chap 1

2 0 0
                                    

Gặp nhau là duyên, xa nhau do phận. Cuộc sống mỗi người mỗi khác trời khó lòng định đoạt

*************
Trên vách núi hùng vĩ, đẹp đẽ lại diễn ra một cảnh tượng kinh hoàng. Một linh hồn đang dần biến mất, một cô gái khóc lóc kêu gào, một ngườ đàn ông đang quỳ khóc và lẩm bẩm câu nói, một người đàn ông ngất trên mặt đất, còn một người nữa đứng nhìn mọi chuyện suy tư.

"Aaaa đừng đi cô ở cơ thể tôi cũng được, xin lỗi tôi không lên làm vậy, không lên ...huhuhu, tôi không muốn cô biến mất như Irene đâu. Ở lại đi....huhuhu" Tiếng khóc thảm thiết của cô gái trên vách núi

"Sao lại khóc chứ! Mạnh mẽ lên đi cô bé, sống hạnh phúc nhé!!". Linh hồn với trang phục đỏ dần dần tan vào hư vô

"Xin lỗi ...xin lỗi, ...x..in l..ỗi...đừng biến mất mà" Giọng của người đàn ông áo bào pháp sư nhỏ dần trong đó mang theo sự hối hận ray rứt.

*************
Năm năm trước tại một công ti một, trên tầng ba một nhân viên nữ với cặp kính to che đi nửa khuôn mặt đang chạy tán loạn với đống tài liệu.

"Hạ Hạ, hôm nay nhiều việc như mọi hôm nhỉ! Có cần chị giúp gì không?"

"Không cần đâu chị Như Yến em làm được mà" Ôm đống tài liệu chắn trước mặt cô trả lời.

"Haiz, cái con bé này thật là ..."

Chạy đua với đống công việc từ sáng tới tối cuối cùng cô cũng có thời gian nghỉ ngơi.

Quên giới thiệu với mọi người tôi tên là Nguyệt Hạ mọi người gọi tôi là Hạ Hạ cũng được. Tôi là nhân viên cấp thấp trong công ti, mọi người có muốn biết tại sao tôi chọn công việc này không? Vì nó có nhiều thời gian rảnh đó, sở thích của tôi là đi du lịch, khám phá mọi thứ xung quanh. Nếu ai đó hỏi tôi sao không làm hướng dẫn viên du lịch ?? Đó không phải là công việc tồi mà nó đi lúc nào cũng kè cặp với người khác điều đó rất phiền nếu tôi muốn không gian riêng.

"Hạ Hạ em có đang rảnh không ??"

"Có ạ "

"Giúp chị việc này được không, tí chị bận chút việc mà bản thảo chưa hoàn thành. Mà sếp bắt phải tăng ca chắc chị chết quá!!"

"Được ạ! "

"Em yên tâm chị sẽ hậu tạ, yêu em!"Vừa dứt lời cô cho Nguyệt Hạ một cái ôm nồng nhiệt

"Chị đi đi việc này em lo được "

"Vậy bye bye, Hạ Hạ em là tuyệt nhất"Vừa nói hết câu cô đã cầm túi sách chạy như bay ra khỏi công ti để lại Nguyệt Hạ với đống tài liệu cần hoàn thành

Nhìn qua một lượt, Nguyệt Hạ biết mình phải làm gì, bèn nhanh chóng trong tư thế làm việc. Tiếng gõ máy tính, tiếng quạt chạy không gian yên tĩnh còn lại một bóng người bé nhỏ đang chăm chỉ hoàn thành đống tài liệu được giao.

"Cuối cùng cũng xong" Nguyệt Hạ vươn vai nghiêng người qua lại để dãn gân cốt. Giờ Nguyệt Hạ mới chú ý cái đồng hồ trên tường đã điểm 8 giờ 30 phút. Bụng cô kêu ọc ọc, Nguyệt Hạ mới ý thức được mình đã qua giờ cơm cô nhanh chóng lưu file lại, in một bản trước đề phòng bất trắc. Hoàn thành mọi việc cô chạy như bay ra khỏi công ti trên đường cũng chỉ gặp lác đác vài người. Vừa ra cổng ánh sáng các khu nhà, tiếng còi xe ing ổi, tiếng rao bán hàng, dòng người tấp lập, thành phố về đêm đã bắt đầu.

"Hạ hạ, giờ cháu mới tan làm sao trễ vậy"

"Vâng cháu vừa mới làm xong công việc ạ! Bác có gì ăn không cho cháu với, cháu đói quá!!"

"Có ít hoa quả cháu ăn không??"

"Thôi cháu không ăn hoa quả đâu cháu đi ăn thịt đây, bác để lại ăn đi người già ăn hoa quả nhiều mới tốt, cháu đi đây bye bác"

"Cái con bé này, nhớ đi đường cẩn thận đấy "

"Vâng"

Nói xong Nguyệt Hạ cũng rời khỏi đây và bắt đầu công việc càn quét thức ăn. Đi chỗ này thấy đồ ngon là hai mắt Nguyệt Hạ sáng bừng, trên đường về cô thấy quán gà mới khai trương cô cũng vào ăn thử. Sau một hồi lâu ăn uống cuối cùng cơn đói của Nguyệt Hạ cũng chấm rứt. Đang đi trên đường về nhà, cô ngẹo vào một ngõ nhỏ không khí âm u bao trùm, bóng tối như có như không nuốt chửng lấy cô. Bỗng có người gọi cô lại:

"Cô bé à, cháu sắp gặp phải tai hoạ, hãy cẩn thận "

"Bà nói gì vậy ??" Nguyệt Hạ quay người, nhìn bà cô phù thủy ngồi ven đường mặt khó hiểu

"Ta không nói sai đâu ?"

"Quỷ mới tin bà đó"

Nguyệt Hạ rời đi, nhưng cô không biết rằng vòng xoay vận mệnh của mình đã chệch khỏi quỹ đạo người thường

"Trong hoạ có may, quý nhân..hazi vận mệnh cô bé này đúng thật là rất kì lạ "

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ba Hồn Một ThểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ