part 1

144 3 2
                                    

Mahirap malaman and ating future talagang kailangan lang natin gawin ay mabuhay sa present sana magustuhan niyo.

During vacation .......... Ano kayang pwedeng gawin ah! Alam ko na pangalanan ko na lng yung mga books ko buti na lng maaga akong na-enroll. WRITING................. Ghianna Marie Carlos. PHONE RINGING............. Calling.......... Sandra. Uy! Sandra bkit ka napatawag? Wala lng gusto ko lng ipaalala may lakad tayo mamaya. Ok in lng pala. NASA LAKAD NA NG TROPA.......... Ghianna musta na may sasabihin ako sayo naaalala mo pa ba ako. Ako si Marco remember. Ah ok. May sasabihin ako sayo secret lng natin to may crush ako kay Sandra. Alam mo wala kang chance kay Sandra crush niya si Andrew. Pero may crush sayo si Andrew, Ghianna.

Unti- unti akong nadevelop kay Marco pero masakit kasi Alam mo na si Marco may gusto kay Sandra tapos si Sandra may gusto kay Andrew tapos si Andrew may gusto sa akin tapos ako may gusto kay Marco.

After how many months pasukan na ulit nagkaklase kaming apat. Anak! Ghianna binili kita ng extrang notebook. Ok po. NAKASAKAY SA SERVICE....................NAKARATING NA SA SCHOOL...............

I am glad to be back. Uy! Ghianna magkaklase na naman tayo ah. Kaya nga eh. Bakit? May sasabihin ako akyat muna tayo ah. Yan ayos na pwede ko na sabihin diba magbestfriend kayo ng crush ko tapas magbestfriend tayo hindi ba tadhana un parehas lng kami ng best friend. SABI KO SA ISIP KO..... Tadhana nga talaga parehas kasi naghahabol sa crush nila.

Ghianna sabihin mo nman aa akin ung secret mo plsssssss. Sige na nga kaso hindi ko Alam kung kaya ko sabihin sayo pero wag mo akong pagtawanan crush kita. Hindi nga ung seryoso. Oo nga kasi.

Napapansin ko lagi niya akong binibiro pero sa na nga at magkagusto siya sa akin dahil hindi ko pa naman Alam kung magkakatuluyan ba silang dalawa sa future. KINABUKASAN.......RECESS TIME.....

Oo nga pala may extra ka tebook ako. WRITING FLAMES........... Ghianna Marie Carlos at Marco Reyes. Uy musta na Ghianna among ginagawa mo may date ka na ba sa prom. Maraming nagtatanung sa akin pero wala pa along pinipili. Ikaw na alok mo na ba si Sandra. Huh bakit ko naman siya aalokin natuto na ako may iba na akong gusto mas mabait maganda matalino at astig kaya sa kanya magtatanong nga ako sa kanya kong pwede eh. Can you be my date Ghianna. Ano ka seryoso na kasi. Seryoso ako. Can you be my date and girlfriend. Bakit may sumisigaw.......... Ghianna gising nakatulog ka sa canteen. At sorry uwi na tayo Sabah na tayo wala na tayong teacher may meeting daw sila pwede na daw tayo umuwi. HABANG NASA DYIP................. May itatanong ako sayo Marco totoo ba na inalok mo ako sa prom. Secret. Seryoso na kasi. Oo nga eh. Eh among sinagot ko. Sabi mo ayaw mo. Di nga. Joke lng pumayag ka. Yes finally. Bakit Ghianna wala. SABI KO SA ISIP KO..... Kaya ko sinabi yung yes finally dahil may gusto pa rin ako kay Marco at walang nagaalok sa akin dahil lahat ng nagkakagusto sa akin ay over protective.

SATURDAY........... Phone ringing...... Marco....... Bakit ka napatawag Marco. Wala lng diba tayo na. Huh akala ko ba partner lng sa prom. Eh un lng ung tinanong mo eh. Seryoso na. Oo promise nabalitaan ko na malungkot daw si Sandra. Pagpartnerin kaya natin sila ni Andrew. Ang talino mo talaga Ghianna. Puntahan natin si Andrew sa bahay. SA BAHAY NI ANDREW........ Andrew alam mo nman na hindi kita gusto at may gusto sayo si Sandra bkit hindi mo siya gawing date at tapos ligawan mo. DURING PROM....... Sandra will you be my date. Are you sure Andrew? Yes.

Diba happy ending kailangan lng talaga ng patience pero be careful dahil hindi nation alam kung ano at pwede mangyari sa future.

THE END..............
Pls. basahin niyo ang bakit ganun? At sana nagustuhan niyo. Pls. follow me.
Thank u..........


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My bestfriend' s loverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon