Hi ako nga pala si Miana. Kasama ko ang mga barkada ko na sina Arima ,Keziah, Dan, Arima, Aisha, Kaith, Sam, Vlademmir ,Bryle, Lee, Allen, Lorie at ang mga pinsan ko sina Ariane Daniel, Billee, at si Xiannarah.
Nandito ako ngayon sa bahay at nakaramdam ako ng boring kaya tinawagan ko ang buong squad.
Nag video call kami sa zoom High Tech diba?"Hello guys pwede ba kayong pumunta sa bahay mag movie marathon tayo?"
"Sige," sang ayon naman nilang lahat.
"Sige ihanda ko Lang Yung mga foods basta punta kayo." Sagot ko naman.
"Oo pupunta na nga kami basta kyut ako. So Sam isa sa mga barkada ko lagi lagi nalang kyut siya."
"Ako rin kyut," singit naman ni Arima.
"Oo lahat tyo kyut nalang." saad ko naman habang tumatawa.
"Sige punta kami dyan. See u later!" singit naman ni Xiannarah. Nagpaalam na kami sa isa't isa at naghanda naman na ako.
Nandito na sila lahat pero lahat sila nakatutok sa selpon nila. Pagtingin ko sa selpon ni Aisha, nakita kong may ka chat ito. Si Vlademmir naman sumasayaw.
Hindi ko nalang sila pinakealaman at tinawagan ko nalang ang mga pinsan ko Matapos Kung papuntahin Ang mga pinsan ko ay nandito narin sila Kaya sinalubong ko sila
"Uyy kamusta kayo?" bungad ko sa kanila.
"Ito tamang tiktok lang," saad ni Dan."Huh? anong tiktok?" curious na tanong ko.
"Mia tiktok ngayon ang uso kaya nga tiktok virus ang tawag sa mga nahahawa" sabi ng pinsan kong si Brillee.
"Ayy Sana all napasigaw na Lang ako hhha
Sige may pagkain doon"Isang linggo ang lumipas.
"Mia. Alam mo na ba na may tiktok virus na sa pilipina?" Sabi ni aisha sa kabilang linya.
"Huh anong tiktok virus nakakahawa ba yun?"
natatarantang Sabi ko naman."Oo Bhiee totoo talaga siya Kaya mag ingat ka Alam mo ba lahat Ng squad ayy may tiktok virus na pati pinsan mo Ito si Dan kanina pa nag tiktok dito ingat ka." Sabi nito.
"Sige bye" Pamamaalam ko.
Kaylangan ko Ng magtago Hindi na ligtas sa pilipinas at nagtakip Ng kumot at agad ko Rin bubuksan ang selpon kung totoo ba ang sabi sabi kaya buong lakas ko pinindot ang app na tiktok at nagulat ako nang pati ako sumasayaw na rin.
The end.
BINABASA MO ANG
Tiktok Virus
Teen Fictionsi miana ay may mga barkada silang lahat ay magkaka sundo pero paano kaya kung na adik ang isa sa mga barkada niya sa tiktok?