Naramdaman ko na parang may maiinit na tumatama sa mukha ko. Dahan Dahan kong binuklang ang aking mga mata. At Tumingin kung anong oras na ba?.
8:12
What the f***k tinanghali na ako ng gising. Tsk paano ba naman halos mag uumaga na ako nakauwi. Hayyss
Tumayo na ako sa aking higaan at ginawa na ang aking morning routine. Pagkatapus ay bumaba na ako.
"Good Morning iha" bati sa akin ni nanay maria.
"Good morning lady Hatashi" sabay bow ng mga maids dito sa bahay.
"Good morning" maikling sabi ko. Dumiritso na ako sa dinning table.
"Magsi upo na din po kayo. Sabay sabay na tayong kumain." Nakagkatinginan naman yung dalawa 4 kong maids. Hayssss matagal na silang nagtatrabaho dito saakin lahat sila mga pinoy din. Kung di niyo naitatanong e andito po kami sa japan. Dito na ako nag aral at nagtapaos sa Kursong gusto at pangarap ko. Hindi naman ako hinindi an ng parents ko. At alam niyo ba kung ano yun? Hmm nagtapus ako sa kursong pagtuturo. Impossible kung isipin na ang isang kinatatakutan sa underworld ay isang guro. Pero yun talaga ang gusto ko e sa pakialam ba nila. Hindi naman ako ganun kasama no lumalaban lang ako para itama ang mali. Alam din naman nito ang parents ko. Sinopurtahan naman nila ako basta ba oag umuwi daw ako wala silang malalaman na may sugat ako. Sus nako parents ko talaga napaka over protective. Pero sino ba naman hindi e isa ako sa tatlong anak nina Hakiro Yasheta at Samantha Yasheta at bunsong babae pa diba. My dad is a half Japanese and Filipini while my mom is a pure Filipina.
"Cge na po wag na kayong mag alanganin. Sayang po yung mga linuto niyo kung ako lang kakain. Buti sana kung di marami." Sabi ko pa. Kaya nagsi upo na silang lahat.
"Nay tumawag po ba sila dad kagabi?" Sabi ko habng kumukuha ng pagkain. Kung di niyo rin naitatanong wala po dito ang parents ko nasa Pilipinas sila. Nasa pilipinas kasi ang main brunch ng parents ko which is the Yasheta Business Corporation. We well known hotels and restuarant that is manage by my big bros. Which is kuya Haiko ang panganay naman at si Kuya Hayati tas ako naman. Lahat sila nagmamanage na ng business at ako ito hindi pa. Kaka graduate ko palang kasi. Hehe.
"Ayy oo anak tumawag ang dad mo. Hinahanap ka nga kagabi. Pero sabi niya tatawag daw siya ulit. " sabi ni nanay maria. Nagpatuloy na kami sa pag kain.
Pagkatapus kumain ay umakyat na ko sa kwarto ko. Magbabasa nalang muna ako. Tutal wala naman gagawing laban ngayon. At sure akong busy yung mga kaibigan ko sa pamamalakad sa underworld. Mag uumpisa pala sana ano magbasa ng mag ring ang phone ko.
Ringgggg Ringggggg
Sinagot ko agad ang tawag ng makita ko na si mom ang tumatawag.
"Good morning mom" sabi ko kay mommy.
"Good morning princess"
"Napatawag po kayo mom?" Tanong ko.
"Bakit bawal na ba ako tumawag baby? Di mo na ba kami love ng daddy mo? *sub*" shit i forgot sensitive nga pala si mommy.
"No mom. Syempre love na love ko kayo ni dad. Miss ko na nga kayo eh." sabi ko kay
"We miss you too anak. Tumawag kami sayo kasi we need your help anak" hmm usually hindi humihingi si mom ng tulong sakin if kaya nila. I think alam ko na to kung ano to.
"Sure mom, what it is?"
"Yehhhh total diba graduate ka sa kurong pagtuturo. I want you na bumalik kana dito sa pilipinas para ikaw ang mag mamage sa university natin." bakit ako e si kuya Haiko yung nagmamanage non.
"Diba mom si kuya Haiko ang nagmamanage sa University?"
"Yes anak but your kuya Haiko too busy sa magmamanage ng mga hotels tas ang kuya Hayate mo naman busy sa mga restaurant. Pretty please anak oumayag kana." Hayyy i feel there is domething wring in the university kara ako ang pinagmamanage.
"Okay fine mom. I will be there after a week. "
"Yehhhh thank you anak. But anak mag start next week ang class, so dapat andito kana by this week." Ano?? E kukuha pa nga ako ng tickets eh.
"Mom wala pa akong ticket." sabi ko nang nafufrustrate na.
"Don't worry anak ready na ang tickets niyo nila nanay Maria so ni worries na. HEHEHE ". Hayyysss so no choice na talaga ako kung hindi ay umuwi.
"Okay mom, aayusin ki na po mga dadalhin ko oag uwi. "
Sabi ko nalang."Okay baby we love you. Mwuahhh. "
"I live you both mom" sabi ki at inend na ang tawag. Hayyys so welcome back to the Philippines for me. Ilang taon na ba ako dito sa japan. 8-9 years na. Matagal tagal na pala. Hayssss. Hala ang gangmates ko. Haysss bahala na bukas nalang.
__________
(A/N: Hi guys thank you for reading ang unang story na sinulat ko. Sana magustuhan niyo and if ever talaga nagustuhan niyo don't forget to like and vote my story mga jagi. Mwuahhh)
BINABASA MO ANG
My Teacher is a Gangster
Teen FictionShe is known as a strong and fearless one. A queen of an organization. Siya ay inirerespito at kintatakutan ng lahat ng nakakakilala sa kanya. She has An angel face that has a dark side. Pero paano kung ang isang kinatatakutan ng lahat ay maging isa...