*Hình ảnh trong bài chỉ mang tính chất minh hoạ
Có bao giờ trong những ngày bận rộn với bao lo toan bộn bề của cuộc sống, bạn vô tình tìm thấy một tấm hình đã cũ và chợt sững lại trong ký ức về một thời mà người ta gọi đó là tuổi trẻ?
Ai chẳng từng có một thời ngây ngô non trẻ, điên cuồng theo đuổi những hoài bão và ước mơ, trong lòng luôn rạo rực bùng lên ngọn lửa cháy, đam mê và nhiệt huyết như không bao giờ tàn.
Tuổi trẻ là những ngày tháng bồng bột nông nổi, ta sống trọn vẹn với cảm xúc của bản thân, con đường trước mắt ra sao mù mờ chưa định rõ, mỗi bước đi đều rất dễ mắc những sai lầm.
Tuổi trẻ là những ngày trời trong được nhuộm vàng bởi nắng hạ, trái tim chợt bồi hồi thổn thức vì nụ cười rạng rỡ của người kia, thứ tình cảm mông lung đang nảy mầm cứ ngày một trở nên to lớn, cuối cùng không nói, mọi thứ cũng chẳng thành.
Thời gian rồi sẽ qua, làm gì có điều gì là mãi mãi, những đứa trẻ trong ta cũng đến lúc phải trưởng thành, khi ấy ta giật mình nhìn lại, tất cả chỉ còn là quá khứ ở phía sau, những điều từng làm trọn vẹn chẳng còn gì hối tiếc, bản thân chợt cảm thán, "Thì ra mình cũng từng có một thời tuổi trẻ nhiệt huyết như thế này..."
Tuổi trẻ mơ hồ, sai lầm ai chẳng có, nhưng chắc chắn, mọi niềm vui và nỗi buồn, thành công và thất bại mà ta từng trải qua trong những ngày điên cuồng của tuổi trẻ sẽ là một bài học quý giá để ta trở nên chín chắn và tự tin vững bước hơn trên con đường sau này.