Of Jokes and Eloquence

905 59 2
                                    

Summary: Thế là Jake post một cái joke dở tệ trên twitter. Họ phải chia tay thôi.

Rating: G

Pairing: Park Sunghoon/Sim Jaeyoon|Jake (ENHYPEN)

Cái Joke được nhắc đến trong bài: https://twitter.com/enhypen_members/status/1383428201267929092?s=21

Disclaimer: Đây không phải là fic diss khả năng tấu hài của bạn Sim (mình yêu bạn Sim, thề 😔) chỉ là fic thể hiện tình yêu của bạn Park với bạn Sim lớn đến nỗi có thể bao dung cho mọi thứ, bao gồm cả cái joke nhạt nhẽo của bạn ấy.

----

Jay ôm cái điện thoại rú lên đau khổ. "Ối giời đất ơi." Cậu ấy rên rỉ. "Thật là một ngày tồi tệ khi biết đọc chữ."

Hiểu mà, Sunghoon nghĩ thầm, cái này hẳn phải là Top 3 những cái joke tệ nhất Jake từng nghĩ ra, và cái tệ nhất từng được post trong lịch sử ENHYPEN tưitter (Cái mà, thật ra, nói lên kha khá, bởi có một ENGENE đã từng dùng cái joke Liệu anh có phải là một tên trộm bởi vì anh đã đánh cắp trái tim em với cậu).

Mọi chuyện đều là tại Sunoo. Nếu thằng bé không thách thức cậu ấy bằng việc dụ dỗ Jake mua kem chỉ để cuối cùng lén trộn hai loại chocolate và bạc hà lại với nhau thì họ đã không có cái thảm hoạ ngôn ngữ này.

"Mở ngoặc hôm nay mình hết kem đánh răng nhưng mọi chuyện đều ổn vì có ba cục chocolate bạc hà rùi mặt cười nhe răng đóng ngoặc." Jungwon đọc to cho mọi người nghe thấy (cậu chắc chắn là thằng bé chỉ muốn chọc cho Jay điên lên). Cả phòng kêu gào phẫn nộ.

Nếu Sunghoon là thầy dạy tiếng Hàn cho thực tập sinh Belift chắc cậu khóc mất.

"Jake, nếu anh không định xoá twitter thì để em." Riki nói, rất nghiêm túc.

"Jake," Sunghoon ngó xuống từ giường tầng trên, cũng nghiêm túc không kém. "Chúng ta phải chia tay thôi."

Người kia ngước lên khỏi trò Poker trên điện thoại, rõ ràng không thèm quan tâm đến la ó từ quần chúng nhân dân. "Bởi vì cái joke đó á? Tớ đã bảo rồi, nghe tiếng Anh nó hay hơn."

"Không đâu." Jay nói vọng từ phía bên kia phòng.

Jake cầm gối ném cậu ấy.

Sunghoon thò cái gối ôm trên giường xuống khều khều Jake. "Cậu biết là tớ vẫn thích cậu dù cậu không hài hước mà, phải không?"

Thật sự thì Jake không phải là một người nhanh mồm nhanh miệng. Ngược lại, hơn ai hết Jake là người biết ngôn ngữ có sức mạnh lớn như thế nào, đã dành hơn ba tháng vật lộn với tiếng Hàn khi mới bắt đầu thực tập, vậy nên cậu luôn nghiêm túc trong mọi lời nói của mình. Và có lẽ việc cậu nghĩ quá nhiều làm mỗi câu đùa của cậu ấy, lúc đầu cũng khá hài hước, nhưng sau khi bị não bộ chỉnh sửa thì trở nên gượng gạo.

Cậu ấy không có cái khiếu hài hước xéo xắt như Jungwon hay khả năng tấu hài thiên bẩm của thiên tài biểu cảm Jay Park, và Sunghoon vẫn thích cậu ấy nhiều đến mất mặt. Cậu chỉ ước người kia biết được điều đó và không cố gắng theo đuổi những gì không phải là thế mạnh của cậu ấy chỉ để được yêu mến.

Về sau Jake sẽ giải thích lại là không, cậu ấy không làm thế để tỏ ra hài hước, xin lỗi đi, cậu ấy chỉ đang cố gắng trui rèn khả năng ngôn ngữ để vận dụng hết mọi tinh hoa của nền văn hoá xứ sở kim chi, Hangul, dưới hình thức chơi chữ và joke. Không phải lỗi của cậu ấy nếu như thi thoảng những suy nghĩ thiên tài được tạo ra từ cái đầu lớn lên ở trời Kangaroo dịch sang tiếng Hàn nghe không hay lắm.

Sunghoon sẽ hỏi móc người kia. "Cậu nói ngôn ngữ quốc tế cực xịn rồi thì học tinh hoa Hangul làm cái gì?" Tất nhiên là cậu hỏi cho vui thế thôi, ai chẳng biết đặc trưng của Producer Sim là lối chơi chữ cực mượt mà tinh tế của cậu ấy trong lyrics (dù khởi điểm của đống lyrics đó đã bắt đầu bằng một cái joke siêu tệ mà ENHYPEN vẫn lôi ra trêu chọc cậu ấy tại tiệc độc thân mấy chục năm sau).

Và Jake sẽ trả lời. "Đùa, tớ cầu hôn người Hàn bằng tiếng quốc tế chắc."

(Cậu ấy cầu hôn bằng một cái joke dở tệ đến mức Sunghoon phải từ chối ngay tại chỗ, chuyện mà dẫn đến một tuần drama giận dỗi cho đến khi Sunghoon cầu hôn lại cậu ấy bằng một lời cầu hôn đàng hoàng, nhấn mạnh vào chữ đàng hoàng. Không, cậu sẽ không kể cho ai nghe rằng mình được cầu hôn bằng câu "Miêu tả em thì có hai vế. Anh thích vế em cười, cũng thích vế em lầy.")

Sau này Jake sẽ vận dụng toàn bộ đống tinh hoa Hangul ấy để làm bài diễn văn 5000 chữ thuyết phục ba người hoàn-toàn-gốc-Hàn nhà Park rằng cậu ấy rất tốt, rất đáng tin, 101% yêu Sunghoon đến mức đã ký sẵn giấy hiến tạng cho cậu (hoàn toàn không cần thiết và làm nhà cậu hết hồn tưởng Sunghoon bị gì), tóm lại là có thể gả con trai cho.

Sunghoon thì không nhiều lời như thế, học cho tốt câu "Con yêu cậu ấy" rồi chuẩn bị cho nhà Sim đầy đủ hợp đồng bất động sản để bố mẹ cậu ấy chuyển về Hàn, biên bản chứng minh tài chính hằng năm, giấy khám sức khoẻ, chứng nhận phục vụ quân ngũ, mỗi cái hai bản bằng song ngữ cho hai bác dễ đọc. Thực tế đã chứng minh là đầu tư vào hành động nhanh hơn lời nói.

(Sunghoon cũng đã mất công sang xứ Úc mấy tháng để làm quen văn hoá bản địa và tinh hoa tiếng Anh giọng Úc. Cậu nghĩ là mình bằng mọi giá phải thuyết phục hai bác Sim về Hàn thôi chứ cái quốc gia gián to bằng bàn tay này mà Jake cũng sống được á?)

Nhưng đó là chuyện của sau này.

Còn lúc này, Jake sẽ giật cái gối ôm của Sunghoon vì cậu ấy chỉ có một cái gối đã ném sang chỗ Jay mất rồi. "Ôi Sunghoon, liệu cậu có phải là một tên trộm-"

Sunghoon nhảy từ trên giường tầng xuống để dí cái gối còn lại vào mặt cậu ấy trước khi một thảm hoạ nữa ra đời.

----

[ENHYPEN] Be The Change in Your OTP's AO3 Shipping Tag - A SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ