Chapter 4

1.7K 35 2
                                    

Days and weeks are gone by and my relationship with Jonghun are going smoothly. We hang out together when we have free time and sometimes, we just cut classes just to be with each other. And yes! Even though I don’t really know what happened but, he became much sweeter and caring lately which makes me love him even more.

“Hey! Eunji, bakit parang hindi na yata napupunta dito si Jonghun mo? Busy na ulet?”

Si Min Jung, one of my classmate. Mas bata sya sakin. Actually, halos lahat naman ng ka-klase ko ay mas bata sakin ng isang taon.

Napaisip ako sa tanong ni Min Jung. Yeah~ hindi ko napansin na halos ilang araw na din na hindi ako pinupuntahan ni Jonghun babe ko dito. Siguro dapat ako naman ang pumunta sa classroom nya na tulad ng dati kong ginagawa.

 ^________^

When I turned to Min Jung, I saw her having a cute scene with Minhwan, her boyfriend and our classmate. Sya lang at si Seunghyun ang kaklase kong mas matanda sa akin. Mga bulakbol din kasi dahil mas pina-prioritize nila ang pagbabanda.

“Min Jung~ah.”

Tawag ni Minhwan sa kasintahan na nagbabasa. Naupo pa si Minhwan sa harap ni Min Jung at pinagmasdan si Min Jung.

“Min Jung~ah…”

“Bakit?”

“Alam mo, mula nung nakilala kita, saka ko lang nalaman yung sagot sa tanong ng Nescafe na: Para kanino ka bumabangon?”

“Ay nako tigilan mo nga ako! An gaga-aga eh bumabanat ka na naman jan! tse! Jan ka na nga at doon nalang ako sa library magrereview.”

Sagot naman ni Min jung na halatang medyo nahiya sa ipinakitang ka-sweetan ni Minhwan. Ewan ko sa dalawang yan, lagging ganyan tapos magkakahiyaan pagkatapos. Nakakainggit! Ang cute nila tignan. >>___<<

“Ingat ka Min Jung ko! Lampa ka pa naman!” sigaw pa ni Minhwan.

“Anong sinabi mo?” tanong naman ni Min Jung na biglang hinarap si Minhwan.

“Lampa ka naman talaga ah! Sa sobrang lampa mo nga, nahulog ka sa puso ko.” Sagot ni Minhwan na nagpa-cute pa kay Minjung.

Ang KESOOOOOOO!  :P

When the class ended, Eunji decided to go straightly to Jonghun’s club room where he is according to his classmates. Pagdating nya doon, she quietly open the door to surprise him but she was the one who got surprised on what she saw inside the room!

There is a man sitting on the chair and a girl sitting on his lap while kissing each other!

That’s what I saw. Kaya di sinasadyang nabitawan ko yung hawak hawak kong lunchbox na dinala ko para pagsaluhan naming ni Jonghun. Lumikha iyon ng ingay na nagpatigil sa kanila. At kitang kita ko kung gaano sila nagulat pagkakita sa akin. Hindi siguro nila inaasahan na may pupunta sa club activity room nila ng ganoong oras dahil lunch break nga.

I got shock. Very shock on what I’ve saw. I didn’t expect that I will see Jonghun kissing a girl other than me.

I was about to utter something when someone covers my eyes. Pinihit nya rin ako patalikod kila Jonghun at sa babaeng yon. I’m still in shock on what I saw when the man who covers my eyes with his one hand suddenly kissed me right in front of my boyfriend!

***

Jaejin was about to go to the music room when he saw Eunji walking on the same path. He’s meters away from her so he secretly followed her until he saw her slowly opening the door of the club where her boyfriend, Jonghun belongs to.

HOME: Where You and Me Stays ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon