LARA VIA
"HAPPY NEW YEAR!" malakas sigawan mula sa tao ang narinig ko kahit ako ay hindi mapigilang mapangiti lalo na ng mag umpisa na ang ibat ibang kulay na paputok sa kalangitan! Napakaganda nakaaliw tignan!
"Feliz año nuevo!"
"Feliz año nuevo" ngumiti ako kay lola at hinalikan ito sa pisngi. Nandito kami ngayon sa Puerta del Sol in Madrid, it was the central square in Madrid. Thousands of people gather every New Year's Eve below the clock to celebrate the arrival of the new year, transforming the square into a huge shared party. Dumadagdag ang sigawan ng mga taong nagbabatian sa mga paputok.
"Happy New Year princess!" My kuya's said in unison. They are here in Madrid to celebrate new year kahit na gusto ng mga ito sa pilipinas mag celebrate wala silang magawa dahil nasa pamilya nanamin ang sama samang mag celebrate.
"Happy New Year mga kuya's!" Binigyan nila ako ng tig iisang yakap at halik sa noo na ikinangiti ko umalis na ito sa pwesto ko at lumipat sa pwesto ng mga magulang namin para ito naman ang batiin.
Kanina pa ako tahimik sa hapag kaharap ang buong angkan pero pakiramdam ko hindi ako kumpleto. Something is missing i feel so lost and empty.
"Can you please smile Via even just this time lets be happy" napaangat ako ng tingin sa kapatid ni papa na si Tita Matilda she is also a American, i don't know why we are here in spain.
"I'm sorry, im spacing out" i heard a heavy sigh from kuya logan i look at him a give him a fake smile. Every christmas and new year that past i can't help myself but to ask myself. Kamusta na kaya sya? Masaya na ba sya at may bagong nobya? Imagining of him with other girls parang sinasaksak yung puso ko ng paulit ulit.
Ng mga panahong nasa pilipinas pa ako madalas kaming mag celebrate ng christmas and new year kasama ang mga kaibigan ng mga kuya's lalo na sya.....kasama ko sya we use to take a wish when the countdown is already done. He was watching fireworks and i was watching him that time. But i just woke up one day that he was avoiding me. Nalaman na nito na may gusto ito sa akin even i didn't admit it at first. Masakit pala......masakit iwasan ka ng taong mahal na mahal mo.
He just see me as his sister hindi na lalagpas iyon doon pero nagpumilit pa rin ako at minahal sya kahit sa malayo.
"Masaya na sya so be happy too" i know he can be happy without me. Alam ko naman na madali lang akong palitan.
"You can also find in the right time your prince charming"
"Stop it kuya logan, the last time i check you hate fairytale" i dont believe in such as fairytale. There's a big difference, in fairytale it was always happy ending but in reality it was really a mess, there's no such PRINCE CHARMING in this world!
"Broken ka lang bitter na agad!"
"Whatever kuya!" Ilang buwan na lang at gragraduate na ako. I can't wait to be independent. Gusto ko nang masanay mabuhay ng mag isa ayoko na habang buhay ako aasa sa pamilya ko, i can work by myself hindi sapat na may pinag aralan ka dapat may maipagmamalaki ka rin.
"Are you still planning to go to philippines princess"
"Yes kuya logan napamahal na rin ako sa pilipinas after i graduate i will go back to philippines i mean if im already a architect gusto kong may mapatunayan"
"Kanino? Sa kanya?"
"Of course not kuya! Syempre sa pamilya ko! Tsaka hindi naman ako sa bahay niyong tatlo eh i can buy my own house yung pinaghirapan kong pera syempre" if i need to find a works then i will kahit ano pa yun.
"Your being independent huh"
Of course alam ko namang ayaw nyo ng madaldal na katulad ko sa bahay nyong tatlo" we both laugh at masayang pinanood ang walang tigil na pagpapaputok ng fireworks sa kalangitan na nakadagdag ng munting liwanag sa kapaligiran.
BINABASA MO ANG
PLEASURE 2: Just You [COMPLETED]
Romance| R-18 | SPG COMPLETED PLEASURE SERIES #2 JUST YOU Lara Via Smith has inlove with Cole Aiden Miller, the cold and heartless man. She confessed her feelings on her debut day, he was her last dance. But he broke her heart. It was their first and last...