Once upon a time, I met you. We became friends, not knowing that I would actually fall for you and feel this way. Yeah, I loved you but you did not feel the same. You were in love with her so, nothing actually happened between us. End of story.
*kriiiiiiiiing* (Alarm Clock po yan hindi telepono)
*PAK!*
Oh. Pinatay ko lang po yung Alarm Clock...
*huwoooh* (Hikab naman yan ngayon) Ok. Antok pa ko eh!! Anobayan. Pasok na naman. Monday na naman. Bat ba ang bilis dko man lang naramdaman yung weekends.
Naligo nako. Kumain at ayan..Papasok na kong muli. Hmmm lakarin ko na lang nga pagpasok...Ganda namn ng panahon eh. Di sya ganung mainit kahit may sun tapos mahangin pa. Sana naman naintindihan nyo yung sinabi ko diba. Hahaha
Safe naman akong nakarating sa school..Walang kaechosang nangyari. Eto na ko ngayon at naglalakad sa Hallway ng school namin. Malamang san pa ko maglalalakad diba. Ok sige Gwen..Barahin ang sarili.
Asan na ba mga friends ko? Yuhu ang forever alone ko naman tignan eh no :(
"Psst" at sino naman kaya yung nasitsit na yun.
Deadmahin ko nalang, Di naman "psst" ang pangalan ko eh. Mahirap na baka di naman ako yung sinisitsitan diba!
"Wuy pssst" Ay wow. Horror? Pabulong talaga kung sumitsit (May sitsit bang pasigaw hahaha)
Osige lilingunin ko na nga..."Huy psst tanga hindi jan, dito ako sa gilid" At natanga pa ko. Ok...parang kilala ko na kung sino 'to ah?
*tingin sa gilid sa tabi ng basurahang malaki* "DG! Bute naman nakita moko diba? Ang hirap hirap mong tawagin ha anoba shh wag ka nga maingay may tinataguan ako" Ay ako pa daw maingay ha!
*batok*
"Hoy FYI hindi ako maingay. Ikaw nagsasalita jan loka loka lang?" Oo. Loka loka sya. Sya lang naman ang pinakabaliw pinakamakulit pero mapapagkatiwalaan na bestfriend ko. Meet Charm Roxas.
"Bat ka ba kasi nagtatago?"
Sumilip silip muna sya sa paligid bago tumayo at sabayan ako sa paglalakad. "Eh kasi nga nakita ko yung crush ko!!"
"Oh eh bat ka nagtatago? Sana nagpakita ka naman ng malaman nyang may Charm na nageexist sa mundo!"
"HA HA HA funny. Eh kanina kasi sa sobrang di ko mapigilan pag ka kilig ko nung dumaan sya...Binato ko eh. Malay ko bang makikita ako, Ayun ako si takbooooooooooo!" ayos din tong kaibigan ko na to no.
"Lakas naman pla ng trip mo eh. Tara na nga. Baka malate pa tayo kasalanan mo"
At ayun. Hello to class. Bo-bo-boring.... >o< ng first subject ko. At pagka minamalas ka pa..Ako pa yung natawag sa Recitation. Whuuuu eh patulog na ko eh! Ano nalang sasagot ko nito.
"Laslas na friend" Charm mouthed me. Habang patawa tawa pa.
../..
"So Ms. De Guzman? Can you now explain what i'm talking about?"
"Uh-eh-- hehehe" nag peace sign na lang ako sa prof ko ^_^v Daanin sa charms!! Gumana ka PLEASE.
*wooooooo...yieeeeeeeeee....waaaaaaaaaaah ang wafuuuuuuu* Nadistract namn yata si SIR dahi lsa kaguluhan sa labas. YES SAVEEED!! Pero napatingin din ako sa labas huh (Yung window kasi namin sa room glass na malaki..yung kita mo talaga ung labas gets?)
Wala namang meron ah?
Ok joke meron pala. Pero ano bang pinagkakaguluhan nila? Kaka curious ha. Tinawag ko tuloy si Charm..hula ko alam na nya agad kung anong meron sa labas. Chikadora yan eh!! At ayun sabi nya may transferee student daw kami na pogi. Weh pogi ba talaga? Nuuuyyy baka naman.
Pero nagpapasalamat ako kay kuyang transferee na dumaan sa hallway kasi Nadistract nya si Sir. Wooo! FC-hen ko nga yan baka pogi nga. Hahaha joke lang landi ko na naman
..
After mag pa surprise quiz ni Sir.Toms pinalabas na kami agad kahit di pa time. Yay makakagala pa!
"CHARM!" tawag ko sa kanya, muntik pa kong iwan sa room eh. "Oh? Tara na bagal mo kasi maglakad eh"
Thank you ha napakabait nyang bestfriend.
"DG."
Uy parang seryoso tong si bestfriend ah? Hmm btw sya lang tumatawag sakin ng DG kaya wag na kayong magtaka ha.
"Yes yow?" sabi ko habang naglalakad na kami kung san man..
"Hmm wala ka bang balak magka love life?"
whooooosh....okay...eto na naman sya...
"Stop. Ayoko ng ganyang usapan. Alamoyan" nakaramdam namn siguro sya kaya ayun chinange topic na lang nya. Para iwas sa bad aura hehe.
After naming gumala gala ni Charm..Uwi nako! May exam pa kami bukas. Huhuhu ang sad wala ng pahinga!! Di nako makakapagaral nyan, Cramming na naman bukas. Bahala na!
Pero sa totoo lang...tinatamad talaga ako magreview. Hahaha kaya "Hello-Computer-We-Meet-Again" na naman ang aura ko tonight. Ano ba pwede magawa? Hmm check ko na lang ung portal ng school namin. Go to my portal > click > click > Hot Issues > click! HAHA. Kelangan ko din naman maging updated no, kaya ayan buti na lang may "Hot Issues" sa portal namin. Updated lahat ng peeps.
Hmmm 'What's Trending' ...
TOP 1. SCHOOL TRANSFEREE. A TOTAL HOTTIE. SUPERB WAFU. ULTIMATE CRUSH NG BAYAN. JAKE ALVIN TORRES.
(click here to see picture) Ma iclick nga. Nakakachaka naman Ichura nya. Transferee lang pero grabe ha dami na agad fans! NUYSWAAN!!
OK. ANG BAGAL PO NG NET NAMIN....Uhhh malolowbat na laptop ko...Di padin nabukas picture..
..
krooo...
krooo...
whooshh...
TUMALITY AT ITS BEST!!!
MATUTULOG NA KO. AYOKO NA MAGINTAY! WAPAKELS NA LANG SA ICHURA NI SUPERBWAFU DAW NA TRANSFEREE. Makikita ko rin naman yun for sure sa school and hello duuh Like i care.. nakakacurious lang talaga.. K need to stop this curiousity now HAHA english yun. :D
Naghilamos na ko at nagready sa pagtulog. Odiba pati yun sinasabi ko. Para updated kayo sa life ko. Hahaha baliw lang sorry!
*beep beep*
Utot ko yan..
Haha joke lang may nagtext.
1 NEW SMS.
FROM: Charm Beybe "DG!! OMG!! Remember the transferee guy? Sya na bago kong crush. He's such a Superb! I'll show you his picture tomo!! Hehehehe see you goodnight xx"
NICE.
Odiba.
Instant. Updated agad ako sa ichura nya bukas. Haha! Yan maganda pag may bestfriend kang chikadora. Matutulog na nga ako. Hmm...
*Light's off*
-
[A/N: SORRY. DI PA TALAGA AKO MARUNONG GUMAWA NG STORY :( HAHA ANG PANGET PA SORRY]
Vote > Comment