Dear Agnes,
Nandito nanaman ako sa stage ng stress.Pasukan nanaman at dadami na ulit ang pimples ko.
Anyway,kahit ganun nanaman ang mangyayari syempre gagawan ko ito ng paraan para maging memorable yung school year ko no.
Pati...grade 6 na ako ngayon then next year highschool na.Mamaya matatapos nanaman ang school year na parang yung mga slow moments sa buhay mo ay biglaang mag fafast forward sa isang iglap.
-Service-
Eto ako excited pero medyo kinakabahan para bang ewan na exicted,alam ko nararamdaman mo rin yun.Nagiisip din kung tungkol sa mga bagay na gusto kong alamin at malaman.
Iniisip ko kung marami na bang nagbago.Iniisip ko kung maraming madadagdagan.Iniisip ko kung sino ba yung mga taong gagawing memorable yung school year ko.Iniisip ko kung sino yung mga tao na makikilala ko.Iniisip ko kung anong maaring mangyari sa school year na to.Masaya kaya 'to o isang big disappointment lang 'to.
-Classroom-
Papasok na ako sa pintuan pero umayaw ako.Dahil nga medyo kinakabahan ako at sino ba yung mga kakilala ko dito.
*breath*
Pumasok ako na parang taga ibang planeta.Yung halos parang lahat tititig sayo dahil bago ka sa paningin nila.
Ay oo nga pala!Pakilala ko sayo sina David.Si David B.,David Solomon Mercado Balita.Isang basketball varsity ng elem at naka-MU si Khyla Ampil.Pero ang alam ko wala na sila eh dahil sa mga studies and duties ni David B.Si David L.,David Zuriel Ascano Libao naman,uhmm medyo di kami close parang katulad din ng friendship namin ni David B.Matalino daw at sweet sa ka-MU niya na si Yza.Ang alam ko nga malapit na sila mag 2 years sa August pero di ko alam yung specific date.
Actually nagkakilala lang kami ni David B. dahil sa kaibigan niya na si Mac.Well may medyo para bang naging...idk sa aamin ni Mac,basta alam niyo na yun(PS:hindi relationship ha crush lang aba).Medyo complicated yung saamin ni Mac at hindi ako interisadong pag usapan yung tungkol saamin.I also need a bit of privacy on this thingy.Anyways balik tayo sa topic.And nag kakilala lang din kami ni David L. sa isang group chat.
First impression ko kay David B. ay ang pagiging masayahin at makulit while kay David L. namin ay ang pagiging matalino at friendly.Anways back to the REAL topic.
Una akong napansin si David L. At David B. habang nagkekwentuhan sila at napatingin sila saakin,pero I avoided na gumawa ng eye contact kasi di kami ganun ka-close.Pati diba awkward naman kung gagawa ka ng eye contact sa kanila.
Umupo ako sa likod at pinagmamasdan yung mga kaklase ko.Una kong napansin na walang gwapo sa boys pero maraming magaganda sa girls pero mukang matataray.
(PS:Sorry kung medyo napajudge ako dun.)
Pumasok na yung adviser namin.Parang namumukaan ko nga sya eh.Tama kaya yung hinala ko?Oo nga!Si Ms.Lorna 'ito!Si Ms.Lorna Bagares.
(Fact:I like Science a lot and Ms.Lorna is one of my favorite teachers here sa school.)
Syempre tuwang-tuwa ako dahil Science teacher siya at mahilig ako sa Science.Naamoy ko na ang pagka-memorable ng school year na ito.And since last year ko pa favorite ang Science.Ang galing din kaya mag turo ni Ms.Lorna,naging sub siya dati dun sa Science teacher ko.
-BHV Gym-
There's an event here na para bang pagwewelcome sa bagong school year.Nakatabi ko si David L. dun sa event namin.Medyo awkward nga eh at punong-puno ng silence kaming dalawa.
And by the way pala hindi ko alam kung ako ba yun o ang hot lang talaga dito,hahaha joke mainit lang talaga.Grabe parang nasa disyerto ka.Bruh.I need air.Cold Air I suppose.
(David,if you're reading this naalala ko pa nung naapakan mo bag ko nung time na yan hahaha #memories)
-Dismissal-
Woah,di ko akalain na mapapagod ako sa araw na yun.I need a very long nap.So I guess tutulog na muna ako.Sleeptight.
Goodnight. :)😘
BINABASA MO ANG
Dear Agnes
Non-Fiction-Taglish -Based On True Story -From Real People's Opinions and Ideas -Published on May 20,2015 -Daily or weekly update ENJOY! ^_^