I

77 6 0
                                    

Haven







"Are you ready to go to school baby?" My mom asked me.




I don't know if I'm ready , kinakabahan ako kasi bagong paaralan ang papasukan ko at bagong tao ang aking makakasalamuha.



Sila mom at dad ang maghahatid sa akin , hindi yung sinasabi nila kasi daw nakalimutan daw na isabay ako sa pagpasok. Mas maaga pa pala sa akin yun.



"Mommy daddy , can you go with me inside the school? I'm really nervous. I don't know if I can go. "  Nandito na kami sa tapat ng malaking gate .




Hindi ko inaasahan na ganto pala kalaki ang papasukan kong paaralan, sa dati ko kaseng mga pinapasukan na paaralan. Hindi ganito kalaki .


Kahapon lang ako nakarating dito sa pinas, first time ko. Sila mommy, daddy at ang mga kuya ko ay pabalik-balik dito. Iniiwan lang nila ako sa katulong namin doon sa Japan.


"Baby, malaki ka na. Kaya muna yan. Mag tanong ka na lang sa guard kung saan ka magpapa-register at kung saan kukunin ang schedule mo." Hinalikan ako sa noo ni mommy bago ako lumabas.


" Bye bye mom dad, I love you both." Saad ko at lumabas na ng sasakyan.


Dito rin mag-aaral ang mga kuya ko, kaso hindi sila pang-umaga.
Hindi man lang nila sinabay sa pagkuha ang schedule ko.



Maglalakad na sana ako  ng biglang may humila sa akin.



"Mmph mmph" Pagpupumiglas ko.


Hinalikan ba naman ako.


Sinuntok ko siya sa mukha.


"WTF IS YOUR PROBLEM DUDE?!"Galit kong sigaw.


"I'm sorry , I'm just sleep walking. I thought i'm having a dream and kissing someone ." He apologized.


Pagkatapos nyang magsalita ay umalis na siya agad.


The fck?! ganon na lang yun?!



Ni-hindi ko man lang na kita ang mukha niya.

Nevermind. Hindi naman siya ang ipinunta ko dito kundi ang pag-aaral ko.


Bago maka-pasok sa gate, may guard sa gilid na nag a-assist.





lumapit ako doon.




"Manong, bagong student lang po ako dito, saan po p'wede makuha ang schedule?" Tanong ko.



"Sorry po , kasi hindi kami pinapapasok dyan kundi ang mga studyante, teacher at ang may trabaho sa loob lang ang p'wedeng maka-pasok. Sige po , dito na kayo dumaan." Saad ni manong guard.


May daanan pala sa tabi ni kuya papasok sa loob.



Sobrang higpit pala dito.



"Sige po, salamat." Dumaan ako sa likod nya para makapasok sa llob ng university.


Pagpasok ko, ganito itsura ko @_@


Ang lawak,  ngayon lang ako nakakita ng ganito kalaking paaralan. Ang tataas ng building. Ang layo pa ng lalakarin ko. Hindi ako na-inform na p'wede pa lang ipasok ang sasakyan.


'Kaya nga may gate diba?! Para saan pa ang gate kung ganon?' Inner me.



Kinalabit ko yung lalakeng nasa unahan ko.



" mind if I ask something?"


"You're totally asking ." The stranger said.



how rude tsk.


"Where is the dean's office? I'm a transferee student and as you can see, I' don't know where's that office." Saad ko.


" You'll come with me. I'm going to dean's office to give this to him." He said and pulled me to his side.


May dala-dala siyang mga folder.

Ok? He totally freaked me.

"Why did you transfered here? " He asked while we are walking.


Btw, base on my observation , he's handsome.


He's damn tall like my brother.


i think 6'1 or 6'2 and he have a built body. His skin like a snow.


is he still a human?


"Because I  can't live in japan, its so  freaking bored. And I wanted to go where my grandma's born." I answered to his question.



My height is just 5'7.



"Are you a college student?" Tanong ko.


"Yeah and i'm a dean's lister. By the way, welcome to Cal Fierro University!" Did he just shouted at my ear? And hugged me?!


Wtf?!


"Wtf?! Don't shout out at my ear  because I can clearly hear you mr. Unknown, You should talk properly and you don't need to hug me . But thanks for welcoming me." Nauna na akong maglalad sa kan'ya.

"W-wait , alam mo ba kung saan ka pupunta?" Saad niya .


Aldrich Ryan McArthur

This little guy is so cute.

We're here outside the dean's office. Dean's wanted me to bring the folder about the new student here.

Kakatok na sana ako nang bumukas na ang pinto.

"What are you doing outside at the dean's office Aldrich? Oh, you brought the folder e." Sienna said.


She's the vice president .

" Yes, and move a way because we're going inside. I need to bring this to him." I said in a pissed tone.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 24, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DEL FIERRO #1: I LOVE YOU, SIR  (BXB)Where stories live. Discover now