PROLOGUE:

2 1 0
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


















Nandito ako sa bahay ng childhood friend ko,pag wala kasing pasok or kapag boring sa bahay  dito ako pumupunta sa kanila.Kasi dito mas na-e-enjoy ko dahil may kausap at may ka-bonding, dun kasi sa bahay namin wala ako makausap,yung kasambahay naman namin may ginagawa si papa naman laging busy sa trabaho.I'm one and only child kase kaya yun lagi akong nandito sa bahay ng kaibigan ko.

     Di ko papala nasasabi sainyo kung nasan ang mama ko.Bata palang kasi ako nawalan na ako ng ina siguro mga grade 5,may sakit sya sa puso,may tubig sa baga at konting galaw nya lang napapagod na sya,naaawa nalang ako kay mama,minsan natatanong ko nalang yung sarili ko na 𝑏𝑎𝑘𝑖𝑡 𝑔𝑎𝑛𝑜𝑛 𝑠𝑎 𝑑𝑎𝑚𝑖 𝑑𝑎𝑚𝑖 𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑜 𝑏𝑎𝑡 𝑚𝑎𝑚𝑎 𝑘𝑜 𝑝𝑎.

Mahirap kasi bata palang ako nawalan na ako ng ina,walang magtuturo sakin ng mga bagay na ang ina lang ang may alam.

Naiingit din ako kapag may nakakakita ako sa daan na buong pamilya na naglilibot kung saan saan.Hayst namimiss kona si mama.

^Ok tama na ang drama HAHAHA^

Sa tuwing pumupunta ako dito kila Freda lagi nya niyang kinukwento sakin yung nakakachat nya daw sa RPW na yun,tama ba?basta yun ,at kung ano pang mga tungkol don,kaya minsan naka tulala nalanv ako pag nag kwekwento sya ,wala naman kasi ako alam dun kaya hindi ako intiresado.Pero parang maganda gumawa ng RP ah hihihi....

***

Nandito kami sa kwarto ni Freda kumakain ng biscuit habang nag seselpon .

"𝐅𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝"-pag tawag sakin ni Freda,hindi ko sya pinansin kasi alam kong tungkol nanaman sa RP ang i-kwekwento nya sakin.

"𝐅𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝"-halatang iritado na ang boses nya sa pag tawag sakin pero di ko parin sya pinansin hahaha sarap asarin..

"𝐂𝐡𝐥𝐨𝐞"-napalingon ako kay Freda dahil sa pag sigaw nya ng pangalan ko,halatang inis na inis hahaha..."𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭?"tanong ko habang ang paningin ay naka tutok parin sa selpon."𝐃𝐚𝐥𝐢"pag sabi nya na lumapit daw ako sakanya."𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐛𝐚,𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐧𝐠𝐤𝐨𝐥 𝐧𝐚𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐲𝐚𝐧 𝐬𝐚 𝐑𝐩-𝐫𝐩 𝐧𝐚𝐲𝐚𝐧 𝐰𝐚𝐠 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐤𝐰𝐞𝐧𝐭𝐨"iritadong sabi ko naman sakanya."𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢"sagot naman nya,napalingin naman ako sakanya kasi nagulat ako pag tinatawag nya kasi ako ay puro rp ang kinukwento sakin."𝐓𝐮𝐧𝐠𝐤𝐨𝐥 𝐬𝐚𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧?"tanong ko naman sakanya,nagtaka ako dahil bigla syang ngumiti ng malawak at nag puppy eyes pa si gaga.
    
   "𝐍𝐚𝐧𝐠𝐲𝐚𝐫𝐢 𝐬𝐚𝐲𝐨,𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐬𝐨 𝐝𝐲𝐚𝐧"sabi ko sakanya ""𝐅𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐤𝐚 𝐧𝐚 𝐧𝐠 𝐫𝐩 𝐚𝐜𝐜𝐨𝐮𝐧𝐭 𝐦𝐨"sabi nya sakin habang naka nguso

"𝐀𝐧𝐠 𝐤𝐮𝐥𝐢𝐭 𝐦𝐨,𝐚𝐫𝐚𝐰 𝐚𝐫𝐚𝐰 𝐧𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐅𝐫𝐞𝐝𝐚 𝐡𝐚"inis na sabi ko sakanya,pag katapos ay tinutok ko ulit ang aking paningin sa selpon ko.

At kahit anong pangungulit nya sakin ay hindi ko na sya pinansin.

"𝐇𝐚𝐲𝐬𝐭"sabi ko at nahiga sa kama ni Freda.Wala naman akong ginawa pero parang napagod ako.

"𝐏𝐬𝐬𝐭𝐭, 𝐅𝐫𝐞𝐝𝐚 𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐡𝐚!"sabi ko sakanya habang ang mata ay nakapikit,hindi sya sumagot kaya natulog nalang ako,narinig nya naman yun busy lang sa pag a-rp.Tsk adik na talaga ang kaibigan ko.
At na tulog na akong tuluyan  
              Z
         Z
    Z
Z

------

𝐀𝐧𝐠 𝐤𝐮𝐥𝐢𝐭 𝐧𝐢 𝐅𝐫𝐞𝐝𝐚 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐩𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞 𝐩𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐡𝐚𝐡𝐚𝐡𝐚,𝐬𝐢 𝐂𝐡𝐥𝐨𝐞 𝐩𝐚𝐤𝐢𝐩𝐨𝐭 𝐩𝐚 𝐝𝐢 𝐩𝐚 𝐠𝐮𝐦𝐚𝐰𝐚 𝐧𝐠 𝐫𝐩 𝐭𝐬𝐤 𝐭𝐬𝐤....

𝐬𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐬𝐚 𝐭𝐲𝐩𝐨, 𝐦𝐚𝐢𝐤𝐥𝐢 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐨 𝐢𝐭𝐨 𝐡𝐮𝐡𝐮𝐡𝐮
☞︎︎︎𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮'𝐥𝐥 ☜︎︎︎☞︎︎︎𝐚𝐱𝐚𝐫𝐢𝐞𝐬☜︎︎︎

𝐩𝐥𝐞𝐚𝐬𝐞 𝐟𝐨𝐥𝐥𝐨𝐰 𝐦𝐞 𝐝𝐨𝐧'𝐭 𝐟𝐨𝐫𝐠𝐞𝐭 𝐭𝐨 𝐯𝐨𝐭𝐞 𝐚𝐱𝐚𝐫𝐢𝐞𝐬..

𝐅𝐛 𝐚𝐜𝐜: 𝐀𝐧𝐠𝐞𝐥 𝐆𝐫𝐚𝐜𝐞 𝐌𝐨𝐧𝐭𝐨𝐧

𝐜𝐨𝐧𝐭𝐢𝐧𝐮𝐞 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠....❣︎❣︎❣︎

𝐑𝐏𝐖 ᵃⁿᵈ 𝐑𝐖 (On-Going)Where stories live. Discover now