ADELIA
Napamulat ako at pagtingin Ako sa palagid nasa kwarto nako namin ni talia. Napatayo ako at pag labas ko nakita ko si ate gab at talia kumakain ng hapunan. Gabi na pala.
"oh adi gising kana pala tara na sumabay ka na saamin nag luto si talia ng favorite mo !" masiglang sabi ni ate gab
"ah pano ako napunta dito sa bahay?"nagtataka kong tanong
"diko din alam halos sabay kami nauwi ni talia eh. Bakit ano bang nangyare sau?"tanong ni ate gab
" wala naman sige tara kain nako gutom na baby ko"biro ko
"sus baby daw itae mo yan oy!"sabi ni talia
"ikaw napaka baboy talaga nyang bunganga mo tsk"nandidiring sabi ko
"ako wag mong ginaganyan ha ikaw nga majibog eh"
"HAHAHAHAHA"sabay nilang tawa
Sinungitan ko sila at kumain nalang di naman ako mananalo sa dalawang to hayst. Pagkatapos kumain ako na ung nag hugas tapos nag puntang sala para makinood sa kanila, At ang pinapanood namin ay kdrama.
Habang nanonood kumakain kami ng snacks.Maya maya nag paalam na si ate gab na di sya dito matutulog dahil mag o out of town sila ni kuya bogs, boyfriend nya. Matatanda na sila kaya okay lang naman. Nung tapos na ung palabas nag ayus na kami ni talia para matulog kaso bigla naman syang may gustong e kwento.
"adi mag b-bday na pala tayu no? ikaw april 3 ako naman april 6 tapos 20 na tayu. Diba na kwento ko sau si dad may natanggap na trabaho sa ibang bansa? tapos naisipan nyang duon din kami kasi sabi nya mas maganda daw sa canada mas magiging maayus kami dun, saka kaya naman daw ni daddy ayusin lahat ng papeles namin para maging legal kami na tumira don."mahabang kwento nya. Sa totoo lang nagulat ako bilang ako lang kasi ang anak ni mama wala nakong ibang kapatid pa, sya nalang ung tinuring kong kapatid kaya syempre nakakagulat na isang buwan nalang 20 na kami at baka un nadin ung huling pagkasama namin..
"oh ayaw mo non masaya un sa ibang bansa panigurado malamig dun"ngiti ko pa
"wag monga ako plastikin alam ko naman malungkot ka eh kinuwento ko to sau kasi gusto ko alam mo bigla man akon-" pinahinto ko sya
"hep hep! anong bigla syempre bago kau umalis sasabihin mo saken no para maihatid ko kau sa airport grabe ka" naiiyak kong saad Oo na iyakin na kung iyakin
"aww ang baby adi ko naiyak lika dito bestfriend ano kaba di naman tayu mawawalan ng communication diba?"sabi nya habang yakap ako
"syempre dapat lang kahit ba mag karon ka na ng bagong bestfriend dun no!" nakataas kilay na sabi ko
Pagtapos naming mag dramahan nahiga na kami may dalawang kama dito sakin nasa kana kanya kaliwa.Habang sya mahimbing na ang tulog . Ako eto iniisip padin ung pag alis nya kinuha ko ung bear bear ko at niyakap to para makatulog..
Kinabukasan
"awwwwww" hikab ko Pagtingin ko sa kabilang kama wala na si talia siguro pumasok na sya. Nag handa narin ako para pumasok kasi 10:00 ang pasok ko sya 6am and yes mag kaiba kami sched di kasi kami mag kaklase. dati nung highschool lagi kaming magkaklase, nung nag sr hindi na. Pagtapos kong ayusin ung higaan ko naligo na ko.
Paglabas ko ng cr inayos ko ung damit na isusuot ko simpleng t shirt lang pati pantalon wala naman kaming uniform mga sr high e kaya kahit ano lang. Sinuot kona id ko kinuha kona den ung bag ko. Bago ako umalis kumain muna ako ng sandwitch, mukang gawa ni talia tapos gatas 'yes healthy living yarn?' tapos chineck ko na kung naka lock naba ung pinto at gate saka ako naglakad .
YOU ARE READING
Game Of Time
RomanceWe started with simple..what others have experienced we have also experienced..how their time rotates so does ours, The thing they did, We also do it. The story of the two of us. That I have to choose between the two .. Is it you or my dream first...