Naglalakad si nayeon sa park ng may magtanong sa kanya
Student: Miss, busy po ba kayo?
Tinignan ni nayeon ang grupo at napansin na para bang may isa silang proyektong gagawin
Nayeon: Hindi naman, bakit?
Student: Pwede po ba namin kayong I-interview?
Nayeon: About saan po?
Student: Pwede po kayong mamili. Love, Best friend or about po sa crush nyo.
Nayeon gave them a smile and nodded
Nayeon: I'll pick the best friend?
Student: Sige po
Nayeon: Dito ba mag interview?
Student: Kayo po ba?
Nayeon: Dito nalang
Nayeon sat on the bench while the students start setting their camera
Student: Ready na po ba kayo miss?
Nayeon gave them a nods
Student: 3.. 2.. 1.. Interview start
Student: Meron po ba kayong best friend?
Nayeo: Meron
Student: Ngayong may pagkakataon po kayo para idescribe ang best friend nyo, anong katangian meron ang best friend nyo?
Nayeon: Yung best friend ko?.. Maalaga.. Sweet.. maalalahanin tchaka mapagmahal. actually nasa kanya na ang lahat, I couldn't ask for more.
Student: Pwede nyo po bang ipangalan ang bestfriend nyo?
Nayeon: Siya si jeongyeon, Yoo Jeongyeon.. *smiles*
Student: strong po ba and friendship nyo ng bestfriend mo?
Nayeon: Dati. Pero ngayon hindi na.
Student: Bakit po? May nangyare po ba?
Nayeon: Ano kasi.. hindi lang best friend ang tingin ko sakanya. Na-fall ako, minahal ko sya, tinanggap ko kung sino at kung anong meron sya.
Student: Bakit po kayo na-fall?
Nayeon: As i described her awhile ago, maalaga sya, nung time na nagkasakit ako ay dinadalhan nya ako ng gamot at pagkain. Sweet sya kasi dinadala nya ako sa park. dito, itong inuupuan ko, itong bench na ito, ito ang pwesto namin everytime na nandito kami. Ang sabi ko nga, nasa kanya na ang lahat at wala na akong maihihiling pa.
Student: Nag confess po ba kayo sakanya?
Nayeon: I planned to confess my love to her pero.. nung araw na yun, dun ko nabalitaan na sinagot na sya ng nililigawan nya.
Student: May nililigawan po sya?
Nayeon: Meron. Nagulat ako na nasaktan nung araw na yun.
Student: Bakit po
Nayeon: Kasi.. yung babae palang nililigawan nya.. ay.. yung p-pinsan ko..
Nayeon's voice cracked with teary eyes
Nayeon: At dun ko lang narealize na ako lang ang nag akalang mag best friend kami.
Student: Huh
Nayeon: Nung araw na yun, sinampal ako ng katotohanan, na ginamit nya lang ako para mapalapit sya kay mina, na pinsan ko.
Student: Ano pong nangyari after nun? Hindi po ba alam ng pinsan nyo na gusto mo ang bestfriend mo?
Nayeon: Hindi nya nalaman.. hindi ko sinabi.. yung love ko na para sa kanya.. Kasi nga, habang nahuhulog ako sakanya, may minamahal na pala syang iba. So i decided to keep it to myself nalang. Hindi.
Student: One sided love
Nayeon: At dun ko lang naintindihan ang one sided love na sinabi mo. Ang sakit pala at ang hirap din no? Lalo't na nagbigay ng motibo.
Student: Naka move on na po ba kayo?
Nayeon: Oo na hindi? Kasi hanggang ngayon nasasaktan pa din ako. Hindi dahil sa pagmamahal na nararamdaman ko, kundi dahil ginamit nya ako. Pwede naman nyang sabihan akong ipakilala sya sa pinsan ko. Pero bakit hindi nya ginawa? Kasi, mas pinili nyang gamitin at paglaruan ako. At dun, nasa kanya na ang lahat. Pati na din ang paggamit ng tao.
Student: ANnnNNND CuT!
Student: Miss thank you po. Pasensya na po at napaiyak namin kayo.
Nayeon: Napaiyak ko din naman kayo. *laugh*
Nayeon stand up and bow to them.
She smiled to the students and leave.
The student who interviewed nayeon. Dahyun, looked at her best friend Momo.. with her boyfriend, Heechul.