(A/N: hello po ^___^ Y ... first story ko po ito, sana magustuhan nyo :) ... Sorry na rin po sa mga maraming errors and spelling problems jan :) . Sorry kung short chap lang muna siya X)
Comment, follow and vote po. Thank you ♥ :D)
Zendie
*booogsh*
"GOOD MORNEEEENG !!!"
Ayan na naman siya pero ayoko pa !
"Waaake up ate!!"
Haisxt namn oh ? Inaantok pa ako eh. Bakit pa ba kasi ako sumama sa gimik na yun? ayan tuloy puyat ako ! Teka, .. Ugh !! Bakit ang lamig tapos ... basa?
What is it this time ?!Don't tell me na-
*splash!*
"Ha---Hi ate, gising ka na pala. Hehe, dun na ako sa baba haaa, babayushi !!"
Dali dali siyang umalis sa kama at alam kong nasa may stairs na sya at alam niya na yung gagawin ko, pero this time ... hah!
one thousand one, one thousand two, one thousand three ...
"Eeeeeeeeeeeeeeeeck!! Momeeey !"
Bingo! And there you have it. Wala naman akong ginawa kundi hilahin ang isang string kaya nag swing yung brush then nahulog yung mga domino at tamaan ang isang bola na nagbounce. At ang target ay isang lock, tapos mahuhulog yung basket na puno ng worms na kinakain ng tarantula kong si Spikey.
Madalas kasi na hahabulin ko siya tapos kikilitiin kaso wala eh, nagsawa na ako sa ganung routine.
"Zendie, darling, what is this mess ?!"
Uh ohh ... "That's nothing mom, sissy played with Spikey's food!" Sana gumana, please... please ?!!!
"Leika, dearie!" .... "Momeeh that's not truee!"
Bwahahahaha ! It worked, hallelujah!
Whoot whoot !! So time check and its 7 o'clock in the morning .. wait, 7 na ?! .. Sheet of paper yan oh, mapapagalitan ako ni Prof! Kailangan ko lang ng 15 minutes para maligo, another 15 minutes para magbihis at magayos then Go, go, go naa !!
Ayan bumaba na ako kasi gutom na kaso 7:32am na .. huhuhu
"Zendie, here's your food." Inabot sa akin ni mom yung hot pink na baon bag ko. Hmm, ang bango yummy! Naglalaway natuloy ako pero I really need to go na.
"Mom, bakit dalawa po ito?" Andami masyado nito para mamaya. Ano bang meron?"
"I know na di ka na makakakain, so just eat it up on the way. Go now, its 7:40!"
"Bye, mom!" Sabay kaway ko na pang miss universe. Chos!
"Always perfect?" tanong ni mom.
"Stays perfect! Love you!!"
Ayan yung motto namin ni mommy eh, sabi niya there's no such thing as perfect person, pero para sa akin I try looking and being to be that perfect.
Sumakay na ako sa limousine ko. Yah, akin 'tong baby na 'to noh.
Anyways, 10 minute drive mula sa bahay papuntang school so kakain muna ako.Yehey, ginawan ako ni mommy ng bento! The best talaga yun :)
Pagkadating na dating ko sa school, hindi pa ako na late kasi 8 am naman yung start and I have 8 minutes more to settle. Sunday ngayon, to be precise. Its summer pero kailangan daw ako ng school para tumulong sa list of enrollees and transferees. Just so you know, ako nga pala si Zendie Lei M. Buena Vista, President lang naman sa school na 'to. So yah, parang na gets nyo na yung ibig sabihin ko.
YOU ARE READING
Mister and Miss Perfectionist
Teen Fiction"Always perfect, Stays perfect." "Practice makes perfect." "Try and try until you die." Yan ang ilan sa mga motto ng mga perfectionists. Pero meron nga bang such thing as perfect pair for life, or kaya ang Forever na perfect when you're Together? Me...