DahMo - TOTGA

14 2 0
                                    

Interviewer: Who is your the one that got away?

Dahyun: Oh. My the one that got away? She is.. Hirai Momo.

Interviewer: Ano ang kwento nyo?

Dahyun: Kwento namin?

Dahyun: Nung una.. masaya kami sa piling ng isa't isa. Mahal namin ang isa't isa. Sigaw ng aming puso ang pangalan ng isa't isa. Wala na akong maihihiling pa sa may kapal maliban ang makabuo ng pamilya kasama sya.

Dahyun: Akala ko nung una, kami na ang para sa isa't isa. Lahat ng tao.. ay pinupuri ang relasyon naming dalawa. At sinasabing, Kami na nga ang para sa isa't isa.

Dahyun: Maayos naman at maganda ang takbo ng relasyon namin. Kaso,

Dahyun: hanggang isang araw.. iba na ang kanyang tinatanaw. Yung puso nya, iba na ang sinisigaw. Kaya wala na akong nagawa kundi ang bumitaw.

Interviewer: Bakit ka bumitaw? Bakit hindi mo pinaglaban.

Dahyun: Bakit mo pa ipaglalaban ang relasyon nyong ikaw nalang ang nagmamahal? Kung alam mo naman sa sarili mo na may iba na syang mahal.

Dahyun: Pero.. sinubukan ko. Nagbulag-bulagan ako. Nag panggap ako. Pero di kalaunan, mas nasaktan ako.

Interviwer: Bakit?

Dahyun: Nung mga oras na ginawa ko yun, pinatunayan nya saakin na kaya nyang magpanggap na ako pa din ang mahal nya.

Dahyun: Mahal nya raw ako. Ngunit nang tignan ko ang kanya mga mata, hindi ko makita ang pagmamahal na sinasabi nya.

Dahyun: Kaya ako nalang ang bumitaw, para hindi na sya mahirapang magpanggap pa.

Interwiever: Pinagsisihan mo ba?

Dahyun: Ang alin?

Interview: Ang pagpiling bitawan ang relasyon na meron kayo?

Dahyun: Hindi.

Dahyun: Dahil mas deserve nyang maramdaman ang pagmamahal na nanggagaling sa taong minamahal nya.

Interviewer: LoH

||Twice Oneshots||Where stories live. Discover now