Hi there, guys! Pag tapos ko sa chapter4, gumawa na kagad ako ng chapter5 dahil alam kong naoontian kayo sa story ko. Haha! Sorryyy! :)
Araw araw nagkakasama si Lia at Chris. Pero nakakalimutan ba talaga ni Lia si Lien dahil kay Chris? At naiinlove naba si Lia kay Chris? Answers? Read this! =))
Lia's POV
Araw-araw ko kasama sa school si Chris. Hm, di naman kasama. Nkikita lang. Araw-araw nya ko hinahatid sa bahay. Kasi may training ako pag uwi.
Sa mga ginagawa nya, nasasayahan naman ako. Alam ko mahal nya talaga ako. Di ko alam kung anong meron sakin kung bakit di ko pa sya bigyan ng halaga.. Dahil kay Lien? Hmm.. Bakit ba ang lakas ng tama ko sayo Lien? Bakit?
Si Chris yung tayong masarap kasama kahit puro kalokohan, mapapatawa ka nya. Madali naman syang mahalin. Kaso may ugali na parang barumbado.. Dahil din siguro may pinagdadaanan sya sa family nya.
Pero si Chris, ayoko sya saktan. Ayoko manakit ng damdamin. Kasi ako yung babae, Mas gusto kong masaktan, kesa ako yung manakit. Hindi naman sa napipilitan ako. Pero di ko sya kaya saktan.. Siguro dahil may mga napagsamahan na din kami..
Nahuhulog na ba ako kay Chris?
Friday nung hinatid nya ko sa bahay..
"Bi.." Tawag sakin ni Chris, at nagulat ako ng biglang hinawakan nya yung kamay ko habang naglalakad kami..
"Hm?" Hindi ko alam kung anong meron sakanya, pero parang ang tahimik nya ngayong araw..
"Mahal mo ba talaga ako?" Tanong nya sakin.
"Bata pa naman tayo eh. Pero alam ko mahalaga ka saakin." Sagot ko sakanya.
"Yan ba talaga dahilan o' may feeling ka pa kay Lien?"
"Hindi ko alam. Ayoko magsinungaling sayo. Pero ikaw na nag tatanung.. Hindi ko alam. Naguguluhan ako.." Sagot ko sakanya.
Malapit na kami sa bahay. Pero bigla syang tumigil..
Niyakap nya ko bigla.. Ramdam ko yung lungkot nya.. Siguro may problema sya sa bahay nila. Ewan ko, pero 1st time ko syang makitang ganito. Kasi si Chris, isip bata sya. Na happy go lucky lang ganon. Pero ngayon, nagulat ako..
*dub dub dub dub*
Lumakas yung tibok ng puso ko. Inalis ko pag kakayakap nya saakin. At sinabi ko na, "Sige na, nandito na tayo. Kaya ko na mag lakad malapit na naman, atsaka baka gabihin kapa. Mag ingat ka ha?" Sabi ko sakanya.
Dumiin yung pag hawak nya sa kamay ko, at biglang binitawan nya..
Mahalaga sya sakin, hindi ko alam kung inlove ako sakanya.. Hindi ko alam kasi naguguluhan ako. Lagi ko nakikita si Lien sa school.. Ganun din si Chris, nakikita ko din sya lgi. Pero iba pag si Lien..
Pag uwi ko, nag merienda na ko at nag bihis kasi may training pa ako ng swimming at malapit na kasi ang laban namin para sa STACAA.
Habang papunta kami sa Southwoods para sa training, biglang nag vibrate yung cellphone ko..
*New message recieved.*
"Nakauwi na ko. Mag ingat ka." From Chris.
"Thank you :) we're going to Southwood na for training." Reply ko sakanya.
"Good, i love you. :*" Reply nya.
"Iloveyoutoo." Reply ko sakanya. Oo. Binalik ko yung sinabi nya sakin.
Sinabi ko naman sainyo na hindi sya mahirap mahalin e.. Kasi kahit ganun sya, may puso sya. Naramdaman ko yun nung hinatid nya ako at nag tanung sya kung mahal ko ba talaga sya..
Ayoko na masaktan.
Ayoko masaktan pa dahil sa lalaki. Sa crush pa nga lang sobra na ko masaktan, di ko alam kung pano pag boyfriend ko na? Haay. Yun ang dahilan kung bakit ayaw ko pa. Ayaw ko a maging seryoso. Kasi kay Lien lang ako seryoso, kahit na alam kong normal na tao lang ako sa buhay nya. Hindi nga nya ko kilala eh..
Ayoko dumating sa point na sa point na sasaktan lang ako ni Chris..
End of chapter 5. Chapter 6 later! :))) Sino kinilig sa chapter5? HAHAHAHA. Sauce. Hope you like it guys.
BINABASA MO ANG
Slow Motion (Love story)
RomanceMasarap magmahal, pero masakit masaktan. Parang masarap kumain, pero ayaw tumaba. Ganon lang naman ang pag ibig, diba? Pero kung pipiliin mo yung tamang tao na mamahalin mo, hindi ka iiwan at sasaktan. Panalo kana. Pero kung sa pagkain, kung ang gus...