May message akong natanggap on facebook. Destiny nga naman, miss Rain Ho (a known fashion designer in this city) invited me for a fashion show at makakasama ko ang Knight and Shinning Amor ko. 5 months going strong na rin kami ng boyfriend ko, pero kinikilig parin ako tuwing naalala ko siya at naririnig pangalan niya.
---
The most awaited day came! biruin niyo? Kaming dalawa ang unang dumating out of all the models that were hired for the fashion show. Then he gave me this playful smile again.
Vonn: *singing* legs, legs, legs mo ay nakakasilaw.. :DD
( I'm wearing shorts kasi eh. I really love wearing shorts on weekends. Dun ako comfortable eh. And besides, even if i'm petite, I have a very well formed legs. mehehehe.. :D )
Yanna: che! haha. Anyway, kasali ka rin pala? (kunyari di ko alam.. hehehe) kinakabahan ako, first time ko eh..
Vonn: ako nga rin eh. But don't worry just play with the crowd. Enjoy the moment.
Bigla ba namang tumabi saken sabay sabi "gisingin mo ako pag dating nila aaa" putting his shades on and fell asleep for a while. grabeh. kahit tulog ang pogii parin. Maya2x dumating na yung ibang models, then started practicing our runwalk. After that we exchanged numbers. kalokaa!
**txt convo**
Vonn: hi
Yanna: sino po to?
Vonn: Vonn. 5:30 daw ang practice bukas. after school.
Yanna: thanks sa info. But I think magbaba back out nalang ako.
Vonn: bat naman? ang galing mo nga mag cat walk eh.
Yanna: pero ang liit ko para maging model, baka mapag tawanan lang ako. I really don't like being embarassed.
Vonn: ang cute nga eh. You look like a korean.
HaAAasaveh ng lola niyo? hahah. oh my gosh. We've been txting for all day all night. Kahit nasa classroom ako txt parin kami ng txt. Di naman pala siya mayabang as what I thought he was. Mabait siya, mas nakilala ko siya ng mabuti. Both of our fathers already past away so we have thing strong connection going on. He smile everytime he sees me. He always looks for me and txt me "nasan ka na? pactice na"
Tapos dumating yung araw na inaantay pala ako ni Kenji sa labas to eat somewhere after the practice. Monthsary namin yun eh. He's good looking too kaya naman napansin siya ni miss Rain Ho and invited him too join the fashion show too. She introduced him to the other models. Dun nakilala ni Vonn si Kenji.
**txt convo**
Vonn: sayang, ay boyfriend ka na pala? di mo man lang sinabi. kelan pa naging kayo?
Yanna: 5 months na..
Vonn: huli na pala ako. hehehe. joke lang.
Yanna: :)
Things wasn't the same anymore. But we still chat on facebook and txt. Yung sweetness niya at lambing di na katulad nung dati kasi nagiging close na rin sila ni Kenji. But we're still good friends we still talk and laugh a lot together in person, minsan nga si Kenji ang na a.out of place.
Lumalabas kami parati ni Kenji kasama siya, sa mga date namin kasama siya parati, kaya sinasama ko rin si Annie ng di naman siya ma out of place. Tinutulak tulak ko siya kay Annie kahit na masakit para saming dalawa.
Napapansin na rin ata ni Kenji at Annie sa tagal na naming parati magkasama, na parang may kakaiba, there's something wrong about the atmosphere. hehe. Di man namin ma amin. Pero "action speaks louder than words nga diba?" Lalabas at lalabas din ang katotohanan. Minsan di ako pinapansin ni Annie sa selos. Si Kenji naman malaki naman daw tiwala niya saken.
Wala naman talaga kaming tinatago dalawa, kasi wala naman tagala. Kaibigan lang naman talaga ang turing namin sa kahit na may nararamdaman kami para sa isa't isa.
-----
Papalapit na ang fashion show panay preparations na yung iba, nagpapa ganda papa pogii na. Kami ni Vonn at Kenji? beach yung ratsada. Parang wala lang , walang paki alam. :))
Then Irene came in to our lives, maganda, matalino , mayaman. One of the models which happens to be my schoolmate too. But we're not really close kasi nga transferee ako. She has a crush on Vonn. Gusto rin naman siya ni Vonn. Tinulungan ko siyang pormahan to kahit nasasaktan ako. But I have to. Para di naman unfair sa kanya, he deserves to be happy too.
We give each other advices. Anjan kami parati para sa isa't isa. Parating magkasama. Best Friends VonNa Forever. haha. Vonn & Yanna for VonNa.
----
After the fashion show, lumaki ang ulo ni Kenji. He was fascinated with the crowd that screams his name. Lumaki ang ulo, dumami ang barkada. nakakalimutan na niya ako. He started cheating on me, partying hard, drinking a lot with some girls.
Vonn never left my side. He comforted me. Inaaliw niya ako. Bumabalik na ang dating sweetness niya. Ang sayo ko tuwing kasama ko siya. It's like a dream that I would never wanna wake up anymore. It's everything I wanted and I couldn't ask for more.
Pero si Irene at Annie nanaman ang nasasaktan. Di na daw nag tetxt at di na daw sumisipot si mga lakad nila. They always ask me for advice and ask me what's going on. Di ako maka sagot. Alam ko mali, alam ko it's kinda selfish. Pero mahal na mahal ko na talaga si Vonn.
BINABASA MO ANG
Mr. Wrong turns out to be Mr. Right (completed)
Novela JuvenilYanna "the spoiled brat heiress" and Von "the hot headed playboy".