nagsalita ng tagalog. And fuck, ang sexy ng boses niya kung mag-tagalog siya.
"Hey, you okay?" Tanong niya sakin kaya natauhan ako.
No, I'm not. "Yes, let's go. I need to rest." I said and started walking again.
"Hey, wait!" He shouted kaya yung mga nakarinig ay napatitig sa kanya.
I looked at him and waited him. Nang nakapunta na siya sa dereksyon ko, inakbayan niya ako.
"What the hell? Move your fucking hand." I said.
"And why is that, young lady?" He asked while smirking.
"Pinagtitinginan tayo." I said, trying to remove his hand on my shoulder.
"And so? I don't care about them, babe." He whispered. Did he just called me baby?! What the fucking fuck!?
"Alam ko namang gwapo ako pero wag mo ko tignan ng ganyan, mukhang kakainin mo ko" Sabi niya habang natatawa ng bahagya.
He spoke tagalog, again! I rolled my eyes. "Masyado kang mahangin." Tumawa siya, medyo malakas iyon kaya may napapatingin samin. "Shut the fuck up, Leo Muriel!" I said and started walking, and this time medyo mabilis na.
Nakarating na ako ng parking lot pero wala parin siya. Tumingin ako sa paligi kung andun ba siya o wala.
"He left me? I guess. Argh! What now!? Ano ang sasakyan ko neto, ah!?" Inis kong bulong sa sarili ko. "Sino ba yung may kasalanan? Ako? E, siya nga 'to ang mabagal maglakad, e."Bumuntong-hininga ako. I heard someone laughing at my back. Yeah at my back. Tumingin ako sa likod ko, handang suntukin yung tao sa likod ko.
"It's my fault now, huh? Ikaw kaya ang nang iwan dun sa loob." He said while laughing a little.
Then my world suddenly stopped. Yeah, tumigil."Hey, you okay?" He said worriedly. Ha? Worried?
"Yeah." Sabi ko, wala sa sarili.
"Okay. Let's go, my car is over there." He said and started walking to his car. Sumunod ako sa kanya.
He stopped in front of a porsche. Yeah, a fucking porsche. Hindi ko alam kung bakit ako excited. Maybe, I can already ride a porsche? Ayaw kasi ni Mom and Dad na sumakay ako sa porsche and I don't know why.
"Get in, I'll just put you luggages at the back." He said while dragging my luggages at the back.
"Okay." Sabi ko. I opened the passenger seat, and waited for him there.
"Let's go?" Tanong niya sakin nang makasakay na siya. Tumango nalang ako bilang sagot.
"You can sleep while I'm driving. I have a pillow here." Sabi niya sakin at kinuha ang unan niya sa backseat.
Nang makuha niya yun ay walang imik na binigay niya sakin yun."Thanks." Sabi ko. Tumango naman siya.
He started the engine and we drove off. Walang imik samin habang nasa biyahe kami kaya nakatulog ako.I woke up when someone is tapping my shoulder. "Fea, were here. Wake up." Someone said to me, I guess its Leo Muriel.
I woke up. Nang imulat ko yung mga mata ko, ang lapit niya sakin. Our lips are almost touching.
"Hmm, too close, Miss Fea." He said in a husky voice. He's smirking.
I pushed him, and fixed myself. "Halika na, baka naghihintay na sila doon." I said habang inaayos ko pa rin sarili ko.
"Okay, I'll just get your luggages." Tumango ako at bumaba na siya para kunin yung mga gamit ko.
Bumaba rin ako.Nagulat ako kasi nandito na kami sa loob ng garahe namin. I forgot na kilala pala siya samin kaya nakapasok kami. Lumabas ako sa garahe and look around, wala parin nagbago, ganon parin. Napangiti ako sa walang oras kasi naalala ko yung mga araw na nandito pa ako.
"Halika na, magpapahinga ka na, d'ba?" Muriel said. Tumango naman ako at lumakad papunta sa main door, dala-dala ang mga gamit ko. Sumunod naman ako sa kanya.Binuksan niya yung pinto at tumingin siya sakin. "What?" I asked him.
"Get inside." He said. Tumango ako at binuksan yung pintuan namin bago pumasok.
Nagulat ako kasi may sumigaw.
"Welcome back, Fea!!"
"Welcome back, Fea namin!!"
"Welcome back, Ate!!"
Yan yung mga sigawan ng mga kaibigan ko, kaibigan nina mommy and daddy, mga relatives namin, I smiled. Kala ko hindi nila ako susupresahin, e. Nagulat ako ng may bumulong sakin.
"Welcome back, babe." He whispered.
YOU ARE READING
He's Spoiled Brat [On-going]
RomanceSince that day, Farrah Esmeralda Athena Reyes and Leo Muriel Cruz have always stuck together because of their parents, not until Leo's parents decided to move to the states then one day they met again.