Chapter 3:Friend

16 5 0
                                    

Gumising na ako ng maaga.Dumating na rin pala yung mga gamit ko kagabi.

Pumunta na ako sa banyo at ginawa yung mga dapat kong gawin.Natanggal na yung mga fake pimples ko kaya bumungad nanaman yung clear skin ko ng tumingin ako sa salamin.

Nagpalit na ako ng damit.Hindi muna ako mag uuniform.Ok lang naman daw pag tranfery.Humarap na ako sa salamin dito sa loob ng kwarto ko at naglagay nanaman ng fake pimples at sinuot yung salamin.

Lumabas na ako at nakita ko naman yung zack ang pangalan na kumakain sa kusina.Napa 'tsk' nalang sya ng dumaan ako pero diko nalang pinansin.

Pagkalabas ko ng dorm nakita kopa yung ibang section E na kalalabas lang ng mga dorm nila.

Nauna na ako sa building namin kasi mag hahagdan pa kami.Walang elevator eh kuripot yung may ari.

Pagkapasok ko nang classroom ako lang yung nauna kasi yung iba nagkwe kwentuhan pa habang papunta dito.

Umupo na ako sa upuan ko at nagbasa ng libro.Narinig ko namang nagsipasukan na yung mga unggoy dahil sa ingay.

Habang nagbabasa ako biglang may humablot ng librong binabasa ko.Sa tingin ko sya pinaka bata sakanila.

"Hehehe"at tsaka sya nag peace sign.

"Akin na"saad ko at akmang kukunin pero iniwas nya.

"Peram munaa"sigaw nya at nagtago sa likod ng mga kapwa nya unggoy.

Kinuha ko nalang yung isa ko pang libro at binasa.Natatapos ko na yung libro at naramdaman ko namang may umupo sa tabi ko.

"Thank you ang ganda ng story"saad nya at ngumiti pero di ko nalang pinansin.

"Hoyy"
"Hoy"
"Transfery"
"Hello"
"Tranfery hoyy"ang ingay naman neto antagal naman kasi ni prof.

"Ano ba yon"inis na saad ko habang nakakunot ang noo.

"Kaibigan na kita ha?"masayang saad nya

"Tsk may sinabi ba ako?"saad ko

"Wala"

"Naman pala"

"Pero pinahiraman mo ako ng libro mo"saad nya at ngumiti

"Tsk di ko yung pinahiram hinablot mo nalang"saad ko.Aangal pa sana sya pero sinamaan ko sya ng tingin.

"Sorry na.Friends na kasi tayo plss"sabi nya sabay pout.HAHAHAHAH tangina mukang pato.Di ko na napigilan yung tawa ko Napatingin naman yung mga unggoy sakin pati yung hari kaya tumahimik na ako.

"Ano nakakatawa?"tanong nya pa at nagpout ulit kaya tumawa nanaman ako.

"Oo na friends na tayo"pero di ibig sabihin na pinayagan ko na syang maging kaibigan ko pinagkakatiwalaan ko na sya.

Tumalon talon naman sya sa saya.Sinamaan naman sya ng buong klase ng tingin dahil ang ingay nya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 23, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Mysterious PersonalityWhere stories live. Discover now