Chapter 18.
Nagising ako sa isang puting silid at nangangamoy alcohol. Agad akong dumilat ng malaman na nasa hospital ako.
Napatingin ako sa lalaking nakayuko at mahigpit na naka hawak sa kamay.
Brixton...
Hinimas ko ang buhok niya na agad na nag pabangon sakanya. Para siyang naka hinga ng maluwanag ng makita akong maayos na.
"Damn, buti gising kana. I'm not a person who always pray but I prayed for you mi amor." Aniya.
Halos matanggal sa loob ng ribs ko yung puso ko dahil sa lakas ng kabog puso ko. Ano bang ginagawa ni Brix sakin?
Napasinghap ako ng ulit akong kapitan ni Brix sa kamay at marahan na hinalikan hindi lang isa kundi maraming beses.
"Brixton, bakit mo ba ako ginaganto? Magagalit ka tapos magiging mabait ka." Hindi na pigilan mag tanong.
Nahihiya itong yumuko at namumula din ang tenga nito. "I dont know too, simula ng makita kita para akong nag iba. Sa halip nag tra-trabaho ako ngayon ito ako nag babantay sayo. I cant help it." Mahinang sambit nito at sinalubong ang paningin ko.
Mas lalong nag wala ang puso ko hindi ko alam pero masaya ako sa sinabi niya. Baliw na ba ako?
Nawala ang atensyon ko ng biglang bumukas ang pinto. Istorbo naman!
Pumasok ang isang matangkad na lalaki namay asul na mata. May ngiti ito sa labi habang masayang sinalubong si Brixton na ngayon ay naka busangot.
Napabaling ito sakin at tila pinag aaralan ako saglit lamang ito at lumapit sakin.
"Hi I'm Veyron, bestfriend ng lalaking naka busangot sa tabi mo." Anito at akmang hahawakan ako ng biglang mag salita si Brixton.
"Dont ever touch him, bastard." Madiin na usal ni Brix.
"Why baby boy?" May panunoksong saad ni Veyron. "Sa tingin ko single naman siya malay mo ako ang tipo niya edi magiging bestman kapa kung sakali, right buddy?"
"Drop it Veyron kung gusto mo pang mabuhay manahimik ka." Anito habang madilim ang mukha.
Tumawa lang ng nakakaloko si Veyron.
"Oohhh, this is very interesting. Binata kana buddy akala ko may gusto ka sakin dati eh." Tumatawang ani Veyron na mabilis na tumakbo ng kumasa na ng baril si Brixton.
YOU ARE READING
Innocent Devil "COMPLETED"
Mystery / ThrillerSynopsis. Meet "Brixton Axe Dynx," the devilish chief of the most terror mafia organization. But his life turned upside down when he met a girl. "Obi Cristani Taludtod" kung saan ang simple niyang buhay ay magiging magulo dahil sa kalandian,kagagaha...