~Forbidden pleasure. A one shot story~
"This is going to be really exciting!" masayang saad nang aking ina habang iniimpaki niya ang kanyang mga gamit at inilagay sa kanyang travelling bag.
She looked at me as I help her put the things inside her bag. I sighed.
"Sigurado kabang hindi ka sasama sa'kin, Lyn?" tinignan ko siya at pilit na pinapakita ang peke kong ngiti.
"No, Mom. I'm fine here" inabot ko ang iba pa niyang gamit upang ilagay sa bag ngunit pinigilan niya ako. Hinawakan niya ng marahan ang kamay kung nakataas sa eri. Agad kong binawi ang kamay ko, himdi mapigilan ang pandidiri sa haplos niya.
All I could feel is indifference towards her. Ibang iba siya noon. Gone the woman who I thought who loved my father dearly pero hindi pala.
Pagkatapos mamatay si papa sa sakit na cancer ay agad siyang nakahanap ng iba...
Sa isang mayamang lalaki na mas nakababata ng mahigit sampong taon ang agwat sakanya. Hindi ako makapinawalang andali niyang ipinagpalit ang aking ama.
"Lyn, this is Aiden. Your new daddy" I was only 15 years old when that shocking news hit me. It hit me hard that made me broken. Galit na galit ako kay mama na sa puntong hiniling ko na sana...
Sana siya nalang 'yong kinuha at hindi na si papa, sobra akong nasaktan.
"He's not my father! He will never be! My father's already dead! Gone!" sigaw ko sa harap ng sa dalawang tao na kaharap ko.
"I hate you! I hate all of you! Kayo ang dahilan kung bakit namatay si daddy!" tinuro ko ang aking ina. "ikaw! Ikaw ang dahilan kong bakit namatay siya! Kasi isa kang malanding babae!" hindi kona mapigilan ang pag alpas ng luha kong kanina kopa pinipigilan na lumabas.
Isang nakakabinging sampal ang iginawad saakin ng aking ina. Masakit. Pero walang mas may maisasakit ang pagkawala ng pinakamamahal kong ama.
I looked at my mother with nothing but anger . Aalmang hahawakan niya ako pinigilan ko siya ng lalaking bago niyang nobyo ngayon.
"L-Lyn, I--
Agad akong ko siyang tinalikuran at nagmartsa.
Simula sa araw na 'yon doon na kami nanirahan ng kapatid ko saking lola. That's the most hellish life I've been through.Okay lang sana na ako nalang at yong kapatid ko ang kasami ni mama pero hindi, mas pinili niya ang bago niyang kasintahan. Nang dahil don hindi ko kailan man mapapatawad ang aking ina...
One day...
I will make her feel the sadness I am feeling right now...
One day...
Ipaparamdam ko sakanya kong ano ang nararamdan ng taong pinagtaksilan. She cheated on my father, that's what I know...
Even before my father died. She cheated on her, and that is also cheating with my family... Cheating with us... with me...
"Lyn, alam kong galit ka parin sakin dahil sa pag iwan ko sainyo ng daddy mo sa time na kinakailangan nyo'ko pero sana naman mapapatawad mona ako, anak... Alam kong nagkamali ako pero..." hindi ko mapigilan ang magtaas ng kilay ng bigla siyang humagulgol.
"mahal ko si tito Aiden mo..." yeah right. Mahal mo. Si daddy kaya minahol mo? O hindi naman talaga kasi nagsama lang kayo upang bigyan ako ng completong pamilya?
Pero hindi eh...
Useless ang pinagsamahan nila kasi nagtaksil ang aking ina. Nagtaksil siya kay Aiden!
"I know, Mom... I just can't come because I will be busy this days."
"Okay... Pero padadalhan nalang kita ng gusto mo? Ano bang gusto mo?"
YOU ARE READING
FORBIDDEN PLEASURE (SHORT STORY)
Random|WARNING|MATURE CONTENT|SPG| Kyline, the desperate bitch who planned to seduce his stepfather to take revenge. She used her charm and seduce him. She thought her planned wouldn't work cause she never imagined to have chance to be intimate with him c...