Ash POVAndito na kami sa loob ng eroplano and guess what kasama ko yung dalawa kong kaibigan at kung bakit ito yung nang yari.
flashback.....
Ringggg Ringgggg
"Good evening queen, we are calling you to update na wala ng problema sa underground. Nalinis na namin Snow"
Sabi ni winter"Mabuti kung ganun. May sasabihin d8n pala ako sa inyo." Pasimula ko
"Ano yun queen?" Snow
"Babalik na ako sa pilipinas at bukas ng hapon ang flight ko. " sabi ko sa malumanay na paraan.
"WHATTTTT THE F QUEEN ARE YOU SERIOUS?" Sabay n8lang sabi.
"Yes im definitely serious, and I will be one going to manage the university." Ako
"Can we go with you queen please? We really want to go to Philippines, right Snow?" Winter na humihingi ng pag sang ayun kay Snow.
"Yes queen can we?" Hayyysss may magagawa pa ba ako.
"Okay fine, Si dark na muna ang mag mamanage sa under ground habang wala tayo."
"Yessy thanks queen, and don't worry about our tickets we can manage. Bye queen mwuahhh" paalam ni snow. Hayyyys
End of flashback.....
Nasabi ko na din to kay daddy at okay lang daw naman. Mas mabuti nga yun para may katulong ako sa pagmanage sa university. Total mahaba habang biyahe pa to. Matutulog na muna ko.
After 12345678 years nakarating na kami sa pilipanas. Unang bumaba sina nanay maria at ang mga maids ko syempre isinama ko na kasi miss na daw din nila amg family nila.
"OMG so this is Philippines. Welcome to Philippines Taly" sabi ni snow. Hayysss Napakulit talaga ng babaeng to.
"Wag ka ngang sumigaw tali. Nakakahiya sa mga tao oh. " tiningnan ko naman ang paligid naman at tskk maraming naka tingin at nawerduhan kay Taly. Paano ba naman lumuhod pa siya at nag nag bow. Hayyyyss nako.
"Taly tatayo ka diyan o iiwan ka namin ni Zeen? Sabi ko. at tumayo naman siya. Naglakad na kami at nakita na namin ang sundo namin sina butler John.
"Good morning M'Lady, welcome back to the Philippines." Sabi ni butler John at na bow.
"Thank you butler John. " sabi ko at ngumit.
"Hali na po kayo lady para kayo ay makapagpahinga na. " sumkay na kaming tatlo sa van at sina nanay Maria naman an Sa ikalawang Van.
Marami na ang nagbago sa Pilipinas at marami na ring mga building na mataas.
"Now i believe that Philippines is like a paradise. " sabi ni Taly na tumitingin sa labas. Si zeen naman ay tulog. napaka tahimik talaga ng taong ti. Kung hindi tulog ay nagbabasa ng libro. Opposite sila ni Taly, kasi si Taly subrang ingay at kulit. Pero pag nasa underground yan. Matatakot ka sa inilalabas nilang Aura.
"Butler John, is there something goin on in the university?" Tanong ko kay butler john na nasa shotgun set.
"I think Ma Lady its not appropriate if i am the one who tells you." sabi niya at nag bow tas bumalik na sa harapan ang tingin.
Lalo tuloy akong ma co curious kung ano ang kaganapan sa university. Hinintay ko nalang na makarating kami sa mansion upang sila mom and dad nalang ang tanungin ko.
After an hour nakarating na kamis sa mansion. Wala paring pinagbago ang masion.
Pagkababa namin ay nakita ko ang nakalihirang mga maids sa labas ng mansion. At ang napakaraming tagabantay.
"Welcome back Lady!" Sabay sabay nilang sabi. Tumango nala ako. At pumasok na kami sa bahay.
"Grabi kun mansion na ang bahay mo sa japan mas triple pa ang laki nitong mansion niyo dito." Sabi ni Taly.
Ngintian ko nalang siya.
"Lahat ba yanginto?" Tanong ni Zeen at tinuro yung mga gamit ddto sa loob ng mansion.
"Hmm Yes" naiilang kong sabi.
"Ah now I know." Sabi pa niya.
"Ang alin Zeeny?" Si Taly at kumapit pa sa kabilamg braso ni zeen. Natawa naman ako ng sumimangot si Zeen..
"Don't call me Zeeny Talytha" inis na sabi ni Zeen.
"Hmmm don't call me Talytha it is embarrassing." Sabi niya at bumitaw sa pagkakawak sa braso ni Zeen. Napangit nalang ako sa asaran nitong dalawa. At nagoatuloy na kami sa oaglalakad.
"Good morning Princess" sabi ni dad at yinakap ako ng mahigpit at si Mom naman ang yumakap.
"Good morning too dad, mom" sabi ko habang nakayakap sa kanila.
"Good morning po tito, tita" sabay na sabi ni Taly at Zeen at nag Bow naman sila.
"Good morning mga iha." Sabi ni dad ng nakangiti.
"Omg mga dalaga na kayo at ang pretty niyo pa mga iha!" Tili ni mom. Ngayon lang niya napansin na kasama ko sila Taly at Zeen..
Napangiti nalang ang dalawa ng yinakap sila ni mom ng mahigpit."Hehe thanks tita" sabi nilang dalawa.
"Mom tama na po yan hindi na po sila makahinga eh. " sabi ko at inihiwalay sila kay mom.
"Ikaw talaga hon. " sabi ni dad at hinatak papalapit sa kanya si mom. Humalukipkip lang si mom.
"Magpahinga na muna kayo, at maya nalang tayo mag usap iha. Alam kong oago kayi sa biyahi. Pinaayos ko na yung mga silid niyi" sabi ni dad tumango nalang ako kay dad.
"Thanks dad. Pahinga na muna kami mom dad". Sabi ko at naglakad na paakyat sa kwarto ko.
"Kami din po tito tita. papahinga na muna pi kami." sabi ni Taly
"Ako din po. " sabi ni zeen tumango lang sila mom and dad. At sumunod na sa akin yung dalawa. Pinasamahan ko nalang sina Zeen at Taly sa magiging room nila. At tumuloy na ako sa room ko para matulog.
________
(A/N: Thank you po salahat ng nagbabasa at sumusuporta sa story ko. Kaya naman mga jagi don't forget to like, vote and leave a comment about my story para po malaman ko po kung ano mga saloobin niyo. Salamat 😊)
BINABASA MO ANG
My Teacher is a Gangster
Ficção AdolescenteShe is known as a strong and fearless one. A queen of an organization. Siya ay inirerespito at kintatakutan ng lahat ng nakakakilala sa kanya. She has An angel face that has a dark side. Pero paano kung ang isang kinatatakutan ng lahat ay maging isa...