I couldn't ask for more.

1.5K 32 0
                                    

Kiefer's POV
7am Sept 10 2022 Saturday, Bahay nila Kief

Katatapos ko lang mag jogging. Iba ang aura ko ngayon. Sarap sa pakiramdam. Feeling ko iba yung araw na ito e. Datirati, magkasama kami ni wifey mag jogging. Pero syempre dahil buntis siya, kaya di na pwede mag jogging. Umakyat muna ako sa kwarto, habang mahimbing pa rin siya natutulog. Naligo muna ako. Pagkatapos, nagluto ng breakfast. Bacon and eggs. Yan ang pinaglilihian niya e. Umakyat na ako para breakfast in bed.

Kief: Mommy. Gising ka na. Kain na breakfast. (Nagunat naman si Ly)
Aly: Goodmorning dad. Hmmm. Ang bango naman nan. Sosyal ha. Breakfast in bed. Iba ata aura mo ngayon?
Kief: Goodmorning mommy. Siyempre, iba talaga feeling ko ngayon. (Sabay kinausap ang tyan ni Ly). Hello baby. Si daddy 'to. Lalabas ka na ba ngayon ha? We cant wait to see you!
Aly: Aray. Sumisipa siya. Teka ang sakit dad...

Flashback
Dec.25,2021 Ravena's Residence
Aly's POV

Ngayon ko lang sasabihin sakanila. This will be our first Christmas celebration as one family. And this is the greatest gift that Kief and I can give to them. And I, to Kief. Hindi pa niya kasi alam e.

As we sat down on the dining table, I see the smiles on their faces. Today is really a great day. Ang sarap talaga ng mga luto ni Mommy at Mama. Hmmmm. Gutom na ako. Haha.
Aly: Dad. Di pa ba tayo kain? Gutom na ako e.
Kief: Wait lang 'My. Inaantay lang natin sila Thirdy at Bea. Gutom ka na ba?
Aly: Gutom na ako e.
Kief: Ayan na pala sila e. Thirds, bilis!
Thirdy: Sorry na traffic kami. Hello Ate Ly. Sorry.
Bea: Hello Kuya Kief. Ate Ly!
Aly: Tara! Kain na tayo. Mom dad pa ma, kuyas! Bilis gutom na ako!!! (Sabay upo sa dining table)
BeaRdy: Ano nanyari Kuya Kief?
Kief: Sabay talaga? Ewan ko rin. Kanina pa yan nagugutom. Tara na.

FF.

Habang kumakain kami, tumayo sila Papa at Daddy(Bong). Kinuha ang pang exchange gifts at mga gifts para samin. At turn ko na. Nabunot ko si Dani.
Aly: Dani. :) Eto gift ko sayo. Merry Christmas!
Dani: Yeeees! Buti na lang ikaw nakabunot. Haha. I love you, Ate Ly. Thank you! (Binuksan ang regalo. *Jersey ni Ate Charo Soriano with dedication* Aaaaaah!! Ate Ly!!! Grabeeee. Matagal ko na gusto ito! Thank you!!!!!
Aly: Nako. Walo yon. You're welcome! :)

Kinuha ko na yung printouts nung last check up ko. Binigyan ko sila isa isa ng envelope.

All except Aly: Buntis ka na???
Aly: Merry Christmas!!
Kief: Daddy na ako????!!! Waaaaah! Yeeess yeees!! (Nagtatalon na parang bata)
Thirdy: Kuya! Ano ka ba. Hahaha. Para kang bata. Magkakaanak ka na. Tito na ako!!!! (Nagaya niya si Kief na tumalon din)
All: Hahahaha.
End of Flashback

Asian Hospital. 1pm
Denden's POV

Nagtext sakin si Kief. Nandito raw sila ngayon. Pero bakit? Wala naman check up si Aly. Ngayon pa lang kasi ang lunch break ko. Kaya ngayon ko lang nabasa. Kanina pa pala sila. Teka. Si Ly? Baka nga.

Pumunta ako agad sa delivery room para icheck ko kung andun nga sila. Nakita ko ang Ravena at Valdez family except kay Kief.

Denden: Good afternoon po!
R&V Family: Hi. Good afternoon!
Den: Kumusta po? Si Aly po?
Tita Mozzy: Kanina pa silang 11am dito e. Kaso kapapasok lang nila sa loob bandang 11:45.
Den: Nako. Pasensya na po kayo. Ngayon lang kasi lunch break ko. Dami po patients e. Nag round pa po ako kanina.
Tita Lita: Ok lang Den. Kumain ka na muna. May dala kami pagkain.
Den: Yey. Thanks po. Btw, ano po pala gender? Kasi di nila sinabi samin e.
Thirdy: Sainyo rin, Ate Den?
Tito Bong: Nako. Ano nga kaya. Baka kambal? Haha.
Tito Ruel: Aba. Mas marami, mas masaya. Haha.
Den: Haha. Kayo talaga mga Tito. Baka gusto nila surprise. Pero sana babae. Haha.
Dani: Sana nga, Ate Den. Sana babae.
BeaDL: Hi po. Sorry katatapos lang ng training e. Kumusta na po?
Thirdy: Ok naman. Di pa nga lang lumalabas sila Kuya.

Bumukas na yung pinto. Ayan na yung doktor.
Dra. Elaine: Successful po ang pangangak ni Misis Ravena. Exactly 1:30pm. Super healthy ni baby. And si mommy. Kaso si daddy ata ang hindi.
Tito Bong: Bakit po, dok? Ano nanyari kay Kiefer?
Dra: Hindi po siguro ako ang tamang tao na magkwento sainyo. Pakitanong na lang po kay Kiefer at Alyssa. Anyways, congratulations po sainyo! :) I'll see you later.
Tita Mozzy: Dok, ano po gender?.
Dra: Pasensya na po kayo. Inutos po nung dalawa kanina, bawal ipagsabi e. Pero dont worry. Kuha ang Valdez and Ravena blood. Sige po. Una na ako. Congrats again!

Naku. Pasecret pa yung dalawa na yon. Pero babae kaya or lalaki? Nako baka nga twins. Hahaha.

Kief's POV

Grabe. Kinabahan ako kanina. As in sobra sobra. Isa ito sa mga nervous moments ko. Pero nung narinig ko yung unang iyak ni baby, super di ko maexplain nararamdaman ko. Wow. Syempre pinicturan ko na si baby. Si mommy. At ang 1st family picture namin. Mamaya ko na lang ipopost sa ig. 
Kief: Thank you Mommy. I'm proud of you. (Sabay kiss sa forhead) I love you.
Aly: Thank you rin Daddy. Hindi mo ako iniwan. I love you too. Pray muna tayo.
Kief: Thank you Lord. Thank you for this day. For giving us another blessings. For our little angel. We welcome our angel in our family. Thank You.
KiefLy: Amen.

FF.
R215.

Andito na kami sa private room. Katetext ko lang sa tropa na nanganak na si Aly. At for sure, mamaya andyan na mga yan. Inaantay lang namin na matapos ang examination kay baby at ihahatid na siya dito later.

*Knock knock*
R&V Family: Babae o lalaki??
Kief: Haha. Thank you. Pasok po kayo.
Dani: Kuya! Ano na? Girl or boy?
Kief: Sssh. Natutulog si Ly. Mamaya, paghinatid na si baby dito.
Thirdy: Kuya ano name??
BeaDL: Di nga sinasabi gender, pangalan pa kaya? Hehe. Joke. Love you. Haha

*Knock knock*
Kief: Ako na.
Nurse: Hello Daddy. Eto na po si baby.
R&V Family: Awwwww.
Kief: Mommy(Aly), wake up. Dito na si baby.
Aly: Hello po. (to R&V Fam)
Kief: 'My, dad, ma, pa, brothers, sisters.
KiefLy: Baby Alyfer Princess Demiella V. Ravena
Aly: Demiella - Den + Amy + Ella. Team Besh po kasi. :)
Kief: Alyfer - Alyssa + Kiefer
Dani&Bea: Waaaah! Baby girl!!!
Thirdy: Wow. Ang astif ng names! :)
Grandparents: Awwwww. Ang ganda ng apo namin!.
Bea: Kuya Ate. Paano po kayo nagkasundo sa name?
Kief: Actually. Sa Princess lang kami nagkasundo.
All except KiefLy: Huh?
Aly: Kasi po, ganito yun. Kapag babae po yung gender, si Kiefer sa 1st name, tapos Princess plus yung third name na ako magbibigay.
Kief: Kapag lalaki, siya sa 1st name, plus Prince, plus third name na ako naman ang toka.
Thirdy: Ang cool!!
Dani: Bet ko yung Demiella.
Kief: Teka. Mommy, ang usapan walang volleyball and basketball players' name ah. At matindi pa, 3 players yon. Isang libero, middle at open. Astig 'my! Haha.
Aly: Sorry dad. Pero I can't help it. Haha. Team besh for life e.
Tita Mozzy: Bawi ka nalang Kief sa susunod.
Aly: Mga after 50 years. Hahaha.
All: Hahahahaha.

"@kieferravena15: Welcome to the world, baby Alyfer Princess Demiella V. Ravena Sept 10 at 1:30pm; 2.9kgs 38.3cm; Thank You Lord, for guiding my mag-ina today. For blessing us a healthy and beautiful baby girl. Thank you to our family and friends for supporting and everything. To the fans, thank you so much! We owe you big time. And to my wife, @alyssa_vravena thank you so much. I love you.

PS. Baby boy next time. ;)" (Insert a collage picture of baby Alyfer and their 1st family picture)

And I couldn't ask for more. This is my family. This is our life. This is our forever. Our own 'to infinity and beyond'.

The End.

Eto na guys!!! Sorry for the delay. Haha. Busy kasi talaga. So anyways. Thank you for supporting and reading!.

Credits po dun sa nagedit nung ginamit ko na cover nito chapter --> @anxnymovs

To all KiefLy shippers, KIEFthefaithALYve. Haha. Wag bibitaw!! :)

Two-fiftin-ity & beyooooond.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon