Review - Thích khách vô danh (NT)

447 10 12
                                    

Key words: Ngôn tình, xuyên không, 1x1, HE, sát thủ

Tác giả: Dạ Tuyết Miêu Miêu

Nam chính: Mạc Hi - xuyên qua lúc 4 tuổi, vào xác một đứa trẻ ăn mày, được nhặt về huấn luyện thành sát thủ từ đó. Mạc Hi ko đẹp, bề ngoài rất tầm thường, quăng vô đám người là chìm nghỉm...đây là một ưu điểm rất lớn của người làm nghề thích khách. Bản lĩnh của Mạc Hi hoàn toàn dựa vào trí thông minh và quá trình huấn luyện kinh khủng từ lúc nhỏ. Cho nên đây là một bộ truyện xuyên không nhưng chi tiết này được xen kẽ khá tinh tế khi đề cập đến tam quan của Mạc Hi, chứ ko phải dạng mang bản lĩnh hiện đại về cổ đại làm mưa làm gió. Tính cách Mạc Hi khá lạnh, tỉnh, ngoài chuyện thích ăn uống, nâng cao võ học và giữ mạng ra thì ko có hứng thú chuyện gì khác. Mạc Hi tự chọn tên cho mình, chữ Hi hài âm với chữ Hỉ = vui vẻ, nhưng họ Mạc, ghép lại ra hài âm với chữ 'không vui vẻ'. Mạc Hi bắt đầu có hứng thú với Đường Hoan chỉ vì một lý do: tổ chức có đơn hàng cần phải luộc người này. 

Nữ chính: Đường Hoan - Đường tứ của Đường Môn, đẹp, thông minh dạng thiên tài, nhưng tạm thời ngồi xe lăn (khụ) và khá bệnh (khụ), đây là hậu quả do Hoan Hoan bị hãm hại rơi vào bẫy rập trong Đường môn khi còn bé, sau này từ từ được chữa khỏi, đứng lên đi lại được nhưng vẫn ko cơ bắp được như Mạc Hi. Dù sao bản lĩnh của Hoan Hoan cũng rất kinh khủng rồi: chế tạo ám khí, sử dụng độc dược...

Nam phụ 1: đã chết, khỏi nói tên đi ha =))

Nam phụ 2: hmmm, anh này...nói ra giống spoil truyện, thôi kệ, anh được xem như là một trong các trùm cuối, là boss của nữ chính, xử nam phụ 1 là vì muốn tiếp cận nữ chính, khá thông minh gian trá, nhưng bản lĩnh lại ko cao lắm, chẳng qua là anh này sinh ở vạch đích thôi.

....

...e hèm, giỡn đó, Mạc Hi mới là nữ chính nha, còn Hoan Hoan là chàng trai đáng yêu xinh đẹp thông minh, có điều hơi bẽn lẽn.

....

...

Truyện được chia làm nhiều vụ ám sát, mỗi một vụ được kết nối với nhau bởi nhiều sợi dây mảnh vô hình liên kết bởi chuyện hoàng tộc tranh quyền. Truyện có nhiều yếu tố kiếm hiệp, mỹ thực, đồ ăn được miêu tả khá tỉ mỉ, bản edit lão đọc editor còn có tâm chèn hình minh họa món ăn (ác lắm). Đọc bộ này cần tập trung một chút vì đôi khi cách diễn đạt hơi thâm, có vài lần lão phải 'ủa' rồi de lại mấy trang trước để đọc lại. Văn phong truyện khá ngộ nghĩnh, đôi khi lão có cảm giác như đọc một bài bình luận lịch sử biến tấu.

Lão khá thích bộ này, cốt truyện lạ, hai anh chị khá thú vị, khá buồn cười. Những nhân vật khác của truyện không hề não tàn hay nhàm chán, còn có một anh cũng là dân xuyên không, nhưng dám lợi dụng tình bạn của Mạc Hi nên Mạc Hi cho đi lãnh cơm hộp sớm, bạn bè quái gì, cho ly thuốc độc cho rồi! Tình cảm giữa Hoan và Hi (hài âm với hoan hỉ = vui vẻ) trong này đến rất nhẹ nhàng, nhưng cũng rất ngọt ngào, Hoan Hoan theo đuổi Mạc Hi khá cực khổ, nhưng chân thành, dù anh ko quá bạo lực nhưng bản lĩnh và trí tuệ của anh đủ để tạo ra một vùng trời an toàn cho Mạc Hi, tận lực che chở Mạc Hi thoát khỏi những dơ bẩn của lòng tham và những thế lực đen tối. Mạc Hi thì đủ thông minh để biết cái gì là tốt cho mình, nên cố gắng thoát khỏi bóng ma của quá khứ để đón nhận Hoan Hoan. Hoan Hoan ko phải mối tình đầu của Mạc Hi nghe, nhưng lão thấy nam phụ 1 nên được đưa vô 'bro zone' hơn là tình đầu.  Dù sao thì Hoan Hoan sau khi biết crush của mình vì muốn luộc mình nên mới tiếp cận thì cũng rất bình tĩnh cam tâm tình nguyện bị luộc, cũng mà là truyện đã có một cái kết thơm phức như một nồi cháo gà! Múc ra rắc hành ăn thoiiiiiii!

Lão đọc bộ này rất rất rất lâu rồi, cái thời mà 'tà đế cuồng phi', 'tà vương sủng cuồng thê' gì gì đó còn đang làm mưa làm gió, cho nên moi được bộ này ra cũng coi như là duyên phận =)), lão là một con thiêu thân thích đâm đầu vào những bộ sát thủ thích khách, có lẽ bây giờ nó đã được hoan nghênh hơn rồi, nên ko khó kiếm để đọc đâu ha! 

REVIEW - những truyện editor recommendWhere stories live. Discover now