SEUNGCHEOL
; Yes ma'am, May nag hihintay na po sa inyo (Smile) (Lumabas)
You: Eto na. Kung di ako nangangailangan ngayon... Di Sana ako papasok as Waiter. Tsk..
Cheol: (Pumasok sa Restaurant na pinapasukan mo) (Tumingin sa Menu)
You: (Napadako ang tingin kay Cheol) (Kinukusot ang mata. Kung namamalik mata lang ba sya O totoo ang nakikita) (Tumakbo papunta sa lalake/) (Suddenly Hugs him)
Cheol: (Glare at you) Hoy miss! Sino ka ba?!
You: (Cares his cheeks) Cheol.. I'm y/n (Tears of joy) you're back! I'm glad to see you (Close your eyes)
Cheol: (Pushed you away from him) sorry, but may I ask who are you?
You: Cheol... I'm your childhood friend and you said you like m---
Yuri: babe! (Nilapitan si Cheol) kanina pa kita hinihinta-- (Napatingin sayo) (Nataranta na bawal kayo mag kita) (in her mind: Seungcheol is mine!) Oww? Let's go? I think kailangan naten lumipat ng restaurant. (Grab Seungcheol hand)
You: Really?
~~
JEONGHAN
Hannie: (Inabutan ka ng pagkain) hoy! Kaklase mo ba yun? (tinuro si yuri)
You: (Nods) Transferee (Sumilip kay yuri) ang ganda nya Noh? (Sad Smile)
Hannie: oo-- I mean oo maganda ka ren naman Noh!! Pero.. Ang ganda nya (Smile)
You: (Look at hannie) (Fake smile) Reto ba kita?
Hannie: hmm (Nods)
You: (in your mind: kailan mo ba ako mapapansin?)
~~
JOSHUA
You: ( Poked him) hoy!!
Shua: Hmm? (Busy sa cp na may ka text) (Di ka tinapunan ng tingin)
You: (Kumunot ang noo) (Sumilip sa screen ng cp ni shua)
Shua: (Smile) hoy!! (nilayo ang cp)
You: (Nabalot ng katahimikan) okay... Sa best friend mo wala kang oras pero sakany---
Shua: (Tap your head) wag kang maingit, Priority ko sya
You: ehh ako?
Shua: (Look at you) kaibigan kita.
You: Pero mahal kita.
Shua: stop your fvking feelings! I have girlfriend and I can't accept your feelings (Stood up) (Nag simulang mag lakad)
~~
JUN
You: (Sitting on bench)
Jun: (Tumabi sayo) hoy!
You: Jun.. Wala ka ba talagang oras saken?
Jun:...
You: Nung isang araw muntik na akong mabastos.. Wala ka sa tabi ko para sabayan ako umuwi. Nung mga oras na yun na kay yuri ka. Wala na ba talaga akong halaga sayo? (Frowned)
Jun: Gf ko sya kaibigan kita.
You: So? Ganun nalang yun? For the 18 years of friendship?! And 3weeks of relation nyo ni yuri?! Really Jun?
Jun: (Napahilamos) if you don't want! Stop! Lets stop this Friendship, let's friendship over!
You: yah! Di yan ang ibig kong sabihin!