A N N U L M E N T

95 12 9
                                    

Klariz POV

Sigurado kana ba dito Mrs. Gemperle? - saad ng lawyer ko

Sa totoo lang, hindi! Kasi iniisip ko yung kambal, si mama at si john.

Mark ilang buwan ba bago magrant toh? - saad ko

Maybe a couple of months, or maybe a year! - saad ni mark

Di niyo naba mapag uusapan toh kla? - dagdag pa niya

Hindi na kami nagkikita! - walang emosyon kong aniya

Okay, so itutuloy na natin! - aniya ng lawyer ko at oo, kaibigan namin siya ni john.

Natapos na kaming mag usap about sa grounds ng annlument ko, at yes itutuloy ko ito.

Habang nagmamaneho ako naisipan kong pumunta ng mall para lang makapag relax kahit ako lang mag isa.

Habang nagtitingin ako ng mga damit sa isang boutique shop, may narinig ako pamilyar na boses at merong kasamang babae. Hindi ko muna toh tinignan kasi natatakot ako na baka si john ito, kaya inantay ko muna silang makaalis ng boutique bago ko sila tinignan mula sa malayo.

And yes, si john nga kasama niya si toni. *sana di masarap ulam niyo forever🙄

Nakita ko silang naglalakad habang naka akbay si john sa kaniya.

Diko na namalayan na umiiyak na pala ako, wala akong masabi kasi sobra na akong nasasaktan.

Naisip ko tama lang siguro yung gagawin ko, kung kay toni na talaga siya masaya.

Nawalan nako ng gana mamili kaya naglakad lakad nalang ako habang nag hahanap ng makakainan.

Bigla ako may nakitang avocado ice cream, naalala ko ito yung favorite namin ni john na flavor ng ice cream.

Habang bumibili ako ng ice cream nagulat ako kasi may kumalabit sakin.

Marco.. - gulat na aniya ko

Hi, long time no see ah! - saad niya

Kamusta kana? - sabi ko naman

Ito, okay lang naman. Ikaw? - saad niya

Okay lang din naman - aniya ko kahit hindi naman talaga ako okay

So kinasal pala talaga kayo ni john noh! - aniya at ito naman ay kinagulat ko

Ha? - aniya ko at nakita ko naman siya na nakatingin sa wedding ring namin na suot ko.

Ah, oo pero maghihiwalay nadin - aniya ko at nakita ko naman sa mukha niya ang pagkagulat na medyo natatawa. *luh bat natatawa ka🤨🤣

Ha? Kayo, maghihiwalay malabo naman yata mangyare yon! - saad niya habang natatawa pa.

Kala ko din malabong mangyare yun eh, pero nangyare na haha - aniya ko at pagkasabi ko nun bigla naman siyang natahimik.

Nagkatinginan lang kami at niyakap niya ako.

Sorry, diko alam - aniya

Okay lang, di naman talaga namin pinaalam sa iba. - aniya ko

Oh siya sige, mauna na ako ah inaantay na kasi ako nung mga bata. - dagdag ko pa

Okay sige, happy ako kasi nakita kita ulit:) Mag iingat ka. - aniya at niyakap ako.

Ikaw din. - aniya ko at naglakad na papalayo.

Pakilala ko muna siya hahah. Mark is my ex boyfriend when i was in college, 1st year college ako nung naging kami di rin kami nag tagal kasi alam naman niyang si john na ang gusto ko noon pa man, kaya kami naghiwalay.

P A U B A Y ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon