Phần 3

193 7 0
                                    

Đệ 81 chương

Đông thiên cùng Bắc Viên cứ như vậy đồng thời phi thăng .

Thiên địa biến thành thượng cổ chúng thần sẽ không trú lưu thượng thiên giới, phần lớn như đi vào cõi thần tiên thái hư, muôn đời một cái chớp mắt, cũng không xuất hiện. Chỉ có phàm nhân phi thăng tiên thần mới có thể trường trụ thiên giới, trong đó có nguyện ý bị nhân gian cung phụng , tự nhiên muốn phù hộ chính mình tín đồ, nếu không đối tu hành có trở ngại; cũng có không nguyện ý bị cung phụng , quanh năm mọi việc không để ý tới, một lòng suy nghĩ thanh tu, chỉ cầu sớm ngày hóa về thái hư.

Lúc ấy thượng thiên giới có các vị tiền bối vô cùng phi thăng tiên thần, cơ bản đều đã qua hưởng thụ nhân gian hương khói cung phụng giai đoạn, thuộc loại người sau. Nhưng mới vừa phi thăng tân thần hoặc nhiều hoặc ít đều có chút nhân gian tín đồ, bởi vậy đông thiên phụ trách chưởng quản nhân gian linh khí đầy đủ, không chịu thiên tai, mà Bắc Viên thì phụ trách chưởng quản nhân gian hòa bình cùng trật tự.

Cùng nhân gian truyền thuyết thần thoại câu chuyện bất đồng, thiên giới tiên thần kỳ thật là không có cao thấp tôn ti chi phân ―― phi thăng qua đi đều là thần , từng người có từng người tu hành, từng người cầu mịch từng người đại đạo, lẫn nhau chi gian mấy trăm năm thấy không một mặt, bất luận cái gì quản thúc hoặc can thiệp đều không thể nào nói đến.

Nhưng Cung Duy rất lo lắng Ứng Khải sát chướng, bởi vậy thường xuyên đến thăm thiên giới Bắc Viên, cùng Ứng Khải đối ẩm luận đạo.

Ứng Khải có thể là tại Thương Dương Tông nội tâm buồn khổ lâu, cũng không có gì tiêu khiển, thế nhưng học được chính mình nhưỡng rượu. Vừa lúc đầy trời giới trồng hoa đào, lợi dụng đào nhập rượu, phi thường ngọt lành, Cung Duy thường thường luận đến một nửa liền say sưa ngủ, khi tỉnh lại đã thân tại đông thiên thần điện, dưới thân là mây mù nhuyễn tháp, Từ Sương Sách ngồi ngay ngắn ở bên người tay phủng sách cổ, dáng người cao ngất khuôn mặt chuyên chú.

Cung Duy lúc lắc cái đuôi, cười nói: "Từ Bạch, Từ Bạch, ngươi tại sao lại đem ta biến thành tiểu hồ ly nha." Sau đó thuần thục mà nhảy thượng Từ Sương Sách đầu gối đầu, từ bàn biên tìm hiểu đầu, hai chỉ chân trước ghé vào cạnh bàn thượng, cùng hắn cùng đọc sách.

Từ Sương Sách thanh âm từ đỉnh đầu truyền đến: "Đào tử rượu hảo uống sao?"

Cung Duy không chút do dự: "Hảo uống!"

Lại quá một chút Cung Duy đi tìm Ứng Khải luận đạo khi, phát hiện trên bàn chỉ có trà không có rượu, Ứng Khải vẻ mặt mê mang mà nói: "Sương Sách nói hoa đào khai đến vừa lúc, tưởng muốn học nhưỡng rượu, đã đem ta nhưỡng rượu công cụ mượn đi nhiều ngày chưa từng trả lại . Hắn nói không cần ta giáo, chờ học được mời ta đau ẩm, nhưng ta xác thực không biết hắn năm nào tài năng học được..."

Hai người hai mặt nhìn nhau, không khí một lần an tĩnh.

Cung Duy làm quyết định: "Đi, chúng ta tìm Từ Bạch luận đạo đi."

Hai người cùng đằng vân giá vũ đến đông thiên thần điện, Từ Sương Sách vui vẻ đồng ý luận đạo, vì thế lấy ra chính mình mới vừa nhưỡng hoa đào rượu cùng Ứng Khải đối ẩm, lại không biết từ nhân gian nơi nào thú nhận nhất bàn nước miếng kê. Kết quả Cung Duy vừa thấy có kê ăn, cái gì luận đạo đều vứt đến lên chín tầng mây, ăn vài hớp lạt liền muốn uống một hơi ngọt , ngọt hoàn lại nhịn không được muốn đi ăn cay , miệng không ngừng khoái hoạt không ngừng, tại một bên huân huân nhưng nghe Từ Sương Sách cùng Ứng Khải nói chuyện phiếm. Hai người hàn huyên một trận nhân gian chiến sự, đột nhiên Ứng Khải vô lý do mà trầm mặc xuống dưới, đạo: "Trong lòng ta có nghi hoặc hỏi, thường xuyên hoang mang không thôi."

Kiếm Danh Bất Nại Hà - Hoài ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ