CHAPTER 2 (Doglast University Of Magic)

15 3 0
                                    

Hi Guys may mga binago ako sa mga previous Chapter ng story na ito, sana magustuhan niyo 💕.


Pag ka dating namin sa Tarangkahan ng paaralan ay pumasok na ako dahil alam kong nandon na sa loob ang aking magulang at kapatid.

Habang nag lalakad ako papunta sa Headmistress Office parang may nakalimutan ako, Oo nga may nakalimutan talaga ako Hindi ko pala alam kung saan yung hm office. Nakakiritaa!!

Babalik na sana ako palabas ng Hallway ng biglang may humawak sa kamay ko at hinila ako pa punta sa pinaka dulong bahagi ng hallway at parang may pinindot siya don at bigla na lamang lumabas ang isang pasilyo na gawa sa ginto. As in purong ginto ang mga kagamitan na nakikita ko sa loob ng Pasilyong ito.

Habang nag lalakad kame ng lalakeng ito may natanaw na akong pintuan At may naka lagay dito na “HEADMISTRESS OFFICE.  ”

Kumatok muna kami bago pumasok para mag bigay galang kasi baka mamaya may ginagawa palang kababalaghan ang Headmistress maka istorbo pa kame.

Oo nga pala kasama  ko ngayon yung mayabang na lalake papasok sa headmistress kasi siya yung humila sakin.

Good Evening HM Fabel Bati ng lalakeng to kay Hm.

Oo nga pala baka nag tataka kayo kung bakit evening gabi na kami nakapunta dito dahil matapos maganap yung Mate bound  nag pahinga muna kame tsaka lumabas kasi nakakaubos ng magic mana yon kaya nakaalis na sila mama at papa at nasa dorm na si kuya mag kaiba ng dorm ang babae sa lalake nasa Right side ng academy ang girls Dormitory at nasa left side naman ang boys Dormitory. ( Ang disenyo ng paaralan ay nasa gitna at unahan ito ng university at ang nasa gitna ay ang School building at other building for study tapos nasa likod nito ang Dorm Right sa girl and left naman sa  boys nasa gitna nila ay fountain nasa  taas ang picture)

“Ow Mr. Theodore  Welcome to my office and Who's that woman besides you?” Headmistress Fabel said.

She's my Wife and she already Transfer in Our School Because of some condition and Her name is Morgan Scarlet Sawyer

Oum really huh?
So Welcome to Our university Here's your belongings and this is your schedule because tomorrow will be the  Open of the class so Good luck and Goodnight and the key of your Dorm are already inside of your bag.

“Thank You Mistress Fabel” we both say

Pag katapos ng pag uusap nayon ay hinatid na ako sa dorm na aking tutuluyan oo nga pala meron akong makakasama na isang students sa dorm pero dalawang kwarto naman yung nasaloob at malaki rin para sa dalawang tao merong sala, kusina at Poweder room at sa loob  naman ng kwarto meron isang king size bed at study table lamp at bathroom  closet malaki ito para sa isang tao at saka for royalties ata yung kwarto ko.

Ayon na nga kapag gusto daw naming designan ang kwarto isipin lang daw namin ito at kusa nadaw itong mag aayos at oo nga pala kada studyante  binigyan ng maid fairy  at pwede rin itonf mag transform in to combat mode na pwede itong lumaki katulad ng sa tao ang kakayahan nito ay katubas din sa master nito at ayon na nga nag bago na ang kulay ng aking kwarto.

Ayon na nga kapag gusto daw naming designan ang kwarto isipin lang daw namin ito at kusa nadaw itong mag aayos at oo nga pala kada studyante  binigyan ng maid fairy  at pwede rin itonf mag transform in to combat mode na pwede itong lumaki katulad ...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Bedroom of Morgan

Bedroom of Morgan

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Fairy of Morgan.

Labis akong natutuwa ngayon dahil naka pasok na ako sa pa aralan na pinapangarap ng karamihan.

Habang inaayos ko pala ang aking mga gamit ay naisip ko ang aking pet na si Xyre (Sayre) yung nabili namin sa isang Magic Shop ay kasama ko siya nasa magic bag ko ngalang kaya ni labas ko na siya

“Xy what do you think will happen tomorrow?”

“Master I don't know”.

Biglang may lumabas na fairy sa aking harapan at napaka ganda nito naka kulay puti siyang dress at napaka sexy nito katulad ng sakin at yung pakpak niya ay kulay puti rin at ang ganda ng kulay ng kanyang mga mata  nakakanga.

“Hi Binibining Morgan” bati sa akin ng fairy ko

“Hi anong pangalan mo?”

“Wala pa ho akong ngalan dahil wala pa po kayong binibigay binibini”

“Pasensya na nakalimutan ko kasi dibale simula ngayon ay pinapangalan kitang Scarly katulad ng akin  sangayon  kabadon Scraly?”

“Opo Binibining Morgan” sabay ngiti

Naku wag mona akong tawaging Binibini dahil simula ngayon ay mag kaybigan na tayo :)

“Okay po”


Sige na, bukas nalang Scy matutulog na ako para maaga akong magising bukas dahil may pag susulit bukas para malaman ang magiging section ng bawat studyante.

Good Night guys.

Goodnight Master/Morgan

At natulog na nga kame



OTHER PERSON POV

Naka handa naba ang mga gagamitin para sa pag susulit bukas?

“Opo Boss nakahanda na”

Labis akong natutuwa dahil sa tingin ko maraming mag aaral ang merong malakas na kapangyarihan  ang pumasok ngayon sa aking University.

















(Hi guys short UD tayo ngayon pasensya na ah😭 800 words lang yan)






The Tail of Magic Fairy Glaze In Eduglast ( Regions of Lame 1)Where stories live. Discover now