Chapter Two: The Transformation of the princess
***Shairra
Tanginaa ano toh? P-pinagtripan ba ako!?
p-pero sobrang perpekto naman kung oo.
P-pero sobrang kapal ng make up! S-siguro p-prank lang.
*Inhale* *Exhale*
Dahan Dahan Kong Pinikit Yung Mata Ko At Dinilat Muli.
Pero ganun parin!!!
S-saka yung katawan ko.
Hindi Na Sobrang Ayos .
Tinaas ko yung Damit Ko at.....
Wala nakong abs...
Wahhh huhuhu.
H-hindi a-ako toh e!
Dumiretsyo ako sa C.R na nakita ko sa kwartong ito!
saka nilibot ang paningin ko.
WOW....
A-ang laki!!!!!
Naghilamos ako ng naghilamos
Hayst napabuga ako sa hangin dahil hindi parin ako ito.
TT-TT
Wala akong ginawa kung hindi burahin pa ang natitirang make up sa muka KO
Singkit ang mga mata, maninipis na labi maayod naman ang istura nya kaya't nag tataka ako kung bakit nya tinatago sa makakapal na koloretr ang mukha nya.
Naglagay ako ng slight make up saka may nakita akong contac lens na kulay Red
kaya sinuot ko ito
Naging Kulay Violet yung mata KONG kulay Blue Dati
Dumiretsyo naman ako sa closet na nasa loob mg C.R
Saka Nagsuot ng White Na Dress at Sandals na black
Kahit papaano marunong ako nito dahil sumasali ako sa contest NOON
Kahit naman ayokong mag suot nito wala akong magagawa dahil ito lang ang meron
-.-
Dahan dahan akong naglakad palabas at nakita ko yung matanda na nakayuko
"Hindi ka napapagod ka kayuko?"Malamig kong tanong kaya napaangat sya ng tingin
"Matanda kana tapos yumuyuko ka pa." Dugtong Ko Pa
"S-sabi mo pu kasi iyun." Mahinang dugtong nya
"Kung ano man ang sinabi ko, kalimutan mo na."
"O-Ok Pu,Pinapatawag pu pala kayu ni Queen Mellisa Dahil My Family Dinner Pu kayu kasama ang mga prinsisa at prinsipi." Magalang Nyang Saad
P-Prinsesa? P-prinsepe? Q-Queen?
"Ha!" Hindi ko makapaniwalang bulalas kaya napatingin sakin yung matanda
"Sige, mamaya na lang." Maikling saad ko at lumabas ng pinto
__
THIRD PERSON POV.
"Why Princess Stella So Tagal?" Maarteng saad ni Trixie
"Just Wait Baba Din Yun"Sabi Naman Ng Queen Mellisa
"Hindi Kami Pumunta dito para mag hintay."
"So pumunta lang kayo para mang gulo!?"
"Shut Up."Ngunit na pa tigil sila ng makarinig sila ng matutunog na yapak.
Dahang dahang bumaba si Stella sa hagdanan habang walang mababasang emosyon sa muka nya.
Randam nya naman tinitignan sya ng Limang Prinsipe ngunit nag tataka siya kung bakit dahil hindi n'ya naman kilala ang mga ito, Kaya napatingin sya doon at tinaasan ng kilay.
Kanya kanyang iniwas nila ang tingin.
Pagkababa nya ay naagaw ang atensyon nilang lahat pero wala paring pinapakitang emosyon si Stella.
"Ow Dumating Na Ang Prinsesa"Sakastikong saad Ng Isa Sa Mga Reyna.
Hindi sumagot si Shairra na nada katawan ni Shaexah.
Inoobserbahan n'ya ang mga itsura nuto at huminto kay Queen Mellisa dahil naagaw nito ang atensyon n'ya dahil sa itsura.
Magkamukha sila ni Shaexah.
She Bow and Say,
"I'm sorry I'm late." Malamig n'yang saad, sa tanang buhay nila ngayon lang nila narinig ang ganyan pananalita ni Shaexah at ang mas nakakagulat pa nito at straight ang ingles nito.
Sa mga prinsesa kasi s'ya ang masasabing pinaka walang alam at pinaka mahina kaya't galit ang iba sakanya marahil ayun ang dahilan.
"A-ahh it's okay, you may take your seat P- *ehem* Princess Shaexah."
Shairra just noded at Queen Mellisa at lumapit dito saka umupo sa tabi ni Queen Mellisa.
Lahat ay nagulat, galit ito kay Queen Mellisa sa hindi malamang dahilan ngunit trinatrato parin ni Queen Mellisa na anak ito.
Kadalasan naman Umuupo ito sa tabi ni Prince Kyros kapag hindi s'ta nauunahan ni Princess Chary.
Nakatingin lang s'ya sa mukha ni Queen Mellisa, kung hindi pa tumikhim si Prinsipe Arthorious ay hindi s'ya titigil kakatitig kay Queen Mellisa.
"I'm sorry for the attitude." Mahina n'yang saad bago yumuko.
Nagsimula na s'yang kumain at hindi niyaya ang iba.
nakatingin lang sila kay Shaexah na kumakain jg seryoso.
Ng matapos ay tumayo ito hindi parin sila maka recover at nakatingin sa inuupuan ni Shaexah.
Maglalakad na sana ulit s'ya ng matumba si Princess Chary sa harapan n'ya maya napabaling ang atensyon nilang lahat 'ron.
"What did you do?!" Sigaw ni Prince Lucas.
"I did.." Then She smile. "Nothing."
"Liar, and what the fck is she doing there?!" Sigaw nitong muli bago ituro ang sahig.
"I don't know." Simple ngunit pabalang ang sagot nito.
"What Shaexah did to you?" Mahinahong saad ni Prince Lucas.
"She push me, b-but please don't punish her." Lol, what a great liar.
A face her.
"You are very good at acting princess, you can be an actress by doing that." Malamig ko s'yang tinitigan sa mata.
"What are you saying?"
"Seeking for attention? Hmm." She hummed after saying that.
"WHAT ARE YOU SAYING?" Tanong ni Prince Lucas na pasigaw, lahat ay nagulat.
"Do you belive her?" Tanong ni Shairra kay Prince Lucas.
"Yes." He simply said.
"Do yoy trust her?" Tanobg nito muli.
"Ofcourse!"
"If that's the case, the next time you have trusr someobe, observe the person first, you can fool by the fool. You're the next king aren't you? You can be fooled by what you do." Makahulugang saad nito bago balingan ng tingin si Chary.
"The next time you act, don't take a step easily, look around, someone is watching you." Namutla naman si Chary sa sinabi nito ngunit lumingon na si Shairra kay Akiro na kasalukuyang nakatingin ng diretsyo sa mata ni Shairra ngunit sya din ang umiwas ng tingin.
She just smirk before leaving the place.
Ang ibang prinsesa ay nakanganga dahil diretsyo ang pag iingles nito.
Habang ang mga prinsipe ay seryosong nakatingin kung saan lumabas si Shairra paalisganun din ang apat na reynang dumayo sa kaharian ni Queen Mellisa
Si Chary ay nakasalampak parin sa sahig habang nanginginig.
Si Lucas ay napaisip dahil sa sinabi bi Shairra sakanya.
Ano nga ba ang ibig sabihin ng sinabi n'ya? At paanong diretsyo na ang pag iingles nito.
YOU ARE READING
Body Switch: The Tomboy And The Princess
RomanceShaexah is a spoil brat princess, everything she wants she gets, maliban sa atensyon ng prinsipeng hinahangaan n'ya lahat ng paraan ginawa n'ya. sa kabilang dako ng pilipinas. si Shairra ay Isang warfreak na babae- babae nga ba?, halos lahat ng dada...