Daydream
A daydream is a visionary fantasy, especially one of happy, pleasant thoughts, hopes or ambitions, imagined as coming to pass, and experienced while awake.There are many different types of daydreams, and there is no consensus definition amongst psychologists.The general public also uses the term for a broad variety of experiences. Research by Harvard psychologist Deirdre Barrett has found that people who experience vivid dream-like mental images reserve the word for these, whereas many other people refer to milder imagery, realistic future planning, review of past memories or just "spacing out"--i.e. one's mind going relatively blank—when they talk about "daydreaming."
.
.
.
.
.
.
WAIT WAIT WAIT!!
Oo guys naiintindihan ko. Hindi nyo nagets. Hindi ko rin nagets! Well...well...
Bat nga ba kasi "Hey Daydreamer" ang naisipan kong gawing title diba? Like wth. Obviously kinuha ko sya sa kantang "Hey Daydreamer" ...and the rest is history.
Anodaw? Taray no? May pa 'the-rest is history' pa kong nalalaman. Well, anyways..
I'm here to tell my story.
Gwen Isabella De Guzman is the name. Babaeng mahilig mag daydream. Naniniwala sa kasabihang "MAGANDA AKO". Mayabang pero may maipagmamayabang (Hindi yung puro yabang lang ang alam sa katawan! GET LOST!! If you know what I mean *wink*)
Please state the obvious na mataray ang kaharap nyo ngayon. Uhh-yeah. Wala na tayong magagawa jan. Mataray sa taong mataray. Mabait sa taong mabait. Maldita sa taong Maldita.
Yan si Gwen.
Yan AKO.
Nagtatapang-tapangan sa labas. Pero deep inside ay parang tuta sa kahinaan.
Subukan nyo lang akong kalabanin. SUBUKAN NYO!! SAPAK ANG ABOT NYO!! (Hindi ako brutal, promise) Wag na wag nyo kong sasaktan. Dahil baka hindi ko makayanan.
Oo, sabihin na nating mahina ako. . Pero kaya nga ako nagtatapang tapangan diba? Para malabanan ang mga nanakit sakin. (Gets? Kung hindi mo nagets wag mo na 'tong basahin)
YES. I love daydreaming.
Wala naman masama sa pagdadaydream ah. Wag nga lang kayo masyadong OA kung magdaydream. Yung tipong halatang halata na kayo at nagmumuka na kayong baliw.
Panget naman tingnan kung mangangarap ka jan ng gising. Aba'y may problema sa utak? Ako lang ang magandang nagda-daydream (Mahangin? Osya layas!)
Why do i love daydreaming?
Hmmm..simply because lahat ng dine-daydream ko..Gusto kong magkatotoo. Di ko pala gusto, wait. Let's rephrase it.
Kelangan. Yes. Kelangan kong totohanin. Kung bakit? Wag nyo ng tanungin dahil trip ko lang. Ok?
Bat ba andami ko pang dinadada dito? (Eh alam ko namang wala ng konek yung mga sinasabi ko -___-) Okay..
Oh simula pa lang yan.
Are you ready to hear my story? and know what my head is thingking slash imagining slash whatever you say?
Well you better be :> Because this is the start of your own "DAYDREAM".
-
[Author's Note: Yes i know. Panget. Sorry First timer ^_^v]
Read first before you Vote and Comment >> Continue Reading
Thank you. You'll enjoy this :)